#STOPrologue

8 2 0
                                    

All rights reserved 2018.

Welcome to STO!! Hehe ano pabang masasabi ko? Bigyan nyo po ng maraming suporta dito sa STO, yun lang mwehehe ;) medyo tinatamad ako magtype ih....

#STOPrologue

Hindi porket nagsumpaan, nangako o nangarap kayo sa isa't isa ay maaaring wala na kayo madadaanan na hirap sa buhay sa isa't isa, hindi rin ibig sabihin nun ay hindi kayo karapat dapat sa isa't isa kundi kailangan niyong lumaban kahit sa anomang pagsubok sa buhay na madaraanan niyo.

"Love is a promise; love is a souvenir. Once give never forgotten, never let it disappear."

...

Felix's POV

(Guys introduction muna tyo, para alam niyo na. Baka kasi yung iba malito eh.)

Ako si Felix Lucas Lazcano, 17 years old. 1 more year at makakagraduate na ko, I was labeled as the School's Handsome boy, but none of it matters dahil lahat naman ng mga estudyante sa school pinagbubulungan ako eh, you know why? Because I have a best friend named Gwyneth Ariadne Lourdes, kadalasan I call her Ai. Lahat, or not really as in lahat, but maraming estudyante pinagbubulungan kami, all facts about me, they know it all, but only one thing they didn't know is I'm inlove with my best friend. Chika lagi ng lahat na may gusto sakin si Gwyneth at may gusto ako kay Andrea, Andrea Elizabeth Balagtas. It was too frustrating na halos lahat ng tao ay super judgemental sa school namin. But before I tell you all about me, I'll tell first all about my best friend. Gywneth Ariadne, malambing, mabait, masaya kasama minsan napipikon kaya kung ano ano nasasabi but the thing is, she was labeled as the School's Nerd Girl, lagi siyang inaasar at tinutukso, pero di ko siya pinapabayaan, 3 years na kami dun sa school na yun, and 11 years na kami magkasama or should I say mag-bestfriends. Mahal ko si Ai at mahal niya rin ako pero bilang best friend lang, kasi meron na siyang boyfriend BUT break na sila pero Ai still wants him back, at ako naman sana meron rin naman akong chance na makasama siya habang buhay. Simula na naging boyfriend niya si Aiden Jaspar Ocampo, hindi ko na siya nakakasama lagi, kapag pinupuntahan ko siya sa bahay nila, lagi siyang wala. Pero ng nagbreak sila, hindi na sila muling nagkasama, pero that doesn't mean na nagpapasalamat ako nanagbreak sila, sadyang nakakapagiba lang kay Ai kapag nagboboyfriend siya. Nakakapagtaka lang dahil sa lahat na nagiging desisyon niya lagi ko siyang sinusuporta kahit na minsan na nasasaktan ka na. And that's what we are.

~~~
Hi! I'm the creator of the story, now na natapos na ang introduction sana alam nyo na characteristics nila ;) Don't worry! Main characters muna pinakilala ko. Di lahat ng buong personalities nila andyan.

Ai's POV

1 year ago

"Ai! Stop it." he was reaching the notebook that i've wanted to read, pero ayaw niya. I know I should respect his privacy but nagpromise kami na walang taguan sa isa't isa, na kahit may malaking problema siya ay maaari naman niyang sabihin sakin na kung papaano ay matutulungan ko siya. Gusto ko kasi fair lang kami dahil pinabasa ko rin sakaniya yung journey notebook ko.

Ang unfair naman kasi diba? Pinabasa ko naman sakaniya pero sakin hindi. O baka naman meron siyang tinatago na pwede akong magalit? Tss! Impossible.

"Ai pag di mo yan binigay kikiss kita."

Woah. Para-paraan nanaman eh.

"Sa tingin mo takot ako sa labi mo?" nagmamatapang kahit ayaw ko naman talaga.

"Oo nga, kikiss nga kita." i don't know what just happened but I suddenly blushed! Naramdaman ko. And I was trying not to.

"Pero joke lang yun."

She's The One (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon