Nagsimula nang magpakilala ang kaisa isang transferee na si Nat.
Nagpakilala si Nat na may hawak hawak ang kanyang index card.
Good morning! Nathan Pabaya. But you can call me Nat.
Yun na yon? Hobbies mo? Sabi ni Red.
My hobbies are, are .....
Ano? Are are are? HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA.
Are reading, studying and writing.
Nerd nga.So ngayon, kilala niyo na ang bawat isa. Sana naman magmahalan kayo as classmates ha.
Opoooo! sabi ng iba.
Nat's POV
Kring, Kring! Tumunog na ang bell. Hudyat na oras na ng una naming break. Nagulat ako nang may tumawag sa akin. At sinabing "Nat, saan ka kakain?" Pag tingin ko ay siya si Mia. Ang babaeng tumulong sa akin. Sumagot ako kaagad. "Ah, di na lang ako kakain." Nahihiya ako.
Anong hindi? Hindi pwede. Baka malipasan ka ng gutom. Halika na, sabay ka na sa akin.
S-sige.Sabay na kumain ang dalawa. Pingtitinginan sila dahil pareho silang nerd na kumakain ng sabay. Hindi na lang nila ito pinansin.
Mia's POV
Weird naman ni Nat. Ayaw magsalita. Puro kain lang. Kausapin ko nga.
Huyy! Nat!
Ha! Nagulat ako sa-sayo.
Teka bat ka nga ba nauutal kapag kasama mo ako?
Na-nahihiya kasi ako sayo.
Wag ka na mahiya. Tutulungan kita. May gagawin ka ba mamayang uwian? Sama ka sakin, sa library. Favorite place ko yun eh.
Wala naman. Sige.Time Skip: 9:10
Tara na, Nat. Pasok na tayo sa room. Baka malate pa tayo.
S-sige.Pagpasok nila sa room ng magkasabay. Pinagtitinginan na sila ni Red at Vanessa. Si Red at Vanessa ay may galit kay Mia. Kaya sa tuwing may kaibigan si Mia, bigla na lang nagbabago ang ugali nito. At lumalayo kay Mia. Kaya agad pinagplanuhan ng dalawa si Nat.
Red's POV
Ano kaya magandang gawin sayo? Nerdy boy. Alam ko na. HAHAHAHAHAHAHAHAHA! Kawawa ka. Alam kong hindi ka magtatagal na maging kaibigan si Mia.Ano kaya ang plano ni Red at Vanessa kay Nat?
A/N short update lang po. Baka po magupdate ako mamaya kaya abang lang. Ly all!
YOU ARE READING
Two Nerds INLOVE ♡
RomanceTungkol ito sa isang transferee student na nerd at tutulungan ng isang babae. Ano kaya ang mangyayari? Hmmm..... Sad ending kaya?