Bea's POV
class went on as usual bored na bored ako.
pag tinatawag ako for recitation ng teacher ko dahil daw parang hindi ako nakikinig nagugulat nalang sila dahil tama lagi ang sagot ko.
DISMISSAL
hinarang ako nung Presidente namin.
"Problema mo?"
"Ikaw. Lahat nalang inaagaw mo saakin!!"
"Anong aagawin ko sayo? Eh yung mga bagay na meron ako, Wala ka. Now tell me anong aagawin ko sayo?"
BOOM BASAG!! syempre chill pa ako.
"First, Attention, Second, The Honor, Third, the person i love"
at hinawakan nya ako ng mahigpit sa braso at take note magkabilaan pa.
"I don't know what you're saying!! Ouch!! bitawan mo ako nasasaktan ako!! pag ako nagkapasa mapapatay ka ng mga fans ko!! magbabayad ka sa damage sa balat ko ano ba!! sabing nasasaktan ako!!"
dahil ayoko ng sinasaktan ako tinulak ko sya. Aba nanay ko nga di ako sinasaktan physically sya pa kaya na hindi ako pinapalamon!!
"Inagaw ko sayo? Attention, Honor, kasalanan ko bang mas maganda ako kesa sayo? kasalanan ko bang mas matalino ako sayo? The person you love? Sino naman yun? kung isa sya sa mga taong nagkakagusto saakin well diko na problema yun"
at iniwan ko syang tameme na nakaupo sa sahig.
Nakakainis!! Bwisit.
pagdating sa gate may pinagkakaguluhan sila.
sino naman kaya yun? wala akong pake dahil malamang nakasalamuha ko na yan kung sino man yan pagdaan ko nag give way naman sila.
May lalaking naka V-neck, Pants, Sneakers, shades na nakasandal sa black car.
Pa-Cool. napairap nalang ako pero nagulat ako nung inalis nya yung shades nya.
"Wtf. Derek?"
nilapitan ko sya.
"Bakit sinundo mo pa ako sabi mo sa bluewave na tayo magkikita?"
he laughed softly. Why?-.-
"Hi ate Bea, kilala mo po pala si kuya derek ko."
sabi ni... Diane, parang kabute naman tong batang to cute na kabute.
pero teka ano daw????
"Ku-kuya?"
i asked in curiousity habang tinitingnan ko silang dalwa at nung sabay silang nagsmile.
Kaya pala. Kaya pala may naalala ako kay Diane magkapatid pala sila.
"Diane pumasok ka na sa car"
utos ni Derek kay Diane at sinunod nya naman ito.
"So, you think ikaw sinundo ko? hahaha"
aray!! alam ko namang napahiya na ako kailangan pa nya talagang sabihin!! Double kill!!
"Psh. malay ko ba kasi sige na uwi na ako."
nakalampas na ako ng onti sa kotse nila nung mapansin kong nakatingin samin halos lahat ng school mates ko.
"Oh, nagtampo haha tara na deretso na tayo sa blue wave daan lang natin sa bahay si diane"