Cupid trong truyền thuyết mang hình dáng của 1 đứa bé mặc độc 1 cái bỉm với đôi cánh màu trắng nhỏ trên lưng. Và không thể thiếu là cung và tên. Mũi tên bắn vào ai thì ngay lập tức người đó sẽ yêu người khác giới đầu tiên mà người đó nhìn thấy. Nhưng mà truyền thuyết thì có ai bảo đúng hoàn toàn đâu. Nếu tôi bảo Cupid vẫn còn ở thế kỉ 21, ngay trên thế giới này thì sao? Thử nghĩ đi... 1 đứa bé mập mạp mặc bỉm nghịch cung tên bay đi bay lại giữa thành phố. Bạn cảm thấy thế nào?? Nực cười ha? Nhưng mà có ai bảo Cupid bây giờ có hình dáng vậy đâu
Tiffany Hwang là trợ lí của Cupid. Bạn nghe (đọc) đúng rồi đấy, trợ lí của thần tình yêu. À, quên mất, trợ lí “tập sự” thôi. Những người có khả năng tập sự được không phải nhiều mà cũng chẳng ít. Cô trở thành trợ lí “tập sự” thứ 801 của Cupid. Nếu mà cô không nhìn thấy 1 người đàn ông ăn mặc lịch sự chĩa cung tên về phía Michelle unnie của cô và đi báo cảnh sát thì cô đã không có chức vụ này. Đúng rồi, chỉ những người nhìn thấy cung tên của Cupid thì mới đủ điều kiện để “tập sự”. Nếu muốn làm trợ lí chính thức thì.....
“Hãy làm cho 476 người yêu nhau mà không mắc 1 sai lầm nào thì cô có thể làm trợ lí cho ta.” Người đàn ông trung niên với bộ vét trắng lên tiếng.
“476 người... Vậy là... 238 đôi sao?” Cô gái tóc ngắn nuốt xuống.
“Yeah, ta thích số đó. Sao à?” Có đánh chết thì cũng không ai tin người đàn ông này là thần Cupid nổi tiếng. Ông ấy cao và cân đối, khuôn mặt lai giữa phương Đông và phương Tây luôn nở 1 nụ cười tinh nghịch.
“Dạ không... nhưng mà hơi nhiều.” Cô lễ phép đáp.
“Đừng lo. Ta nghĩ cô sẽ làm tốt hơn 800 người trước đây nếu...” Ông dừng lại và nhìn thẳng vào cô gái trước mặt . “Cô tin vào tình yêu phù phép hay tình yêu đích thực?” Ông nhướn mày hỏi.
“Tôi.. tôi không biết nữa.”
“Con người ngày nay luôn tin vào tình yêu đích thực...” Trầm tư 1 lúc, khuôn mặt ông dịu lại và nở 1 nụ cười nhẹ nhưng buồn. “Những người trước đây chỉ tin vào tình yêu đích thực nên đã không hoàn thành được mục tiêu của ta. Ta mong cô sẽ không như vậy.” Không khí chùng xuống.. “Bắt đầu từ mai cô sẽ thực hiện việc mà ta giao cho. Bây giờ cô có thể về rồi.” Với 1 cái búng tay của ông, Tiffany đã ở trong phòg của mình với bộ cung tên trên bàn.
~.~
Càng làm công việc này Tiffany càng cảm thấy nó không đến nỗi khó như cô tưởng. Cái chính là phải ngắm chuẩn và may mắn thôi. Cô cũng may bởi vì chưa lần nào bắn trượt mà chỉ xác định nhầm mục tiêu. Khi bắn ai ngờ lại trúng mục tiêu thật