The Forgotten Memories -03

2 0 0
                                    

Bea's POV

and so here we are at the event nako ha! nagkasagutan pa kami ng nanay ko ang tagal ko daw eh bakit? sino ba nagsabing antayin nya ako? pwede naman syang umalis nalang diba nako naman Utak please!!

nakaayos nadin ako actually Girl scout tong nanay ko may dala syang make up kit, bunch of dresses, and a bunch of stilletos,

I applied a light make-up, I'm wearing a simple Royal blue dress and a plain white stilleto.

"Hi Young Lady! If I'm not mistaken You're Chandria right?"

please!! feeling close alert-.-

i nod, Anti-social ako bakit ba, I'm a public figure yet pinapakiramdaman kong maiigi yung mga taong ituturing kong kaibigan talaga or even yung nga taong kakausapin ko lang ng saglit kikilatisin ko muna, Pwede na akong maging Investigator dahil sa galing kong mangilatis.

nagsalita na yung MC.

"Good evening Ladies and Gentlemen, "

and blah blah blah blah.

di ako nakikinig dahil nga may nga taong nagpapapicture saakin at inom lang ako ng inom ng juice.

until natutok sakin yung Spotlight. I was like WHAT'S YOUR PROBLEM?! alam kong event to ng mga press and some artists are here so alam kong puro chismisan at issue to kawawa naman ang mga artists na nasasabihan ng kung ano ano at di marunong i-defend ang sarili.

"Miss Chandria Vallé Come up the stage please"

kilala ako bilang maldita talaga naman e! kaya nag give way sila saakin.

"Now what?"

tanong ko pag kaakyat ko sa stage.

"Miss Chandria could you please tell us what's with you and Mr. Terrence"

lahat naman ng tao nag ayiiie! batuhin ko tong mga to e! pwede ba? kikitid ng mga utak ng mga tao bakit ganon? nagkasama lang kami sa isang magazine ganyan na reaction nila. Utak please!!

"Nothing. Now I have a question and this is for all of you"

turo ko sa mga tao. at natahimik naman sila alam nilang magsosona nanaman ako dahil ginawa ko na to dati sa mga event na nadadawit ang pangalan ko.

"Why do you keep on making rumors about a person huh? about me?! Why? cause they're life is much more interesting than yours? I'm a model not an actress, So don't get me involved in your crap, this isn't my turf anyway, tsaka dipa ba kayo nadadala everytime na iiinvite nyo ako sa mga ganitong event nasasabon ko kayo, I'M SORRY but I'M NOT SORRY for saying this words to you to all of you It takes a strong woman to speak her mind at mali kayo ng taong inintriga ngayon, Yung tanong nyo? hindi big deal saakin yun, Ang big deal sakin dito is ABOUT THE SPREADING SHITTY RUMORS about me and my family! Whatever my life is whatever what i have what i had what i've been through and what i'm going through wala na kayong pakealam doon I want to keep my life PRIVATE what part of that is hard to understand by a well educated people like you? thanks for invinting me in this event Atleast i get the chance to react for the first time about your SHITTY ISSUES about me"

after that lumabas ako ng event di nyo pa ako kilala, nasabi ko naman sainyo na separated ang family ko diba? i love my dad and mom ayokong yung kasamaan ng image ko sakanila nababato pati mga kuya ko kung anu-anong nasasabi na baka daw inaapi ako dati ng mga kuya ko kaya ganito ugali ko, Hindi ako nagabayan ng maayos kaya ganito ako makisama. Nandoon na tayo sa hindi ako kinakausap o napagtutuonan ng pansin ng mommy ko pero hindi ako katulad ng iba na nagrerebelde o kung ano! I am Like this because this is me! No other reason!!

diko namalayan umiiyak na pala ako.

"It takes a strong woman to speak her mind, and i adore that"

sabi nung lalaki nasa tabi ko at inaabutan ako ng panyo Duh. i don't know him.

"Chandria Bea Vallé, Alam mo bang ginising mo utak ng mga taong yun? You're really something."

napatingin naman ako sakanya.

and I was shocked. Nasa harap ko ang anak ng kalaban namin sa business.

"Any way I am Chriz Derek Tan"

inabot nya kamay nya pero inirapan ko sya.

"I know you already and I'm not interested"

"You'll care about me someday"

"Fuck it if that 'someday' will come"

napailing nalang sya at iniwan ko na sya ng tuluyan.

Chriz Derek Tan.

Hahaha I know myself na magkaka pake talaga ako sayo someday as i've said Fuck it! dahil tayo ang next generation ng rivalry between our families.

The Forgotten MemoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon