Nấm mèo, nấm kim châm, măng chua, đậu phụ trắng, đậu phộng đã được bóc vỏ và một bát phở gạo được đặt ngay ngắn trên bàn bếp.
Thấy cái nồi nho nhỏ đặt trên bếp điện tử đã đủ nóng, Triệu Vân Lan liền luống cuống tay chân đổ nước vào, một luồng hơi lập tức bốc lên, y lấy tay che mặt nhanh chóng lui lại, suýt nữa thì vấp phải dép lê ngã nhào.
Trời tối rồi không khí vừa nóng nực vừa buồn chán, âm lịch mùng 8 tháng 7, ngày này tháng trước y còn đang ở khách điếm trong thôn.
Đã qua thất tịch, trên bàn ăn có ba thùng mì, liếc mắt đã thấy ngay 99 đóa hồng đỏ Triệu Vân Lan tặng Thẩm Nguy. Một tuần nữa là tới tết Trung Nguyên, cái khoảng thời gian mỗi năm một lần bận tới mức chân không chạm đất.
Y đổ bát ốc vào nước đang sôi ùng ục, nước nóng bắn lên bỏng rát làm y run cả răng. Đôi đũa ngâm trong bát mì ăn liền từ trưa tới chiều, lúc Triệu Vân Lan như đại hiệp múa võ rút đũa ra quấy quấy vào nồi nếm thử còn ngờ ngợ cảm nhận được vị dưa chua.
Triệu Vân Lan ở nhà một mình ngoài mì ra chẳng biết nấu gì. Nhưng từ khi ở chung với Thẩm Nguy, đắc ý vỗ ngực tự xưng ăn hết mấy thùng mì vẫn dạo quanh địa cầu được, hắn liền hạ lệnh nghiêm cấm cái hành động tự sát - một ngày ăn hai hộp mì trở lên này.
Cơ mà cũng may, thực phẩm ăn liền rất đa dạng, đủ giúp Triệu xử trưởng gạt được Qủy vương.
Chẳng hạn như, phở ốc (*).
(*) Phở ốc, hay còn gọi là Lousifen, món ăn đặc sản của Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc. Luosifen được nấu bằng phở gạo cùng nước súp từ ốc và xương, hầm trong nhiều giờ với cây bạch đậu khấu đen, hạt thì là, vỏ quýt khô, vỏ quế, đinh hương, tiêu trắng, lá nguyệt quế, rễ cam thảo, gừng cát và hoa hồi. Cái này ngoài bán trong nhà hàng còn có loại gói ăn liền.
Hôm nay Triệu Vân Lan có thể ăn ba hộp mì xong, tiếp tục vừa ngâm nga vừa nấu phở ốc là do không ai quản y.
Ngày mai y phải làm một cuộc tiểu phẫu.
Triệu xử trưởng bình thường ăn xong hay bị đau dạ dày, trước thất tịch đi khám mới biết viêm ruột thừa. Chuyện này thật ra cũng không bất ngờ lắm. Vấn đề là Thẩm Nguy, người vừa nghe phải cắt bỏ ruột thừa đã lo lắng đau xót hơn cả bản thân y.
Thẩm Nguy rất bận rộn, trước lên lớp, sau chém quỷ, còn phải dành chút thời gian giáo dục đệ đệ, rồi về nhà giải quyết cái tính khoái trêu ghẹo của Triệu Vân Lan. Hiện tại thêm việc canh chừng y giải phẫu trước tết Trung Nguyên mà lãnh đạo Qủy tộc đã nhanh chóng xử lý chuyện Hậu Thổ đại phong.
Tối hôm qua nhận được phúc lợi "tiểu biệt thắng tân hôn" đầy ôn nhu dịu dàng, Triệu xử trưởng dứt khoát ngủ thẳng cẳng. Đến khi mặt trời lên tới đỉnh đầu, y mới vừa đỡ eo, vừa ăn mì hưởng thụ khoảng thời gian ở một mình.
Y dùng răng nanh cắn vào bao măng chua xé ra, quay sang bồn nước hắt xì một cái kinh thiên động địa, rồi mới lười biếng đứng tại chỗ cầm nguyên liệu khác quăng vào nồi. Đúng lúc đó, chuông cửa vang lên. Triệu Vân Lan kinh ngạc nhướn mày liếc mắt nhìn, không thèm để ý đem phở gạo thả vào nước súp vừa nấu xong.
Thẩm Nguy có chìa khóa, và trừ hắn ra chẳng có ai đáng giá để Triệu Vân Lan bỏ đồ ăn đi mở cửa. Miệng ngậm đũa tắt lửa, y vừa thuận tay cầm ấm nước rót một cốc nước lạnh, thì lại nghe tiếng chuông vang lên lần thứ hai.
Y nhíu mày, bỏ đũa xuống, đút Trấn Hồn lệnh vào túi sau quần bò, mang dép lê lẹt xẹt ra mở cửa.
Ngày mùng 8 tháng 7 đã có người đốt vàng mã trên đường. Hành lang ngoài căn hộ Triệu Vân Lan bị hỏng một cái đèn nên nhìn hơi tối, ngay cả ánh lửa đốt phía dưới tiểu khu cũng hắt vào cửa sổ rõ ràng. Vừa kéo cửa ra, luồng khí lạnh quen thuộc ập tới, Triệu Vân Lan một tay cầm đũa chưa kịp lục túi lấy Trấn Hồn lệnh liền sững sờ tại chỗ.
Chỉ thấy có một thiếu niên cỡ mười lăm mười sáu tuổi, tóc đen dài, vóc người gầy gò cân xứng, khuôn mặt tuấn tú trắng bệch, ánh đèn vàng ấm áp trong nhà Triệu Vân Lan chiếu vào cũng không soi ra màu máu, thân mặc hắc bào hoàn toàn không hợp với xã hội hiện đại. Vạt áo thêu hoa văn tinh tế thần bí, đôi mắt trong suốt ngẩng lên đánh giá Triệu Vân Lan, cả thân tỏa ra hàn ý nhàn nhạt làm người ta không dám tới gần.
Ánh mắt thân thuộc xoay chuyển bảy mươi, tám mươi vòng hiện lên trong ký ức, Triệu Vân Lan cảm giác đầu mình cứ như một mạch điện ngắn, cả mạch nổ ra tia lửa điện lách tách.
Thiếu niên đối diện nhíu mày, môi khẽ nhúc nhích, tựa hồ có điều muốn nói. Thanh âm non nớt không giống người trưởng thành, như gần như xa, lạnh đạm không thuộc về chốn nhân gian.
Triệu Vân Lan liền đứng thẳng người, rửa tai sẵn sàng lắng nghe câu đầu tiên của hắn.
Sau đó nghe được tiểu Thẩm Nguy đã biến nhỏ nói :
"Người ngươi hôi quá."
_______________________
Bọn tôi lại đào hố mới đây =)))
BẠN ĐANG ĐỌC
[Trấn Hồn] Mỹ Nhân Năm Nay Mười Sáu Tuổi [Nguy Lan]
FanfictionTitle : Mỹ nhân năm nay mười sáu tuổi. Author : yigulanshan Link : https://archiveofourown.org/works/15273639 Edit : MangoCoconut610, Ani1610, Lycometis Beta : Hayama Kaori Pairing : Thẩm Nguy/Triệu Vân Lan Rating : 18+ Categories : ngọt ngào ấm áp...