Chapter 4: BFForever

44 3 0
                                    

Karen's POV

"Nagbabasa ka ba talaga or nangloloko"- haze

"Pwedi ba Haze wag mo muna ko biruin."

"Sungit naman nito, eh baliktarin mo muna yang HAWAK mong libro, baka sakaling mabasa mo." sarkastekong sabi ng bestfriend ko.

Tinignan ko ang hawak kong libro. Agad agad ko naman itong binalikdad. at inayos ang aking sarili.

"Nagsasanay akong magbasa ng pabaliktad, kaya kung pwedi lang walang basagan ng trip Miss. Real."

"Basa ng pabaliktad mukha mo, ni hindi mo nga suot ang salamin mo eh."

Agad ko naman hinanap ang salamin ko sa bag ko, at isinuot.

"Oh hayan, happy?" sarkastikong tanong ko sa pilosopo kong bestfriend na maingay.

"SUPER = D". Kita mo tong babae na to, ngumiti pa talaga ng pagkalapad-lapad.

"Alam mo Karen kabisado kita, dahil bestfriend kita. Go ahead, i'am listening."

Huminga ako ng malalim.

"Best pano kung ipakasal ka ni Tito James sa taong hindi mo naman mahal at hindi sinasadya eh sa taong pinakahate mo pa?'

"Wuh..... wait wait nga lang." itinaas niya ang kamay niya parang nagpapahinto.

-___- ok what now?

"Best Karen, I think much better if habang nagkwekwento ka sabayan natin ng pagkain. Bili muna ako dun huh."

"Wait lang." ok wala na siya.

Sayang papabili pa naman ako ng iceream cake.

Pag ganitong malungkot ako, un lang ang tanging magpapasaya sakin.

Sya nga pala, Pinapakilala ko sa inyo ang Best friend ko. Hazelyn Guts, mayaman , maganda, mabait, may utak, pero magulo, maingay, may toyo at ang higit sa lahat man hater, hindi ko nga lang alam kung bakit.

Maid For Love( In Real )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon