Lăng Tây Thành kinh ngạc nhìn vị luật sư trước mặt đang cầm tờ đơn ly hôn và đối diện là Lê Mặc đang im lặng không nói một lời. Anh thất thố đứng lên, thậm chí còn đụng đổ cả hồng trà ra bàn. Đây rốt cuộc là loại tình huống gì, không phải Lê Mặc đã chết rồi sao? Vậy người ngồi ở đâylà ai? Anh nhớ rõ trước khi nhắm mắt ngủ, anh còn tựa người vào bia mộ, làm thế nàomà khi mở mắt ra lại hóa thành đối diện với Lê Mặc. Trò đùa dai này là do ai bày ra? Anh lơ đãng quét mắt về phía cuốn lịchđể trên bàn điện thoại, ngày 02/06/2014, hôm nay chính xác là ngày anh và Lê Mặc ly hôn.
“Anh… không sao chứ?” Lê Mặc có chút dodự mở lời hỏi, hôm nay cậu đến đây để đón nhận kết quả, Lăng Tây Thành đã một tháng chưa trở về nhà, cậu biết điều này có nghĩa là gì, cậu cũng muốn giữ anh lại nhưng không thể nói nên lời, mà cũng đúng, cậu cũng chẳng có lí do gì chính đáng cả, giữa cậu và anh chỉ là cưới hỏi vì gia tộc, Lăng Tây Thành từ trước đến nay căn bản vẫn không yêu cậu. Cậu thậm chí còn thấy rõ trong cổ áo của Lăng Tây Thành có dấu hôn. Lê Tử Du, em cùng cha khác mẹ của cậu, đã nói thẳng với cậu, Lăng Tây Thành chưa hề yêu cậu.
Dẫu là vậy, cậu vẫn không đành lòng. Nhìn mặt Lăng Tây Thành trong nháy mắt tái nhợt, cậu liền nghi ngờ, anh ta không phải nên vô cùng thích ý sao? Rốt cuộc anh ta cũng thoát khỏi cậu, quang minh chính đại cùng Lê Tử Du một chỗ, vậy tại sao khi nhìn thấy đơn ly hôn sắc mặt lại tự nhiên trở nên tái nhợt.
Lăng Tây Thành cảm thấy như mình đang nằm mơ, hai tay run rẩy cầm lấy tách trà, anh có thể cảm nhận rõ nhiệt độ của chén trà lưu lại trên tay mình. Anh mạnh tay nhéo bắp đùi mình một cái, đau đớn nói cho anh biết tất cả đều là sự thật, không biết vì lí do gì, anh lại trở về quá khứ, đúng vào thời điểm anh ly hôn cùng Lê Mặc. Lúcnày Lê gia vẫn chưa gặp chuyện bất trắc, Lê Mặc vẫn còn sống.
“Anh…” Anh nghe Lê Mặc đang do dự lại mang theo một chút ân cần hỏi chuyện, hémiệng ra anh lại không thể cất thành lời. Nhìn vào đôi mắt tĩnh lặng của cậu, anh không chống đỡ nổi. Lăng Tây Thành hốt hoảng đứng lên cầm lấy chìa khóa xe và diđộng, xoay người rời khỏi nơi khiến anh không biết phải đối diện thế nào này.
Lăng Tây Thành cứ mờ mịt lái xe không mục đích. Lòng anh rất loạn, anh cần thời gian để sắp xếp lại suy nghĩ của mình. Nhìn hai bên đường phố dù quen thuộc hay xa lạ anh đều tự biết rõ đây chính là cảnh vật của sáu năm về trước. Chuyện kì lạ như thế này đối với Lăng Tây Thành mà nói thật sự rất khó hiểu, thế nhưng không biết vì sao từ đáy lòng anh lại cảm thấy vuimừng. Lê Mặc, người làm anh mang theo những ngờ vực và hổ thẹn suốt năm năm vẫn còn sống.
Tùy ý dừng xe ở ven đường, Lăng Tây Thành gục đầu lên tay lái, cẩn thận nhớ lại khoảng thời gian này đã có chuyện gì xảy ra. Anh nhớ rõ một tháng trước là sinh nhật của anh, hôm đó anh uống quá nhiều rượu rồi cùng Lê Tử Du lên giường. Ngày hôm sau, anh ôm Lê Tử Du đang khóc nói lời xin lỗi, thuyết phục y rằng anh sẽ cùng Lê Mặc ly hôn sau đó sẽ đến ở cùng y. Mộttháng kế tiếp, cha mẹ anh lẫn cha mẹ Lê Mặc đều cùng khuyên bảo anh, mà anh thì cứ khăng khăng làm theo ý mình, kiên quyết muốn ly hôn với Lê Mặc, anh của Lê Mặc là Lê Huyền thậm chí còn chạy đến nơi làm việc của anh đánh anh một trận. Nhà giàu đúng là có nhiều trò khôi hài, sauđó Lê Mặc phải đứng ra, phong đạm vân khinh nói, Tây Thành, nếu như thật sự không ở với nhau được nữa, em với anh ly hôn đi. Em đã hẹn luật sư, thỏa thuận phânchia tài sản đều được đưa ra, chỉ chờ hai người ký tên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền | Trở lại trước khi li hôn
Roman d'amourTrọng sinh chi hồi đáo ly hôn tiền | Trở lại trước khi li hôn Tác giả : Tiểu Miêu Bất Ái Khiết Thể loại : hiện đại, trọng sinh, gương vỡ lại lành, ban đầu hơi bị ngu sau hóa trung khuyển công x thanh tú ôn nhu cường thụ,trước ngược sau ngọt Beta : M...