Xin một miếng tôn trọng :^)

178 25 23
                                    

"Hi bn"

"Chào cậu" *đây là bạn con Au, xin kí hiệu nó có biệt danh là Tảo vì mấy thím có thể sẽ còn gặp nó nhiều :^)*

"Bn sinh năm bn?"

"Sao vậy cậu? Tớ đoán là tớ lớn tuổi hơn cậu đấy :v"

"E 2k7 nka c. E ns cho c bt bây h là thời đại của 2k5 - 2k8 bọn e, các a c hết thời lâu r nka c. C xóa nick fb này ik. E k ns nhìu."

???? :D ????

Au nhìn muốn móc con mắt ra mới ghi lại được cái đoạn trên đấy, chứ ôi mèn ơi chúng nó còn chửi nhau một đoạn dàiiiii :v

Một số thành phần ở team mấy bé 2k5 đổ xuống bây giờ manh động voãi các thím ạ :')

Một số thôi nhé, ôi trời mẹ :v Chứ không phải toàn bộ. Lần thứ bao nhiêu Au phải nhấn mạnh lại vấn đề này rồi nhỉ? '-')

Trên facebook đợt này xuất hiện đầy rẫy tus với mess chửi nhau của mấy bé nhỏ nhỏ đấy. Nhìn mà chỉ còn biết thở dài vì thất vọng, hự hự... Sao tụi trẻ con  bây giờ có mấy đứa chẳng biết tôn trọng người lớn chút nào vậy???? ;;-;;) Càng ngày càng hỗn, trời má.

Cho Au xin một miếng tôn trọng :'^)

Đọc mấy dòng tin nhắn với mấy cái cap kiểu vậy là muốn chọc mù mắt chó :v Thứ nhất là tệ nạn ATSM, thứ hai là thiếu tôn trọng người lớn. Tụi trẻ con cứ càng ngày càng sa đọa vậy thiệt hở??? (╯°□°)╯︵ ┻━┻

Au mà như vậy, chắc bị mẫu hậu đại nhân táng cho mấy phát dép vào mặt cho chừa cái tội hỗn với người lớn. Đăng một cái tus than thở lên facebook thôi là đủ ăn vả rồi '-') Có lẽ là vì gia đình con Au cũng nghiêm khắc...

Nhưng gia đình mấy đứa kia cho con buông thả quá rồi. Nói trắng ra là còn không biết dạy con cư xử ăn nói cho đàng hoàng ấy chứ. Kể cả họ không biết đến những việc con họ làm trên mạng xã hội hay ngoài đời đi chăng nữa, nếu họ dạy con được thì chắc chắn chúng nó sẽ không bao giờ ăn nói như vậy. Tính để sau này chúng nó cũng thế sao? :D

Dẹp cái tư tưởng "chúng nó còn nhỏ, không biết gì nên dại dột" cổ hủ ấy đi. Đây là 2018, không phải còn là những năm 90 nữa đâu. Nếu chúng nó không biết, sao chúng nó phun được ra khỏi mồm những câu ấy? :) Mà nếu chúng nó không biết thì mình phải dạy. Đến bố mẹ còn không làm được nữa thì đừng có trông cậy vào ai. Đến cả học trò hư cô giáo còn phải bó tay mà gọi về cho phụ huynh đến đấy thôi :)

Và mấy đứa nhỏ 2k5 trở xuống này, đặc biệt là mấy đứa cũng có cái biểu hiện trên ấy. Au xin nhắc nhẹ mấy đứa là tôn trọng người lớn tuổi đi, mấy đứa còn nhỏ, chưa cần lo đến cái việc đấy. Bọn đây còn đang bận học sml, éo rảnh để đi tranh giành chỗ đứng cho thời đại như mấy đứa đâu :)

Càng thiếu hiểu biết thì càng thích thể hiện :) - Houtarou Oreki đã nói.

Vậy nên việc mấy đứa đang làm chỉ càng tỏ ra sự thiếu hiểu biết của mấy đứa thôi. Cái hay không học cứ thích đi học cái xấu, mà xấu rồi thì phải biết sửa :) Sống phải để người ta kiêng nể mình, đừng để người ta khinh chỉ vì mấy câu nói thiếu suy nghĩ đấy. Thái độ bố đời với người khác chẳng giúp gì cho mấy đứa cả, ngoài việc mấy đứa sẽ bị bốc phốt như bom rơi bão giật trên mạng xã hội và nghiêm trọng hơn là cả ở ngoài đời thực. Nhục nhã lắm chứ chẳng hay đâu. Biết xấu hổ không? Nếu không thì mấy đứa lại càng tỏ rõ ra sự ngu dốt của mình vì giờ đến tiếng Việt còn chưa hiểu biết rõ :)

Đừng cố phản dame, người ta nói đúng chứ chẳng oan ức gì đâu hỡi mấy đứa đang mắc nhột :)

Cái việc coi thường người khác, nhất là coi thường người lớn, sẽ chỉ khiến mấy đứa càng bị mọi người xung quanh khinh bỉ. Đây là cuộc sống thực, không phải mạng xã hội, không phải teenfic, không phải một bộ phim với tình tiết ảo diệu. Mà kể cả đúng thì với cái tính cách đấy, mấy đứa cũng chỉ là nhân vật phụ thôi :) Và vì đây là đời thực, nên thái độ lồi lõm của mấy đứa có thể gây thù chuốc oán với người ta đấy, và người ta có thể vác cả chục thằng anh em máu chiến dao súng đầy đủ đến mà giã chết cụ mấy đứa chứ ở đấy chửi không để cố làm bản thân "cool ngầu" mà hay à :) Thức tỉnh đi.

Au có quen mấy bạn nhỏ tuổi hơn trên wattpad. Au nói chuyện đàng hoàng tử tế, kể cả với người lớn tuổi hơn. Mình sống thì phải biết lịch sự. Thích thì cứ hỏi mấy bạn đã từng nói chuyện với Au trên wattpad đi, mấy thím sẽ biết '-') Chúng ta cần phải có chừng mực. Chúng ta phải biết trên dưới. Đừng làm bản thân mình kém sang trong khi đang cố trở nên sang chảnh hơn :) Lịch sự phải phép tí có hay không, cứ làm bản thân mình dễ ghét là sao vậy? :)

Au tuôi đây lại sợ mấy người quá mà! :)

Và không chỉ riêng Au, các bậc anh chị thế hệ trên cũng sẽ mỉa mai mấy đứa một cách đầy khinh bỉ như vậy đấy :) Muốn làm mình ra dáng "cool girl ngầu lòi" trong khi mới có tí cái tuổi ranh đấy thì thôi dẹp mẹ đi mấy đứa. Người ta nể người có học chứ không nể cái loại giang hồ rơm như mấy đứa đâu, đừng cố làm bản thân mình trở thành tiêu điểm để xã hội kì thị nữa, xã hội này chất chứa đủ loại tệ nạn rồi, không cần mấy đứa góp thêm đâu :)

Vậy nên, Au mong là mấy đứa, và cả mọi người sẽ có thái độ đúng đắn hơn sau khi đọc xong cái chap dài vãi linh hồn này :) Chúc mọi người ngày càng sống sang hơn và không còn bị sunsee :)

WC nhà con Au :^)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ