TYHTL~2: Key

129 12 4
                                    

Dedicated sa aking beloved buddy na palaging longest commenter. :"""""""""""""> She never fails to make me so kilig. As in. Sobra sobra sobrang thankful ako diyan sa babaeng yan. Hindi nagsasawang basahin ung mga stories ko at hindi nagsasawang magcomment ng pagkahaba-haba. Kaya mahal na mahal na mahal ko siya e.  And how I love na hindi siya nagsasawang bigyan ako ng time, hindi siya nagsasawang makachat ako. Pero sobrang busy namin, since quarter exams ko and UPCAT niya. Malapit na rin magUPCAT si ako. TT______TT So ayan, minsan minsan na lang, Miss youuu! We shall chat after all this torture! Haha, napahaba tuloy 'tong si Author's not. =)) Simpleng thankyou lang e. XD

Ayan. Enjoy reading guyysszxzxxz! ^____^

TYHTL~2: Key

Dave's POV

Andito kami ngayon ni Allie sa MOA. Naglalakad lang kami, parehong tahimik. Hindi ko kasi alam kung anong dapat kong gawin. Tsaka ang alam ko dati, hindi natuturuan ang puso. Kaya eto, piling ko...

"Dave?" sabi niya ng nakangiti na naman. Naputol yug mga iniisip ko at napatingin ako sa kanya, "Hmm?"

"Ahh, masama kasi yung pakiramdam ko e, pwede bang umuwi na lang tayo?"

"Ah ganun ba? Sige"

Kinagabihan~

Eto ako, scroll lang ng scroll sa facebook... ng may biglang pulang lumabas sa friend requests ko.

Allie Hernandez

Confirm

Ignore

Syempre, confirm. Tapos ayan, napadpad ako sa profile niya.

"Key. :)" <--status niya.

Key? Susi? Ha?

Nagscrolldown pa ako tapos may nakita akong 'Sended a message to her fans' via wattpad

Wattpad? Naririnig ko yan sa mga classmates ko pero. Aish, saang bundok ba ako nanggaling at bakit parang wala akong alam?

Clinick ko yung link and...

Key. :)

Key-- a device used to open a lock. Sana kasi gamitin niya yan. Kasi ako, pinipilit ko. Alam kong mahirap, pero kung gugustuhin mo naman diba? Masyado kasing sarado iyan, masyadong mahigpit ang lock. Paano mo mapag-aaralan? Paano ako makakapasok? Kahit hindi niya sabihin, alam kong piling niya may mali. Bakit? Kasi iba yung iniisip niya. Ako, ako na nasa tabi niya, na nakatingin sa kanya at pinipilit na ngumiti para sa kanya, wala e. Kahit wala pa akong nararamdaman, nasasaktan ako. Bilang babae, masakit din kasi yun, kahit hindi ko siya mahal, kahit hindi ko siya gusto. Pero masakit lang kasi na ako, nageeffort na buksan 'to. Habang siya, ano? Nakatingin sa malayo. Katulad ng isip at puso niya, nasa malayo...

Hay, drama ko. Di bagay. Simpleng stat lang nauwi sa kaemohan e.

Sana kasi, buksan niya yung puso niya. Yung sarado niyang puso. Para kahit papaano, makapasok ako...

Alam niyo yung sinuntok ka diretso sa mukha? Yun yon e. Kahit hindi nakasulat pangalan ko dun, halata naman e. Hindi ako slow o retarted para hindi magets iyon. At ngayon, gusto kong sapakin sarili ko sa pagiging t*nga ko. Ang g*go ko para hindi pansinin ng maayos ang isang babaeng katulad ni Allie. Oo, ngumingiti siya, sinasabi niyang okay lang siya, pero sabi ko nga... Si Allie yung tipo nang babae na ngiti ng ngiti pero madaling mabasag, sobrang fragile kumbaga...

Ang g*go ko na yakapin siya at sabihing gagawin ko ang makakaya ko para pag-aralan siyang mahalin, tapos ano? Anong ginawa ko nang magmall kami? Iniisip si Maycee...

Teach you how to LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon