Chapter III-PatimaZumayad

22 0 0
                                    

Dear Diary,

Hindi ko alam kung paano ko ba sisimulan,nakakainis!nakakainis!

Basta diary nakakainis!

-

Nagpa-late ako ng pasok,magpapahatid nalang ako kay mang ernan sa school,ayoko kasing makita si palito,kaasar!

Pagpasok ko,nakita ko agad si cheska."BAKIT NGAYON KA LANG?she asked."AHHM....TINANGHALI AKO NANG GISING EH."palusot ko."TINANGHALI?IKAW?KELAN PA?magsasalita pa sana ako nang pumasok na sa eksena si ma'am santos."OKAY,CLASS UNTIL NOW I DONT FORGET THE TROUBLE THAT YOU'RE DONE YESTERDAY!istriktong sabi ni ma'am."But,I OR LET'S SAY "WE" NEED TO FORGET ABOUT THAT PARA NAMAN MAKA-MOVE ON NA TAYO,OKAY BA YON?

"Opo"sagot ng lahat except me and ches."SO,YESTERDAY HINDI TAYO NAGKLASE DAHIL NGA NAAPEKTUHAN ANG LESSON NATIN SA TROUBLE NA NANGYARI(ang kulit ni ma'am ulit-ulit! Haha peace¥:D)

"AND BEFOH WE START OUR(AWA) LESSON I WOULD LIKE TO INTRODUCE MY SELF MY NAME IS MRS.ELAINE MARIE K.SANTOS.galing ni ma'am.pagkatapos nyang magpakilala sa'min sinabi nyang kami aaman daw,(emeged!)kinakabahan ako,

"HEY,PATIE AYOS KA LANG?"HINDI NGA EH.KASI-------"KASI KINAKABAHAN KA?cheska cutted.tumango naman ako."PATIE,JUST BE YOUR SELF ANO KA BA WAG KANG KABAHAN!Ngumiti lang ako,kahit walang kangiti-ngiti sa sinabi nya(ano daw yon!!!)"WHO WANTS TO BE FIRST?tanong ni ma'am.Nagturuan naman sila,pati na si cheska tinuro ako."KUNG WALANG MAGBO-VOLUNTEER I'LL CHOOSE NA LANG!YOU BETTER START.....kinakabahan ako baka ako na yon.ayoko na munang kumain(sabay tabi ng kinakain kong chippy chips ko)"IKAW!bigla akong kinabahan(ako ba?)""YONG NASA LIKOD NI MS.ZUMAYAD!sabi pa ni ma'am at infiarness kilala ako niya ako? Patay!baka ako na kasunod.wag naman sana.......

"HI!MY NAME IS ROSALINDA BASILAHA.13 YEARS OLD.AND I LIVE AT AURORA ST.STA.ANA MANILA.SOMEDAY IWANT TO BE A BUSINESSWOMAN:).

"OKAY VERYGOOD!bati ni ma'am sabay palakpakan ng lahat pati ako."NEXT is............napatingin sa'kin si ma'am."YOU!MS.ZUMAYAD

nanlaki ang mata ko sa narinig totoo ba'to ako na?akala ko ba gusto kong pumasok?eh,bakit magpapakilala lang di'ko pa magawa?naku,ewan ko sayo PATIMA.

"MS.ZUMAYAD?

Tumayo na ako at pumunta sa unahan.nangangatog ang binti ko."GO,PATIE!nakangiting wika ni cheska.Parang gusto kong umiyak xD;(..."Hi!....ehem!nagtawana sila.(nagbibinata kasi boses ko ha!ha!)"HI!MY---MY NAME IS PATIMA ZUMAYAD pumikit ako.parang medyo OA ahhh..wag nalang.xD"I'M13 YEARS OLD.I LIVE AT FARM OF APO VILLAGE! Nanlaki naman ang mata ng mga kaklase ko .Well,kilala kasi ang FAV sa isa sa mga kilala o class na lugar.At syempre(hindi sa pagmamayabang) kami ang may-ari.pero ayokong sabihin."AND SOMEDAY I WANT TO BE A COMMERCIAL MODEL!akala ko okay na but they laugh louder ayon nakaramadam ako nang hiyaxD

Diary ng MatabaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon