Chapter 1

9 2 0
                                    

Make your imagination real.

~*~

Krissha POV

Nandito parin ako sa sala at nag iisacan tungkol sa app na ito ang pangalan ng app nato ay Wattpad Door. Ano naman kaya ito? Ibinaba ko ang app tsyaka dumako sa description nito at may naka lagay sa description nito na, "Make your imagination real". Ano naman kaya ito? Siguro bagong app to kasi wala manlang nag react tungkol sa app, tapos walang naka lagay sa picture example nung app.

'Ano to?' Sabi sa isip, at dahil nacurious ako pinindot ko ang install nitong app. At habang nag hihintay na ma install nag basa muna ako ng Wattpad.

Kring kring...

Leila calling...

Pinindot ko ang answer tsyaka sinagot

"Hello?" Bungad ko. Malakas na tili muna ang narinig ko dahilan para mailayo ang phone sa tenga ko at binalik muli.

"Hey! Krissha can we go out?" Maarteng accent nito haha. Ganyan talaga yan taga US kasi e.

"San naman?" Sagot ko habang umupo sa sofa ng maayos.

"Ahmm, sa mall. Shopping, watch movie...You know girl bonding." Sagot nya. Napaisip naman ako, ang mahal ng sinehan ngayon eh. Malamang, mayaman nga pala ang babaeng to.

"Sige, san tayo mag kikita?"
Tanong ko naman. Narinig ko mula sa kabilang linya na naghuhum sya. Siguro nag iisip pa sya.

"I will fetch you nalang. Mag ready kana ok?" Leila. Ang haba nyang nag isip, ah? Tapos susunduin naman pala ako.

"'Kay." Maikling sagot ko then I hung up the call. Umakyat na ako sa kwarto tsyaka nag ayos ng sarili.

...

"Ma! Nag yaya si Leil-" Hindi ko natuloy ang sasabihin ng tumili na naman si Leila. Boses nya, eh.

"Hi! Krish!!! Omg! Let's go nag paalam na ako kay tita then ok na daw basta dun daw tayo sa Parlisa Mall." Mahabang paliwanag nya. Sure na talaga tong gagang to haha.

"Ahmm ok, Ma! Can we?" Tanong ko kay mama nahawa na ata ako sa bruhang to na ingles ng ingles shocks haha.

"Sige Ingat!" sagot naman ni mama habang nag luluto ng meryenda.
Ganyan si Madir e puro luto hubby nya kasi, course na rin nya nung college. Tapos sya actually kaso nung naging asawa at madir na namin pinatigil ni papa nakaka lalaki daw haha.

Nag lakad na kami papuntang sala, nakita ko naman si kuya na nag ce cellphone ang talim ng tingin saken haha. Maingit ka! I stuck out my tongue sakanya na lalong kinalukot ng mukha. Haha!

Sumakay na ako sa kotse ni Lie. Mayaman tong babaitang to e samantalang akesh mejo lang hehe. Wala kasi kami ni kuya'ng kotse, si papa lang. Kung hindi ko pa nasasabi, stockholder si papa sa Parlisa Mall. Sikat yung mall nayun e marketing chuchu kasi yung course nya tapos graduate rin sya.

Nakatingin lang ako sa labas ng bintana habang si Lie naman nag lalaro sa cellphone nya.

Speaking of cellphone nasan na ba yung cellphone ko? Kinapa ko yung bag ko, maliit na bag lang yung dala ko mini backpack lang. String bag, specifically.

'Bayan di nadownload yung dinownload ko hmmp.'

"Ahmm, Lie, may pocket WI-FI kaba'ng dala?" Tanong ko kay Lie habang tutuk parin sa nilalaro nya.

"Oh yes! I bought it, why?" Tanong nya ng wala paring lingon.

"Makiki connect san-" Mag sasalita pa sana ako pero nag salita na sya.

"Cut that! Nasa bag ko lang get it na!" Adik din to sa online games eh, kaya di naintindihan yung dapat sasabihin ko.

"No, that's not what I meant. Di mo kasi ako pinatapos e, I mean is, i enter mo yung password ng WI-FI mo hmmp." Natatawa na sabi ko haha.

"Oh? Sorry!" May pinindot sya sa cp nya then kinuha nya yung cp ko then inenter na nya. "Ahmm. Krish, anong app toh?" tanong nya habang pinapakita sakin yung cp ko.

"Ahm. Idk den e related kasi sa Wattpad kaya ayan, ida download ko." sagot ko sabay abot naman nya ng cp ko.

Pinindot ko agad ang continue download para ma download na. Hehe excited na ako, ano kaya itong app nato?

After 20 minutes na byahe ay nakarating narin sa wakas. Pumasok na kami sa Mall.

Binati naman kami ng guard dito. Lagi kasi'ng dito nagyayaya si Lei kaya kilala na kami tapos stockholder pa si papa kaya kilala ako lalo.

Nag libot libot kami dito sa mall, libre nya lahat nag arcade kami, nanood ng sine nag shopping tulad ng sabi nya tapos binilhan nya rin ako ng Wattpad book, supportive tong si Lei sa trip ko e.

After an hour sa mall hinatid na ako ni Lei dito sa bahay.

Humiga agad ako dito sa kama at nag tanggal ng sapatos tapos pumunta na ako sa walk in closet ko na hindi lahat puro damit yung, kalahati kasi ginawa kong lagayan ng Wattpad books hehe.

Tinignan ko yung cp ko at tapos na syang mag download kaya inopen kona yung app. Then may naka lagay dito na "register your wattpad account" kaya ginawa ko naman then naka lagay rito na pumuli ako ng story kaya pinindot ko ito pero imbes na magbukas yung story biglang may lumabas na......





Comment down⤵
Then pa follow and pa vote narin po idk kung para saan yung vote pero pa vote po may dearest reader❤.

PS: Please! Support my One Shot Story which is "Tears In Heaven" it's already publish please support it❤

PS: Vote na rin❤⤵

"I Enter The Wattpad World"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon