Sana's POVKinakabahan ako habang naglalakad sa hallway ng school. Ako lang ang mag-isa sa hallway kaya naglakad ako ng mabilis papunta sa classroom namin.
Nang paakyat na ako sa hagdanan, bigla akong nagulat nang nandun si Irene, nakaabang. She's smiling at me like an innocent girl.
I gulped as I continued going upstairs. Nang nakarating ako kung saan si Irene, bigla niya akong binati.
"Hi, Sana!" She said as she wraps her arm on my shoulder. I faked a smile and muttered "Hi".
I expected na lalayo siya sa akin after I greet her back, pero mukhang sasama siya sa akin papunta sa room namin.
"Ihatid kita sa room niyo ah? If you mind," she said as she caressed my cheek. Tangina, help me. Kinabahan akong tumango habang naglalakad kami papunta sa room ko.
In my peripheral vision, I saw her smirk. Please, sana may tao na nasa room. I smiled at her and she smiled at me too. I rolled my eyes in my mind. Fake.
Nang makarating na kami sa room, ako na ang nagbukas ng door. Napahinga ako ng maluwag nang nandun si Jihyo, Chaeyoung, Mina at iba pang classmates namin. I looked at my peripheral vision, she looked disappointed. Haha! You tried, bitch.
Then, she smiled at me innocently. "Okay, bye, Sana!" She said, pero may sinabi pa siyang iba na hindi ko narinig. I smiled at her before I went to my seat.
Lumapit sa akin sina Jihyo, Chaeyoung at Mina. They asked me kung bakit hinatid ako ni Irene sa room namin. I told them the whole story, and they were shocked about it.
"Dapat pinapakulong na yan siya eh." Sabi ni Chaeyoung. I shook my head. "Sabi ni Joy, pinapatay niya rin yung mga nakakaalam about sa dark side ni Irene." I said, then they gulped in nervousness. I patted their shoulders.
"Don't worry, don't be too obvious. Ngayon, sasama na ako sa inyo, ha?" I said to them. They agreed naman. They said they're going to bring guns in case papatayin ako ni Irene.
BINABASA MO ANG
bestfriends - tsn.
Historia Corta❝nandito naman ako lagi, nagmamahal sayo, pero bat hindi mo man lang mapansin?❞ sana x taehyung. 073018 - 091418 hra: #9 in ss. © ctrltzuyu, 2018.