006

979 72 48
                                    


Sana's POV

Habang naglalakad ako, I heard some of their gossips.

“Diba hinatid siya ni Taehyung kanina?”

“What a bitch. Sasabunutan ko yan mamayang dismissal.”

“Sama ako! Gusto ko kalbuhin yang babae na yan.”

Kinabahan ako dun sa isang grupo ng mga girls. They're glaring at me, as if they're stabbing me multiple times in their minds. I just continued walking, until makarating ako sa classroom ko.

Umupo ako sa chair ko, at pumunta naman sa akin sina Dahyun at Jihyo. Then, they talked about what happened kanina, nung hinatid ako ni Taehyung.

"Girl, huwag kang lalabas ng classroom sa last subject mo. Plano ng mga ilan sa fangirls ni Taehyung na sabunutan ka sa likod ng school." Dahyun warned. I rolled my eyes. Bakit sa likod ng school lang? Hindi ba pwede dun sa harap? Sus, natatakot silang mahuli ng guidance counselor namin e.

"Don't worry, Sana. Irereport agad namin sa principal yung mga plinaplano sayo ng mga fangirls niya." Jihyo said. Tumango na lang ako. They went back on their seats when our first subject teacher entered the classroom.

UWIAN na. Inaarrange ko pa yung gamit ko sa bag ko. Napatingin ako sa may exit, nandun yung mga fangirls niya, nakaabang. I sighed heavily. Someone save me, please.

Binagalan ko yung pag-aarrange ko sa gamit ko. I secretly smirked when they complained how slow I am. But, there's still a glint of hope that someone will save me.

"Ang bagal niya naman!"

"Kating-kati na yung kamay ko oh!"

"Oh ito, anti-itchness!"

"Gaga ka ba!? Hindi literal na makati kamay ko!"

"Ay sorry."

They all went silent while I'm still arranging my things. I looked at the exit, nandun na si Taehyung, nakaabang. I smiled at him as I zipped my bag and went out. His fangirls gasped when he suddenly held my hand and we began walking away from them.

I heard no gossips from them. I looked up, then smiled at him. I mouthed ‘thank you’, and he just chuckled at ginulo ang buhok ko. Bumagsak ang ekspresyon ko at napanguso ako.

"Ang cute cute mo. Tss."

bestfriends - tsn.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon