Tiếng Việt cải cách ver2 :'D

128 21 6
                                    

Vuông tròn tròn vuông, tròn tròn tam giác vuông.... :v

Con Au thề với cuộc đời, Au chỉ mới vắng cái facebook thân yêu 2 tiếng đồng hồ đi học thêm thôi mà lúc quay lại.... Au sốc văn hóa! Cả cái facebook ngập tràn tròn vuông tam giác trái tim ngôi sao hình chữ nhật! :D Chời mẹ nếu không nhờ thời sự với chuyển động 24h chắc chắn Au thành người tối cổ cmnl :')

Rồi thì em trai Au năm nay mới lên lớp một, thấy em trai viết vào vở một nùi vuông tròn tam giác, không biết lại bảo nó: "Sao chỗ này chưa vẽ hết dòng đã nhảy qua dòng dưới rồi?". Nó bảo "Không phải đâu chị, cô giáo em bảo viết thế, trong sách giáo khoa của bọn em cũng ghi như thế." Mà lúc đấy mình còn chưa thông ra cái gì, vẫn nghĩ trong đầu bây giờ lớp một chúng nó còn học tiếng Anh rồi, Toán Hình học sớm cũng chẳng lạ. Ôi trời ơi :')

Mà người ta cũng giải thích rõ cho mình rồi đúng không? Cái ý nghĩa của việc học chương trình cải cách ấy mấy thím :D Mỗi tội Au thấy nói khó nghe lọt tai quá mà, với cả họ nói xong mịe nó rồi mình vẫn chưa hiểu cái quần què gì vừa diễn ra :') Mà mình cũng không hiểu cách người ta dạy. Cứ nói bừa bãi dăm ba câu rất oai "không cần mấy vị nhúng tay vào", nhưng chỉ có ông không cần, còn con em chúng tôi cần đấy :) Em nó hỏi chị ơi chỗ này là thế nào mình cũng chẳng biết phải giúp nó sao luôn, rồi mình bảo "Mai em đến hỏi cô nhé, chứ ngày xưa bọn chị không được học cái này nên chị không biết". Em nó trả lời lại Au: "Em sợ cô mắng. Bạn nào không hiểu bài cũng bị cô mắng", chời mẹ Au lo cho tương lai những mầm măng non ấy :v

Cá nhân Au thì Au không thích việc cải cách lắm. Vì nó quá đột ngột! Nó nhanh đến mức người ta không kịp thích ứng, rồi dẫn đến xung đột này nọ. Cái kiểu như đùng một phát mấy thím phải viết tiếng Nhật, tiếng Trung thay vì abc ấy :) Nhưng mình không thể cứ áp đặt rồi nhanh chóng phán xét những gì mình thấy không đúng với ý mình được, vì Au nghĩ là cái Việt Nam bây giờ nhất thiết cần có sự thay đổi.

Nhưng là thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn :)

Một cách nào đó thì... Người Việt Nam chúng ta cứng nhắc, lại rất bảo thủ. Au tự nhận thấy điều này ở bản thân cũng như rất nhiều người dân Việt Nam khác và chính Au cũng đang khó mà bỏ được, vì bản tính đấy chính là cái chất Việt Nam, nó ngấm vào máu rồi :') Người Việt Nam giống như loài mèo, người ta sống với những thói quen mà hầu như ngày nào cũng lặp đi lặp lại, đến mức bản thân phát ngán rồi nhưng cũng chẳng muốn thay đổi :) Mà chỉ cần thay đổi, chúng ta không thích ứng được, chúng ta sẽ lại sửng cồ lên và lên tiếng bảo vệ ý kiến riêng, cũng có cả những thành phần đú đởn theo nữa :) Mấy thím có tự nhận thấy điều đó ở bản thân mình không? Riêng Au thì Au đang vừa viết vừa nhột khắp người đây :')

Nói chung, việc cải cách này nên bắt đầu từ phụ huynh rồi mới nên tiếp cận đến trẻ nhỏ, nếu hình thức cải cách là bắt buộc. Vì phụ huynh là người có nhận thức, có trình độ, người ta chính là những người dễ đưa ra ý kiến trái chiều và căng thẳng khi một thứ gì đấy bị thay đổi quá nhanh. Cũng như kiểu mất cả mùa hè cho con đi luyện viết chữ đẹp xong đến lúc đi học chỉ thấy con nó ngồi vẽ tròn tam giác vuông ấy, thử hỏi có ức chế không? :) Chứ trẻ con bắt nó làm gì nó làm nấy, nó có biết cái gì đâu mà phản kháng với chả ý kiến? :v Nó chỉ biết nó đi học, làm bài tập cô giao trên lớp xong về bố mẹ nó cầm sách vở nó quay clip nói này nói nọ, chửi thề các thứ rồi đăng lên mạng, thậm chí là xé hết sách vở của nó rồi nói không cho nó đi học nữa. Mình chỉ có thể nói trên góc nhìn của người chứng kiến, còn người thực hiện và người gánh chịu hậu quả thì đấy là chuyện mình không thể hiểu được :) Mình vẫn quá nông cạn :)

Au không lên tiếng bênh vực ai, haha. Nhưng từ việc chửi bộ giáo dục đến việc nổi giận trước mặt con cái, đấy là điều không thể chấp nhận. Người ta không phải cái bồn cầu hay rác rưởi. Người ta vẫn là người Việt Nam, công dân Việt Nam, quốc tịch Việt Nam, người châu Á, da vàng, có trình độ học thức, vẫn đang giẫm chân trên lãnh thổ Việt Nam. Mình không nên trút xả những cảm xúc riêng lên đầu người khác, kể cả đấy là người bé tuổi hơn mình hay đấy là một người dễ dãi, vì đó vẫn là hành vi xúc phạm. Hoặc tự đặt mình vào tình huống của người ta, hoặc tự nghĩ bản thân mình cần phải thanh lịch lên và ngừng ngay hành động sunsee kém sang ấy lại, tùy. Au chỉ muốn nói là cái gì thì cái, mình vẫn phải bình tĩnh nêu rõ quan điểm. Nghĩ cho kĩ để lời nói của mình có sức thuyết phục với người nghe, người đọc. Chứ cứ chửi xa xả vào người ta ấy, nó nhổ vào mặt, nó bỏ ngoài tai lời mình nói mẹ luôn chứ ở đó mà văng phụ khoa nha mấy thím :)

Con Au không biết mình nên sủa tiếp cái gì nữa, bức xúc cho cố vô xong lên đây nói một tràng, giờ tắc cứng :)

Vậy nên tạm biệt mấy thím. Tối vui vẻ, chúc mấy thím ngày càng sống văn minh và thanh lịch hơn :)

WC nhà con Au :^)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ