Love fades?

2.9K 75 10
                                    

Ang mabagal na paghakbang ni Dennise ay naging pagtakbo ng makita nya si Ara.


Takbo na para bang walang ibang taong nakakakita sakanya.




Ng maabot nanya si Ara ay niyakap nya ito ng sobrang higpit then she cried..

D..Den? What happen? Where's Ly? - Takang tanong ni Ara dito.




V..Vic i don't know where she is.... Nawawala si Eli.. Huk...huk Vic nawawala ang anak ko... - iyak ni Dennise na parang takot na takot at mahigpit na nakayakap sakanya.



Ano?! Calm yourself Dennise dun tayo - hatak ni Ara kay Dennise papasok ng kotse.










N..nawawala si Eli.. Huk.. Vic i dont know what to do.. Wala nakong connections kana Dad.. Hindi ko alam kung san ako magsisimula .. - patuloy padin sa pagkataranta at pagiyak si Dennise.

Kumalma ka lang Dennise you're shaking.. Nasan ba kasi si Alyssa? Hindi ba dapat ay nagaalala din sya - pahid ni Ara sa luha nya.





Nagiwas ng tingin si Dennise bago punasan ang luha nya.

Hindi ko alam.. Lately hindi nakami nagkakausap.. Gabi nasya laging umuwi.. Pupunta lang sya sa Unit ko para kay Eli after nun lalabas silang dalawa... May tiwala ako sakanya Vic.. Kahit pa sinasabi ni Eli sakin na paglumalabas sila ng Dada nya eh may kasama itong babae.. At Eli also told me that she saw Ly kissing the girl she told.. Pero still i assum na it was only her friend.. I trust her. - Dennise.





Tumingin ka sa mga mata ko Dennise.. ( utos ni Ara dito )







You listen to me okay? Sinasabi moba yan dahil yan ang totoo? O dahil ayaw mong paniwalaan ang katotohanan? - patuloy na tanong ni Ara.




Vic.. Its not Alyssa were talking here.. Nawawala ang anak namin - giit ni Dennise.



That's my point Den! Nawawala si Eli but where is she? Alam mo.. Kilala ko si Alyssa at alam ko kung gaano ka nya kamahal and knowing her? Mas.mauuna pasyang umiyak sayo.. Pero nasan sya?!( Ara shouted before giving Dennise her phone) Yan nagpapakasaya kasama si Rach?! - Ara.




Nagiwas lang ng tingin muli si Dennise at binalik kay Ara ang telepono nito.










Now tell me Dennise.. Do you still trust her? - Ara.





Yes! At paulit ulit kong sasabihin sayong Oo.. Mahal ko sya Vic.. At mahal nyako.. That's enough for me to trust her - Dennise shouted.






That's love i guess.. So pano nawala si Eli? - Kumalma na ang boses ni Ara.





Kaninang umaga.. Nasa banyo ko at iniwan ko syang kumakain sala.. Paglabas ko wala nasya.. I also check their Cctv pero wala burado lahat.. Kahit yung guard hindi din alam kung nasaan... - Dennise.





How about your friends? Ella .. jia? Or maybe justine knows - Ara.




Tinanong kona si Justine.. Wala din .. Naghahanap nadin sya ngayon.. Wala nakong choice kundi puntahan sina Ella.. - Dennise.


Alam naba ni Alyssa? - Ara ask.





Sabi mo nageenjoy sya? ( Dennise smile but she can see hurt in her eyes) Wag kang magalala alam nyana.. - Tuloy ni Dennise.




Gave me your permission to punch her.. Just once... - gigil ni Ara habang nagmamaneho..



No.. ( Den's wipe her tears ) i know she will do things to find our Eli.. - Dennise.











OPERATION: Break Her Heart Agent 13Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon