- Hồ ly, ngươi dám chạy ra bên ngoài thành thân với 1 tên đại phu vô danh tiểu tốt à?- Lão bà bà cầm roi đi quanh tôi 1 vòng. Tôi bặm môi, cúi đầu thở dài thườn thượt. Chạy trời không khỏi nắng, kiếp này đã quy định tôi chôn thây trong cung rồi.
- Chuyện ngươi không phải công chúa cũng đã bại lộ, quãng đời còn lại ngươi khó sống rồi!
- Nải nải, khó sống thì cũng chỉ là khó thôi chứ sống thì vẫn được như thường. Tháo dây cho con đi mà. Chỉ cần con không bị trói như bánh tét thì có khó cỡ nào con vẫn trốn được!- Tôi nài nỉ. Bà liếc tôi 1 cái thật sắc:
- Chờ tiểu đế vào xử tội ngươi!
- Không được, đừng mà bà bà. Đao hạ lưu nhân!- Tôi ôm đầu, khốn khổ cầu xin.
- Ta kể cho ngươi nghe chuyện này, tiểu đế bị ngươi xoay như chong chóng đúng thật đáng thương...
Dòng hồi tưởng bắt đầu:
- Nải nải, con có nên để cho tiểu hồ ly đi không? Cô ta có vẻ không thích nơi đây!- Tiểu đế buồn rầu thở dài.
- Hmmm, nải nải nghĩ quyết định là ở con. Con hồ ly nhỏ ấy thích bay nhảy, ngao du đây đó, đâu thể nào chịu ở yên trong cung. 1 con chim bị nhốt trong cái lồng, ngay cả hót cũng không được tự do!
- Đúng rồi đó bà bà!- Tôi reo lên, cười ha hả. Bà liếc tôi 1 cái thật sắc:
- Đừng cắt ngang suy nghĩ của ta!
- Dạ vâng!- Tôi rụt cổ lại, gật gật đầu.
Dòng hồi ức tiếp tục diễn ra như sau:
- Giữ cô ấy ở lại đây cũng không phải là cách. Con đã làm nhiều chuyện như vậy để cô ấy vui nhưng vẫn không thể giữ được!
- Con đã làm gì? Để con nhóc chạy vào biển lửa cứu nải nải à?
- Ý con không phải như vậy...
- A, chuyện này bà bà cũng có phần mà!- Tôi khịt mũi, huơ huơ mấy vết sẹo còn sót lại trên tay.
- Ngươi còn phát biểu 1 câu nữa, ngăn cản sự mạch lạc dòng hồi ức của ta thì ta sẽ bẻ 2 cái răng nanh của ngươi trước!- Bà kê bàn tay vào cổ tôi, lạng mấy phát như dao. Tôi hoảng hốt gật đầu cười hehe.
Tiếp tục nào. . .
- Chuyện lần này con thấy có lỗi quá, thúc thúc cô ấy chết con cũng không biết, đợi đến khi chôn rồi mới bảo cô ấy về chịu tang. Tiểu Nha Đầu đang giận con dữ lắm!
- Vậy thì hết cách cho con rồi, thúc thúc người ta chết chứ không phải đi du lịch Hoàng Tuyền. Vậy nên, nhân lúc này, trả lại tự do cho con én nhỏ đó đi!
- Nhưng con chỉ muốn cô ấy ở cạnh con 3 tháng, con nhất định làm cô ấy toàn tâm toàn ý yêu con!
- Tiểu đế à, 1 tháng trôi qua đã được 1 phần 3 yêu thương chưa? Vậy nên con. . .
- Khởi bẩm Lão Phật Gia, hoàng thượng, Xuân Hoa lầu đang chuẩn bị bái đường. Người thúc thúc của bà chủ chỉ giả vờ chết.- 1 tên lính ăn mặc bình thường chạy vào bẩm báo.
*Bốp* Ly trà trên tay hoàng thượng rơi xuống vỡ tan tành. Lão bà bà chống cằm, phất tay cho tên đó đi ra.
- Làm theo tiếng gọi của con tim đi tiểu đế, tru di cửu tộc cho ta!
- Được lắm! Nha Đầu, ngươi dám gạt trẫm...
Dòng hồi ức kết thúc bằng 1 câu cảnh cáo. Tôi há hốc mồm xoay đầu lại nhìn bà. Haha, kiếp này xem như kết thúc rồi.
- Tiểu hồ ly! Ngươi thấy sao?- Bà bà cầm roi kê vào mặt tôi. Tôi cười thật thảo mai:
- Ok. Thả con ra trước đi, con không trốn đi đâu!
- Ngươi đi chết đi. Ngươi chạy còn nhanh hơn thỏ nữa.- Bà xỉ vào trán tôi 1 cái nhưng cũng cởi trói ra. Được thả rồi, nhẹ cả người. Tôi thở phào nhẹ nhõm đứng dậy vươn vai. Đúng lúc, tên Vương Kim đẩy cửa đi vào. Tôi trợn tròng mắt nhìn rồi nấp sau lưng nải nải hét lớn:
- Yêu quái phương nào dám giả dạng hoàng thượng?
- Hồ ly chín đuôi nhà ngươi hoá thành đó! Ngồi xuống đây!- Hắn gằng giọng ra lệnh, vỗ tay lên cái ghế cạnh hắn. Tôi lắc đầu cãi lệnh:
- Không lại!
- Ngươi...
- Không lại!- Tôi vẫn một mực lắc đầu.
- Trảm đầu!- Hắn hét lên.
- Chàng tìm thiếp à?- Tôi nhanh chóng sà xuống chiếc ghế bên cạnh hoàng thượng nở nụ cười, như chưa có chuyện ban nãy.
Tôi thấy trên trán hắn có 3 vạch đen. Hắn thở dài, xoa xoa mi tâm:
- Ta cũng không biết nói gì với ngươi cả...
- Vậy ta đi đây!- Tôi phủi váy đứng dậy, cắt ngang câu nói tiếp theo của hắn. Tên Vương Kim bực tức nắm tay tôi giật một cái, làm tôi mất đà, ngã vào người hắn.
- Đừng có động tay động chân mà.- Tôi giật ra, đứng dậy. Hắn cắn môi:
- Ngươi đúng là to gan, dán trèo lên kiệu của hoàng đế Liêu quốc!
- Hoàng đế Liêu quốc?- Tôi hỏi lại, ngữ khí vô cùng nhẹ nhàng, cũng không lấy làm ngạc nhiên lắm. Kiệu hoa bự tổ chảng vậy thì chắc hẳn không phải nhân vật tầm thường. Tình tiết này, lão bà bà đã xem qua khá nhiều trên phim rồi. Ahaha, ta xuyên không về đây để làm nữ chính kia mà.
- Ngươi có biết... chuyện ngươi giả danh công chúa bị bại lộ, hắn ta có thể giết ngươi không?- Hắn hù dọa tôi. Xì, Linh San ta mà biết sợ ai, ở đây hắn là người có quyền nhất, ta thách tên hoàng đế láng giềng kia giở trò.
- Sao? Giết ta? Haha, giết cái *beep*. Ở đây, ngươi là người có quyền quyết định tất cả. 1 nước không thể có 2 vua, vậy thì ngươi nhường ngôi cho huynh trưởng của công chúa rồi à, để hắn muốn lấy mạng lương dân của ngươi là lấy? À mà nè, ta chỉ là người nhầm lẫn, còn ngươi mới là người bảo ta giả làm công chúa. Có khi nào hắn mang quân qua gây chiến luôn không nhỉ?
- Cái con nhóc này, ăn nói bậy bạ!- Lão Phật Gia đánh tôi cái bốp. Tôi nhăn mặt, xoa xoa cái cổ. Sắc mặt hoàng thượng thay đổi thất thường. Tôi đứng dậy, vuốt vuốt lưng hắn:
- Hoàng thượng, bớt giận!
- Sớm muộn gì ta cũng bị ngươi chọc cho tức chết.- Hắn thở dài. Tôi cười hề hề:
- Vậy ngươi thả ta đi có phải hơn không?
- Trẫm mà thả ngươi đi thì chị em Vi quý phi sẽ băm xác ngươi ra cho vịt ăn.- Hắn giật tay ra khỏi tay tôi, buồn bực phất tay áo.
- Ta mà sợ bọn họ ư?- Tôi nhếch mép, làu bàu trong cổ họng. Nếu biết sợ thì tôi đã không xoay bọn họ như dế rồi!
- Con ả tiện nhân này!- Vi quý phi đột nhiên nổi giận đẩy cửa vào. Tôi bình thản ngồi xuống ghế uống một ít trà. Ả hành lễ với hoàng thượng, Lão Phật Gia xong thì đi đến hất vai tôi:
- Ngươi mạo danh công chúa hành hạ ta hết lần này đến lần khác...
- Cô là ai? Cô nên cư xử thận trọng hơn. Ta chưa từng vào hoàng cung lần nào, sao có thể gây khó dễ cho cô o?- Tôi thản nhiên đóng vai 1 người khác. Cô ta trợn mắt, há hốc mồm không tin. Tôi liền liếc tên hoàng thượng:
- Cô ta là...
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG HẬU RẮC RỐI
RomanceLinh San, cô vốn ở thời hiện đại, vì làm quá nhiều chuyện xấu khiến người khác trả thù phải bỏ mạng. Cô xuyên qua về thời cổ đại làm một tiểu nha đầu. Từ đó cô quyết định thay đổi cuộc đời, từ ăn xin rồi lên bà chủ sòng bạc, thanh lâu. Nhưng cũng ch...