Ericson's POV
Hey!! I'am Ericson Reyes 18 yrs old. Bastos pero maginoo. I was born with a Golden spoon and with a disteny that already written.
Oo lahat nasakin na.
Mayaman.
Magandang lalaki.
Alam kong lahat ng hinahanap ng isang babae sa lalaki ay titataglay ko.
Oh.... Kapit baka tangayin kayo.
Siguro iniisip niya na dahil asakin na ang lahat, masayang masaya na ko at kontento na.
Pero diyan kayo nagkakamai.
Oo nga't mayaman kami, lahat ng gusto namin nakukuha namin sa isang iglap lang. Ngunit di niyo alam na may mga consequence din ang pagiging mayaman.
Una- hindi mo alam kung sino ang totoo mong kaibigan.
Pangalawa- marami ngang humahabol na girls sayo, hindi mo naman alam kung sino ang totoo or sino ang habol lang ay pera.
At ang pangatlo ang pinaka malupit.
At dahil mayaman ka at marami kayong business na kailangan palaguin, kaya't wala kang karapatang mamili ng mamahalin.
That's the cycle of being rich. Akala niyo lang masarap pero mahirap.
Like what happen to my sister.
My father force her to marry the son of his business partner. But at that time she has a Boyfriend, which is kuya Nathan.
Mahirap lang si kuya Nathan pero mabait siya. Noong una akala ko pera lang ang habol niya sa kapatid ko.
Pero hindi pala.
Nagkakilala sila sa ampunan, kung saan galing si Kuya Nathan.
Yap, he is an orphan kids.
Super powerful talaga ng love?
Imagine, kaya nitong pagsamahin ang langit at lupa?
Kaya nga ayaw ko main-love.
Alam ko duwag ang dating noon.
Pero sangayon wag muna. Mahina pa itong dibdib ko. Hindi pa niya kayang masaktan ulit.
"Oy tol, nag-iisa ka diyan."
Napadilat ako at tinignan kung sino ang nagsalita. Istorbo naman to. Sarap ng higa ko dito sa ilalim ng puno eh.
Si Blake lang pala. The cassonova boy.
Takot din yan masaktan. Kaya ito, siya ang nananakit.
Kawalang hiya talaga no?
"San ba lakad natin mamaya."
"Wala." matipid kong sabi at ipinikit na ulit ang mga mata ko.
Naramdaman ko naman ang pag-upo niya sa may gilid ko.
"Balita ko may condo ka na huh? Hindi mo man lang ba kami iinbitahin? Magdadala kami ng foods? Gusto mo?" -sabi ni blake.
Speaking of condo, may gagawin pa akong importante.
Bumangon ako sa pagkakahiga.
"Gusto mo babae na lang dalhin ko? San ba condo mo?"
Tumayo muna ako at nagsalita.
BINABASA MO ANG
Maid For Love( In Real )
RomancePano kung hilingin nang ama mo sayo ang pakasalan ang taong hate na hate mo at isang dakilang Bully. Pano kung hilingin naman nito na maging katulong ka nito hanggang hindi ka pa nito nagagawang mahalin. Ano ang gagawin mo? Matatanggihan mo ba ang a...