05

7.4K 180 3
                                    

"Bunso! Sabay ka na sakin pinapaayos pa ni manong ang service mo," sigaw ni Kuya Eron.

"Okay," tipid nyang sabi

Nagmano muna sya sa mga magulang bago pumasok sa kotse ng Kuya.

Habang nasa byahe ay nakatingin lamang sya sa labas at tahimik na nagmumuni.

"Oo nga pala, bunso. Sumama ka na sa 50th anniversary ng Zone Hotel. It's not like just because The Davis are one of our biggest stock holder but Mr. David wanted to see you. Nakakahiya naman kung wala ka doon." sabi ng Kuya nya.

Napabuntong hininga sya. Ayaw niya dahil nandoon si Kio natatakot sya sa presensya nito.

Pero may parte sa puso nya na gusto nyang pumunta sa party.

"Okay!" tipid nyang sagot

Nangmarating ang skwelahan ay agad sana syang baba ng magtanong ang Kuya nya.

"Oo nga pala, bunso... 'Diyan daw nag-aaral ang pangalawang anak na lalaki ng mga Davis. Did you know him?" Tanong nito

Tango lamang ang isinagot nya rito. Bago sya lumabas, bumilis ang pintig ng puso nya ng marinig ang sinabi ng kanyang kuya.

"I hope you two get along with each other," sabi nito

Nang marating ang classroom napakunot ang noo nya na.

Wala naman kasi doon ang taong inaasahan nya roon.

Inaasahan? Duh.

Nakayukong pumasok lang sya sa classroom at nag-aral.

"Okay class, since October is coming it means intramurals is near." sabi ng Prof nya

"So sa kung sino man ang gustong sumali at isali nyo para magpresent sa department nyo you can approach me." dagdag pa nito

"'EDI SI ELI FALDEZ, SIR. SIYA LANG NAMAN ANG PINAKAMAGANDA SA DEPARTMENT NG MEDICAL SIR, EH!" Sigaw ng isang kaklase nyang lalaki.

"OO NGA, SIR! SURE WIN NA ANG PANALO NAMIN, SIR. SI ELI PA MAGANDA NA AT RUNNING FOR MAGNA PA." dagdag din ng isa nyang klasmeyt na lalaki

Ganda, talino that's the word that people would always describe me. So annoying that it pisses me off.

"Oy, sali ka friend," sabi ni Chene na tiningnan nya lang at hindi na ulit pinansin.

"ANONG MAGANDA? HOY, NARITO AKO MALADYOSA ANG KAGANDAHAN KO!" sabi ng mahadirang malandi na si Lexie.

Nagbulongbulongan naman ang mga kaklase nya at yung iba nagtatawanan pa.

"Grabe ang confident nung gaga, ayan tuloy tinatawanan nalang sya." bulong chene

"EH, MAGANDA KA NGA, BOBO KA NAMAN!" sigaw nang isa nilang kaklase na lalaki at nagtawanan lahat ng kaklase nya.

Kaya ayon iyong mahadira biglang umalis kasama ang mga kaibigan nito napahiya kasi.

Aanhin ang maladyosang kagandahan kung wala rin namang utak.

Nang matapos ang klase nya ay agad syang naghintay sa labas ng eskwelahan.

Ilang oras na rin ang lumipas ngunit wala pa rin ang service nya.

Calling Manong .....

"Hello, Ma'am?" sabi nito

"Where are you?" Tanong nya dito.

"Eh, Ma'am, pasensya na po hindi pa po ayos ang sasakyan, eh. Hindi po ba nasabi sa ni sir Eron?" Tanong nito.

"Hindi," tipid nyang sagot.

"Pasensya na po talaga, Ma'am. Baka matagalan pa po—" hindi ko na ito pinatapos at tiningnan ang mga sasakyang dumaan.

"Its fine, mag tataxi nalang ako." sabi nya rito at ibinaba ang tawag.

Napabuntong hininga sya at tiningnan ang oras

7:27 pm.

Gabi na rin at wala ng masyadong estudyante sa school.

Nasa unahan pa ang sakayan ng taksi .

Kaya naglakad nalang sya patungo roon.

Gabing-gabi naglalakad sya .

Naramdaman nyang may kasabayan sya sa paglalakad kaya nilingon nya ito.

Laking gulat nya at ang lalaking hindi nya nakita kanina ay nasa gilid nya.

Its Kio.

Ayan na naman ang abnormal na sistema nya at ang bilis ng tibok ng puso nya sa tuwing nakikita nya ang lalaki.

Agad nyang ibinalik ang tingin sa harapan para hindi mahalata ang kaabnormalan na nangyayari sa kanya.

Baka natatakot sya! Hindi kasi maliwanag ang aura ni Kio. He's dangerously dim.

Tama natatakot sya sa lalaking nasa gilid nya .

Tahimik lamang itong naglalakad kasabay sya habang ang isang kamay nito ay nasa bulsa nito .

"ELI," lumingon siya sa taong tumatawag sa pangalan nya .

May paparating na isang mamahaling sasakyan sa harp nila kaya tumigil muna sya.

Lalaki ito. Pamilyar ang mukha nito. But she can't seem to remember the guy who's calling her. Who's this man? He knew me.

Iniisip nya kung saan niya nakita ang lalaki!

Tama ito yung John na sinasabi ni Chene.

"Wala iyong sundo mo ngayon ah, I can give you a ride!" sabi nito at ngumite na kita ang dalawang dimples nito

Damn hindi nga nya kilala ang lalaking ito tapos ihahatid sya nito. Malay niya kung anong gawin nito sakanya.

Sabi pa naman ni Chene na may gusto ito sakanya.

"Thanks but no," tipid nyang sabi dito at tumalikod sya.

Nakaharap tuloy nya si Kio nakatingin lang ito sakanila parang  nanuod ng eksena walang emosyon ang mukha nito di rin mababasa ang mga mata nito. This man is really dangerous to be messed up with.

Napaigtad sya ng may humawak sa braso nya.

Tiningnan nya si john na bumaba pala sa kotse nito.

"Look wala akong masamang intensyon gusto ko lang na ihatid ka baka mapano ka sa daan, babae ka pa naman." sinserong sabi nito.

Tinangal nya ang pagkakahawak nito sa braso nya. Kunot noo niya itong tiningnan at ngumuso siya.

"Look Mister, I don't even know you, why bother asking me for a ride? So it's a no. You're a mere stranger to me and you suddenly asked that? We're not even close to 1cc." sabi nya rito

"Alam ko concern lang ako, k-kasi— ah basta, baka mapano ang magandang katulad mo sa daan." dagdag nito.

Damn, why does this guy is so annoying! Isip nya.

Fine, mukha namang sinsero naman ito eh.

"Fine," tipid nyang sagot at papasok na sana sa kotse nito ng may humawak sa braso nya na may kuryenteng dumadaloy patungo sa sistema nya na halos mag wala pati ang puso nya gustong kumawala sa hawla nito. Slowly she stops and cock her head to look at that perso who held her arms.

"No, she's with me you can go, Mr.Alferez." malamig na sabi nito.

It was like he's giving the order that if you decline to do it you'll be dead. He's like a king commanding his means to do what he commands and no one should oppose it.

"Wait," titigil sana sya ng tumingin ang malamig na mata nito sakanya.

"You. Will. Go. Home. With. Me."

Mariing sabi nito at hinila sya na dahilan ng pakawala niya sa realidad.

-------------------------------------------------------

Hi, can only read it on Dreame. Lovelots!

https://m.dreame.com/novel/3060409088-he-wants-me

He Wants Me (Completed)Where stories live. Discover now