chapter 1.Kesha Nicole Vergara -Lim

10 0 0
                                    

   Hoy babae,bumangon kana dyan anu ba malalate na ako sa office bakit hindi kapa nakakapag luto wala ka talagang silbe.
Aray clifford ano ba nasasaktan ako .sabi ko sakanya pero hindi sya nakinig sinipa pa nya ako sa binti.


    Talagang masasaktan ka sakin napaka walang kwenta mong asawa.sabi nya .Wala akong nagawa kung hindi bumangon kahit masama pakiramdam ko.Pagdating ko sa kusina nagluto ako ng sinangag at sa ulam naman egg,bacon and ham yun kasi gusto nya sa breakfast.pagkaluto hinain ko na sa lamesa at tinawag si cliford.

  Clifford kakain na .nakita ko syang pababa na ng hagdan kaya nilagyan ko na ng pagkain ang plato nya, pagkatapos lumayo na ako kasi ayaw nya ng kasabay ako kumain. Pagkayari nyang kumain dali- dali na syang umalis ng hindi nag papaalam.ganyan na sya simula ng araw na nagising nalang ako nasa hospital na ang araw din na iton sya nagbago sakin.
  
  Wala akong matandaan. sabi nya ako ang dahilan kung bakit nawala ang anak namin hindi ko maalala kung ano nangyari ng gabing yon, basta ang naalala ko lang paalis na ako ng aming bahay then iyon wala na, nagising nalang ako na nasa hospital sabi nya 1 week ako sa hospital.
  
   Ang sabi ng doctor may post traumatic amnesia daw ako,conclude ng doctor na kaya nag karoon ako ng post traumatic amesia ay dahil sa naganap ng gabing iyon.
  
Clifford wilson Lim.is a sweet guy when we were in college kahit noong nag propose sya at kinasal kami in 6 years relationship with clifford masasabi kong masayang masaya kami although minsan may tampuhan, away at selosan,selosa kasi sya eh ewan ko ba doon masyadong oa pag may kausap akong lalake,bigla nalang hindi namamansin pero hindi din naman ako matitiis ni clifford nagkakaayos din kami na hindi pa natatapos ang isang araw .

  But now i don't know, hindi ko alam kung ano pa ang dapat kong gawin para mapatawad nya ako sa hindi ko naman kayang gawin ,hindi ko kayang pumatay ng bata lalo na kung anak pa namin,kaya hindi ko maisip na magagawa ko yun,  gabi-gabi nalang sya uuwi na lasing galing sa kumpanya,minsan pa nga may kasama syang babae,gusto kong magalit, magsabi na clifford tama nasasaktan mona ako paulit ulit .pero hindi ko masabi kase ako lang din ang masasaktan .sa mga salita nyang masasakit na hindi ko alam kung ako nga ba ang may gawa.

  I am Keshe Nicole Vergara-Lim at ito ang kwento naming mag asawa


Broken marriage Where stories live. Discover now