Chapter 1 - INTRO

120 20 5
                                    

~ RANDELLA'S POV ~

Nagpark ako sa tabi ng magarang sasakyan na kulay itim, bababa na sana ako ng may humablot ng susi sa kamay ko.

What the?! hinabol ko yung lalaking nanguha ng susi ko and good thing hindi pa sya nakakalayo, so slow..

Binilisan ko yung takbo ko at tinalunan sya sa likod dahilan para sumubsob sya sa sahig. Kinuha ko yung dalawang braso nya at nilock yun.

"ahhhh!! Masak—- kit! ahhhhhh!" Sigaw nung lalaki habang nagpapapadyak dahil sa sakit.

"Masakit?" Mapang-asar kong tanong at mas lalo pang hinila ang kanyang mga braso kaya lalo pa syang nag-wala.

"o-oo a-ahhh! TAMA NA!!!" sigaw nya na mas kinatuwa ko, I'm happy as fvckkk lol!

"Oh? Really??" Inasar ko ulit sya at mas hinila pa lalo ang kanyang braso kaya naman mangiyak-ngiyak na sya at halatang hinang hina na, kaya binitawan ko na. Mabait din naman ako noh!

Hinawakan nya muna ang kanyang mga kamay bago tumayo.

"pakyu!" Sabi nya sabay takbo. ANAK NG—!! gago yun ah!

Pumasok na ako sa loob ng mall ng biglang tumunog yung tiyan ko. uh-oh... Tinignan ko yung relo ko para malaman kung ano oras na. 6:30 na din pala, time for dinner!

Hinanap ko yung golden restaurant dito sa mall. Inikot ko yung buong 5th floor dahil nandito lahat ng restaurants.

"Ahh nagugutom nako! Nasan na ba kasi yun?!" Iritang sabi ko sa sarili ko. Maya-maya lang natanaw ko na yung golden restaurant. Tumakbo ako papunta doon dahil gutom na talaga ako, May mga tumitingin tuloy sakin na mga tao at di ko maiwasan mapa-irap. Pake ba nila? eh sa gutom na ko! tss.

Pumasok nako sa loob ng restauran at naghanap ng mauupan para maka-order nako at makakain. May makita akong vacant table kaya dali dali akong pumunta roon. Tinaas ko yung isa kong kamay kaya naman pumunta sakin yung waiter.

"Good evening ma'am, what's your order po?" Tanong nung waiter.

"One order of white truffle and gold pizza, golden opulence sundae, lobster frittata and pokka jasmine green tea, That's it. You may go." Sabi ko.

"Yes ma—"

"K shooo!" Sabi ko habang nakatingin sa mismong mata nya. Nag-nod nalang sya at umalis na sa harap ko.

Okay, habang hinihintay yung order ko magpapakilala muna ako ;))

I'm RANDELLA ALVAPRIYA ACKERMAN, 19 years old. I have 1 sibling and his very annoying, he's named is Maverick Ackerman. We have a 5 famous company in France, Korea, New Zealand, Cambodia and of course here in the Philippines. I study in EROS ACADEMY last semester and now i'll be transferring in CALISTA HIGH, idunno kung bakit doon ako pina-transfer nila mom and dad? Sabi kasi nila that school really fits on me. Basagulera at palaaway ako and I'm aware of that, so, it means ganun din kaya yung mga students doon? Or that school is special because i know my mom and dad is very choosy kaya i think there's something special talaga sa school na iyon, dapat lang talagang special ang school na yun dahil special din ako.

HINDI SPECIAL CHILD HAH! BAKA MA-MISUNDERSTAND MO! DUH!

After 5 minutes, sinerve na yung pagkain ko kaya naman abot langit na yung ngiti ko. WALA EH AMBANGO SOBRA!

****

Naubos ko na yung mga pagkain at sundae nalang natitira. Habang kumakain ako ng sundae nag-ring yung cellphone ko, may tumatawag.

annoying's brother calling...

Sinagot ko yung tawag nya.

"What?" Tanong ko habang nakasimangot, as if naman makikita nya. Pano ba naman kasi kumakain ako ng ice cream eh! Istorbo!

"Where are you? Nag-dinner kana ba?" Tanong ni kuya.

"Umm, yes. Actually kakatapos lang. Why?" Balik tanong ko naman sakanya.

"Umuwi kana dito may pasok ka pa bukas, right?"

"yea." walang ganang sagot ko, letse! Matutunaw na ice cream sundae ko! >.<

"Umuwi ka ng maa—"

Hindi ko na pinatapos magsalita si kuya at inubos ko na yung ice cream ko. Wooooh! Buti di pa sya natunaw talaga hehehehe!

o to the m to the fuckin g! deds ako neto kay kuya! well, i don't care. hihi! Basta! Di ako uuwi ng maaga, mamimili pa ko ng mga dress ko eh.

Nagpunta ako sa counter at tinanong kung magkano ba lahat ng nakain ko.

"7,450 po ma'am" sabi ni ate na nasa counter.

Binigay ko na agad yung bayad ko at nakita ko pa sa gilid ng mata ko yung dalawang guard na nag bow sakin.

Pumunta na'ko sa feurie boutique. Actually dito ako lagi namimili ng mga dress, pants, t-shirts, and any clothes. Kasi magaganda yung mga damit nila. Pumasok na ako sa loob ng boutique at naghanap ng damit. Malaki din itong boutique nila dahilan para mapagod nako at umupo sa couch. Pitong dress na yung hawak ko ngayon at ang gaganda niyon. Simple lang sya but very elegant. Bagay na bagay sakin!

Sinukat ko na sa fitting room yung mga napili ko at lahat ng iyon ay sakto at bagay talaga sakin. Nagbayad nako sa cashier at umalis na doon.

Nagpunta na akong parking lot para umuwi ng bahay.

Habang naglalakad ako papunta sa parking lot may nakita ako sa tabi ng kotse ko na may naghahalikan errr—wth?

get a room guys! Gusto ko sanang sabihin pero di ko nalang sila pinansin dahil baka masira ko pa yung moment nila masabihan pa ako ng epal tss! pumasok na ako sa kotse ko. Nakita kong napatigil yung babae pero diko nakita yung itsura ng lalaki dahil nakatalikod ito. Umupo nako sa driver seat.

Nagdadrive ako papunta sa bahay ng biglang tumugtog yung one by ed sheeran. Uhhh... gustong gusto ko talaga to. Lalo na pag ikakasal nako, feel na feel ko yung kanta... Actually nakakaiyak din sya pag nagiimagine ako na kinakasal ako tas pinapatugtog yan. But nope! i hate boys! kung pwede nga lang wag akong mag-asawa gagawin ko eh! at kung may magbabalak man mang-ligaw sakin... BABASAGIN KO YUNG BUNGO!

After five minutes nakarating nako sa bahay. Pinindot ko yung nasa gilid na button sa key ko at bumukas bigla ang garage namin. Pagka-park ko ay agad sumalubong yung nakakunot na noo ni kuya mav. uh-oh.. I'm dead.

"WHY DI—"

Tumakbo agad ako sa taas at dumeretso sa kwarto ko, narinig ko pa syang sumigaw sa baba dahil sa inis! yas!! i'm safe.

Nagpalit nako ng damit ko at nag-toothbrush. Naghilamos din ako at nilagyan ng moisturizer yung mukha ko.

Tumingin ako sa orasan dito sa kwarto ko, 8:46 na pala, maaga pa ako bukas. Mukhang kailangan kong maging masipag ngayon kasi simula 1st year ako puro line of 7 ang mga grades ko. Gusto ko naman maka-bawi ngayon kila mom and dad.

Sana maging masaya sa bago kong school...

****

Sorry kung may typos dyan, and kung wrong grammar ba yung english ko. BINIGAY KO NA TALAGA BEST KO SORRY ULIT :((

Please vote and comment! love y'all! ❤️

Calista High: School of GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon