22. Loving in the dark

1.4K 122 3
                                    

Mị thấy bài phân tích của chị này rất hay nên mình đã trans nó, bài viết phân tích về lời bài hát mà Jungkook đã sử dụng trọng GCF in Saipan và bài hát anh đã giới thiệu cho chúng ta trên Twitter là Memo- Years and Years:

Trans:

CẢNH BÁO trước, thời điểm mà mình sẽ nói về Jikook / Kookmin họ có thể đang trong một mối quan hệ lãng mạn nào đó,  vì vậy nếu vì một lý do nào đó không phải cùng với ý kiến và thuyền của bạn thì không đọc thêm nữa. Còn nữa: Đây là tất cả 100% suy đoán không có gì mà mình nói mình tự xưng là sự thật cả.

Đây chỉ là cuộc thảo luận OK

Hãy bắt đầu nào.

Những gì mình sẽ làm trong phân tích này là so sánh hai bài hát Jungkook đã giới thiệu trên Twitter và bài hát sử dụng trong GCF gần đây. Đầu tiên, như mình đã đề cập trước đó, bài hát thứ nhất  có tên là Memo - Years and Years. Bài hát thứ hai gần đây hơn và chúng ta được nghe trong tweet mới nhất của JK cùng với các clip của JM, đó là Best of Me - John.K. Đây là lý do những lời bài hát có thể được gắn với Jimin theo cách này, và không ai khác ngoài anh ấy. Và mình không phải là thiên vị hoặc chọn người mình thích , đây là về JK và những gì anh ấy chọn để chỉ ra cho chúng ta và theo cách anh ấy làm.

Mình sẽ gọi 2 bài hát như sau cho đơn giản:

Bài hát 1*. Memo

Bài hát 2*: Best of me

*1 

'Anh muốn lẩn tránh sao?

Anh muốn thiêu cháy em sao?

Trả lời em đi chứ?''

Đoạn này là lời của bài hát 1. Đối với những bạn không biết hoặc không quen với bài hát và ý nghĩa của nó và không muốn mất thời gian để đọc các bài viết trước đây của mình thì ở đây mình đã tóm tắt nó như sau:

''Một bài hát đau lòng và ám ảnh về tình yêu giữa hai người( có lẽ là hai người đàn ông)không thể ở bên nhau lâu hơn nữa.  Người ca sĩ này muốn người yêu mình ở lại bên anh, hứa hẹn rằng không ai khác phải biết họ đang yêu nhau. Anh thậm chí thề để người yêu của mình quay về bên anh - đó là anh yêu anh ấy nhiều đến mức nào''

Phần lời đầu tiên mình đưa ra là phần bắt đầu của bài hát. Ở đây người hát( người kể ) đang nói chuyện với người yêu của mình nhưng không chắc chắn về việc người yêu của anh cảm thấy như thế nào đối với mình. Cùng với điều này người yêu anh sẽ không trả lời hầu hết các câu hỏi kể về mối quan hệ của họ.

2*

'' Khi chúng ta chỉ mới 16

   Khi mà em em vẫn đang nằm trong vòng tay anh

   Nhưng rồi anh rời đến thành phố ấy

   Và chúng ta xa rời nhau''

  Đây là lời bài hát 2. Mở đầu của bài hát đưa chúng ta trở về quá khứ, trở về một thời điểm khác. Lúc rời xa nhau và chỉ mới 16 tuổi.

1*

''Anh có thể biến mối quan hệ này trở lại như trước

Ai lại không muốn điều đó khi anh ấy trông như vậy cơ chứ?

KoOkmin is RealNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ