Krystal's P.O.V
Pasukan na tommorow!I already pack my things saka sa totoo lang...im NOT really exited..akalain mo yun?Ipapatransfer ako ni mommy sa isang walang ganang school.Matalino naman na ko noh!Saka,bat ko pa kailangang bumalik ng grade 10?!Dapat collage na ko ngayon eh!Kainis naman!!!!Well well well...namimiss ko na talaga sila cassey!!!Asan na kaya sila?!Kamusta na kaya sila?!
Nasa may pool ako ngayon habang nakaupo sa floor at nasa tubig yung paa ko.Nang biglang may tumawag saken mula sa mansion namen.
Mansion talaga XD
"Krys!" Hindi ko na lang nilingon at patuloy sa paglalaro ng paa ko dun sa tubig.Hehe..ang lamig!!
Para kong bata PFFT
"Huy krys tawag ka ni mommy!" Hindi ko pa den nililingon yung.Hay nako...si ate max lang naman yun eh!
"Hoy krystal!!" Naiirita na ko dito!Kanina pa tawag ng tawag!Lakompake sakanya,kahit tinatawag na ko ni mommy!Duh!
"Pag hindi ka dito lumapit,ako lalapit dyan" yun lang?Duh!La pa den akong pake -_-
"Krystal Park!!!!!!!!" Aray eardrums ko!!!Ang sakit tangina.Napakalakas ng boses ng babaeng toh!Napalingon naman ako.
"Ano ba" inis ko.Nakakainis kaya!Bat di nya na lang kase sabihin kung baket,kailangan pa talagang ako yung lumapit.Saka bat di mommy ang lumapit saken?Duh!!
"Tawag ka nga kase ni mommy" nahahalata ko na naiinis na sya.Lakompake.Balik naman ang tingin ko sa paa ko,di ko na lang pinansin.
"I dont care" sabi ko pa habang nilalaro yung paa ko sa tubig.Ang lamig mga beks!
"Bahala ka jan!Isusumbung kita kay mommy!" Gawa,wag puro salita.Ganyan ako kataray
So dont mess with me
LOL
*****
*BAG!*
"Krystal!What did you do again?!" Napalingon naman ako kay mommy at agad na tinanggal yung headset ko.
"Waeyo" inis ko.Ayan na naman si mommy eh!Nangsisisi pero di naman talaga ko.Ano na naman bang ginawa ko?!!!!!
"Wag mo kong mawaeyo-waeyo jan!Tumayo ka nga!" Saglit naman akong napapikit sabay tayo.HAY NAKOOOO.
Baka mamaya maling balita na naman!Kainis!
"Ikaw babae ka!Bat mo ba inesnob yung ate mo ha?!"
Hanuedaw?
"Sus..ang liit na bagay" sabi ko naman.Duh!Yun lang pala!Mahihighblood ako dito.Jusme!
"Anong maliit na bagay ha?!Alam mo namang wala ng power ang ate tapos binabato mo pa?!"
"WHAT" napalaki naman ang mga mata ko sa sinabi nya.BINABATO?!HINDI AH!
Sabi ko na nga ba,MALING BALITA.
"Tell me.Bat mo binabato yung ate mo ha?!" Teka teka..alam ba talaga nitong mudra yung snobber?
"Teka teka mommy,alam mo na ba talaga yung snober?" Yung galit at lukot na mukha nya naging seryoso.
"Oo" mahinahon nyang sagot.Napataas naman ako ng kilay,of course naman alam nya na yung meaning nun.
What?
"Yun nga!Yung binabato mo!" Natawa naman ako sa sinabi ng mudra.Binabato amputa.BOBO!
YOU ARE READING
The Strong Girl
ActionYung akala mong simple,may SPECIAL powers pala? Yung akala mong nerd na binubully-bully mo lang,sya pa pala ang balang araw na magliligtas sayo sa kapahamakan?At yung akala mong sticky note lang,sa panloob lang pala yun.Dahil ang panglabas ay malaka...