chapter 1
KRRRRIIIIIINNNNGGG!!!!~
-_o
o_-
o_o
-_-
o_o
Hala .. natulog ulit.. hahaha.. *hikab* Hi!! good morning sainyo.. goodmorning my world!!..
*Knock**Knock*
"Nak.. gising na.. first day of school pa naman.. baka malate ka.."- mama
" opo.. mama"- ako
Tumayo na ko at saka pumunta sa banyo.. pagpunta ko sa banyo..naligo na ko..
By the way.. I'm Shemaicka Joyce Morales.. 17 year old.nagaaral ako sa isang private school kahit na mahirap lang kami.. malamang scholar ako.. pero satingin ko kaylangan ko nang extra uniform.. alam ko naman kasi na mabubully ako.. kasi nerd po ako.. mahilig magbasa.. masipag mag aral.. aba syempre.. goodgirl ata ko.. at wala akong friends sana mag ka roon ako nang friends sa Elite Academy.. wala namang masama mangarap diba dibs?
Pagkatapos ko maligo.. lumabas na ko nang banyo at pinuntahan ko ang cabinet at kinuha ko dun ang magandang uniform ng Elite Academy.. hhaayy.. buti dalawa ang binigay na unifom sakin.. sinuot ko nayun at saka nag shoes na binili lang namin sa divisorya.. 250 lang to.. pero.. iingatan ko.. kasi inipon ko ang perang yon para pambili ko nang sapatos.. sinuklay ko ang buhok ko ..pinatuyo sa elektrikpan.. pagka tapos nag tali ako.. braid na tirintas.. at nag salamin na mala harry potter.. sana magkaroon ako nang friends kahit isa lang.... kayylangan ko rin naman nang makakasama..
Bumaba na ko.. nakita ko na dun ang mga kapatid kong malayo ang muka sakin.. sabi daw nila.. anak daw ako sa labas pero ayoko maniwala.. hanggang di sinasabi ni mama.. sabi nila.. malaki daw ang pagkakaiba nang kapatid ko sa kin ako daw maputi.. medyo singitedyo curl nung aking hair.. sa kanila.. morena.. hindi singkit.. at straight ang hair nila.. as in bagsak.. pati sila.. pati grades.. bagsak.. ako daw matalino.. oh sadyang tamad lang sila..
"oh anu pang tinitingin mo dyan? kumain kana.. "- ate Michie..
"opo.."-ako.. uupo na sana ko nang hinila ni jen ang upuan ko kaya sa sahig ang bagsak ko..
"ARRAYY!!"-ako
" hahahahahaha!!!"- silang dalawa..
Tumayo nalang ako at kinuha ang upuan at saka kumain nang mabilis.. at tumayo na ko.. at aalis na.. oo nga pala.. hihintayin ko pa sila ate..
"wag mo na kong hintayin.. bubwit.. masisisra lang ang image ko sa new school kung hihintayin mo at makintang magkasama tayo..ALIS!"- ate michie
Naluha nalang ako.. at umalis sa bahay .. nnag lakad lang ako.. kasi para tipid pera.. ayokong nahihirapan sila.. kaya.. may part time job ako tuwing uwian.. pumupunta ko sa isang cafe at nag wawaitress ako dun...
WOOOWW!!!*o* Talaga ngang pang elite toohh.. ang ganda.. tiningnan ko ang paligid at marami nang nagbubulongan.. tss. pake ko dyan.. pumasok na ko sa loob papasok na ko nang may humarang na guard sakin..
"Miss pang Elite lang po itong school..bawal po kayo.."-manong guard
"Scholar po ako.. manong.."-ako habang nakayuko
"Ayy.. sorry po.. "-manong guard
"Okey lang sanay na po ako.."-ako
Pagkapasok ko sa loob lalo akong na mangha.. grabe ang ganda.. di ko mapaliwanang ang nararamdaman ko sa school na to parang kinakabahan na excited.. magsimula na koag lakad at rinig ko na ang bulungan.. bulungan ba talaga yan.. nagpaparinig na ata tooh ehh
BINABASA MO ANG
Revenge ni Nerd
RomanceYour living in simple life.. wala kanang hihilingin pa.. kasi para sayo kompleto na.. panu kung one day.. malalman mo sa iba ang katotohanang magpapabago sayo at ugali mo.. mula sa mabait sa issang masama.. di sa sobrang masama.. nagihing masama lan...