International Immaculate Concepcion of Gallery (IICG)HighSchool

13 0 0
                                    

I looooooVe morning!I love my hair!I love my bed! I love my cloths! I love my!..................Hanggang sa naamoy o yong niluluto ni mommy na,cornbeef SARAP! Sambit ko sabay nagmadaling bumaba.

Kumain na ako.At the same way ganun parin naubos ko ulit,simot-sarap nga eh."VERYGOOD NAMAN TALAGA ANG BABY KO,AYA TABACHNG-CHING EH."sabi ni mommy habang pinipisil ang pisngi ko at nakayakap sa'kin."MOMMY DI NAMAN AKO MATABA EH.CHUBBY LANG!"sagot ko."O SIGE NA NGA.ngiting ganti ni mommy.In a few minutes nagpaalam na ako para pumasok."TAKECARE,HONEY

paalam ni mommy."OKAY!YOU TOO, MOMMY!:)sagot ko.Teka nasan nga pala si dad?Bumalik ako."MOM!I called out.Dahil nakapasok na si mommy sa loob.

Nag doorbelle ako.(Dingdong!O yan yong tunog ng doorbell a?hahaha ano bang pinaglalaban ko?)"MOM!i called out again."O WHY ARE STILL HERE PA?BAKA MAIWAN KA NG S.B?she asked pagkabukas ng pinto."EH KASI PO I HAVE SOMETHING AND IMPORTANT QUESTION SAINYO."sagot ko.Napakunot noo si mommy."WHERES DAD?

"HIS STILL AT LAGUNA,WHY?"EH BA'T ANG TAGAL NYA?pagmamaktol ko.Oo nga pala di'ko nasabi, dad is always at laguna dahil dun daw madalas sila magmeeting ng ka-officemates nya. Kaya nga,i really miss daddy eh.:( (wushooo?bulay di mo nga naalala eh)"KASI MAY INAASIKASO PA SYA.AND YOU SHOULD PRAY TO YOUR DAD NA LANG,OKAY?

"OW!:|:( OKAY!BYE!sabay kiss."TAKE CARE!pahabol ni mommy.Nagmamadali akong pumunta sa sakayan medyo may kalayuan din lalabas pa ako ng V3 bago ako makapunta sa SBo Schoolbus."GOODMORNING MA'AM!bati ni manong.SecurityGuard ng V3 o Village 3."GOODMORNING DIN PO:) ngiting ganti ko."BAKIT KA NAGLALAKAD?tanong nito.""PARA PO HINDI NA PUMUNTA DITO YONG SB NAMIN.sagot ko.Nagpaalam na ako kay manong guard(dinadaldal na kasi ako eh.)Pagdating ko saktong aalis palang,buti na lang nagTrycicle na ako.Nagulat si KuyaMakoy ang driver ng SB na nandito na ako."O!ANDITO KANA?(ay hindi wala pa andon palang!xD)"ITS SO FAR IF YOUR GOING TO V3,SO I DECIDED TO GO HERE AND RIDE THE TRYCICLE!

"HA?NAKU!PATAY AKO KAY SIR NYAN!bulalas nito habang nagda-drive.Samantalang tahimik lang ang iba,ang iba nama'y naka earphone,headset and all the gadjets that they have."KUYA MAKOY,DONT YOU WORRY,DAD NEVER KNOW ABOUT THAT!

"SIGURADO KA?

"YES,I'M SURE!nakangiting sagot ko sabay kagat n burger.Burger na naman?"

Pagdating a IICG.hinanap ko agad si cheska.but i didn't find her and also sally.Pumunta na ako sa room.nandun sila.Si sally busy sa pagsagot ng HW na di ginawa sa bahay.Si cheska naman busy sa pagsa-soundtrip!

"CHES!CHES!i called her but he didn't hear me.Wala pa kasi si ma'am.Habang si sally,ayaw muna makipag-usap dahil nga busy eh.Ang kulit mo.

Iba talaga pag-highschool.May iba-ibang mundo.May kumakanta,may tawa ng tawa,may nagbubulungan,kwentuhan,nag-aaaran,nagkukulitan,at.....O ayan muntik na akong matamaan ng pamaypay bato kasi ng bato eh!may aircon naman.sus!Meron naman eto,kadarating lang ang seatmate kong si randel asuncion.Pagkababa ng bag,sabay pikit(aba!ayan naghihilik na)Bagay sa kanya yong

CLASS=C-ome,L-ate,A-nd,S-tart,S-Leeping

hahaha.:D biglang..aba sumandal pa sa'kin.!"OY!AYAN NA SI MA'AM!sambit ko.Bigla syang tumayo."WHERE?he asked.Napangiti ako,habang sya napasimangot dahil wala pa naman talaga.

Pero di pa sya nakakatulog saktong Nagbell at saktong dating ni Ma'am santos.

-

firstyear highschool palang masaya na.Eh,paano pa kaya kung nasa 2nd,3rd,and 4th na?

Noong una,di ako nage-enjoy sa pagpasok IICG dahil sa maraming dahilan at nadagdagan pa,dahil dito nag-aaral si palito.But i'm wrong,masaya dito lalo na't kung may mga kaibigan kang katulad nina ches at sally.We're treating like a sisters sally is the older,and then si cheska,and ako.Baby daw ako,pero akong yong large xD.

Diary ng MatabaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon