Đơn phương

2.9K 211 12
                                    

Han Jisung vẫn luôn yêu đơn phương Lee Minho, một cách đơn giản và thầm lặng. Lý do mà Jisung chấp nhận đơn phương Minho trong 3 năm là vì cậu tự cảm thấy mình và anh không thuộc cùng một thế giới.

Jisung luôn là sự tồn tại mờ nhạt tại ngôi trường "MSSR" hoa lệ này. Cậu là một người hướng nội và trầm lặng đến mức gần như không có bạn (trừ cái tên Lee Yongbok nhiễu sự 1 cách quá đáng kia). Cậu gần như gắn liền với cái style khá là lập dị (theo lời Bbokari) bởi thay vì phô diễn khuôn mặt xinh đẹp, cậu lại che nó đi bằng cặp kính mắt to bản và mái tóc loà xoà trông có phần luộm thuộm. Tủ quần áo của cậu không được cập nhật thường xuyên, nên hiển nhiên là nó khá đơn điệu và lỗi mốt. Điều này khiến một stylist thứ thiệt như Yongbok luôn cằn nhằn mỗi khi trông thấy cậu. Cộng thêm việc là một con mọt sách, Jisung thực sự là đối tượng mà mọi người không muốn kết giao. Cậu cũng chẳng thèm quan tâm, và cũng chẳng bao giờ chủ động bắt chuyện với ai. Nhưng điều đó không có nghĩa là trái tim cậu không biết rung động. Và nó đã đập nảy lên ngay từ lần đầu tiên cậu nhìn thấy anh.

Về phần anh, Minho là một chàng trai hoàn hảo, gần như một nhân vật bước ra từ tiểu thuyết vậy. Anh đẹp trai, thông minh, hát hay, nhảy đẹp, nhà có điều kiện, rap hay (điều này cậu vô tình nghe được anh vu vơ khi đang ở một mình) nhưng lại lãnh đạm với mọi thứ. Điều này cũng không ảnh hưởng gì đến việc anh được rất nhiều người theo đuổi. Đương nhiên, lạnh lùng boy luôn từ chối tất cả cái sự theo đuổi ấy. Và theo lời Bang Chan - play boy nổi tiếng kiêm bạn thân Minho thì tảng băng di động kia thực sự rất khó tan chảy.

Một người mờ nhạt, một người luôn là tâm điểm của sự chú ý. Một người nhút nhát hướng nội, một người lạnh lùng thờ ơ. Có nghĩ bằng đầu gối cũng biết rằng hai thái cực luôn song song đó không thể cắt nhau được. Nhưng ngặt nỗi Jisung lại yêu Minho, một cách mù quáng, đến mức chính cậu cũng không thoát ra được khỏi thứ tình cảm này. Cậu luôn lặng lẽ đứng nhìn anh, lặng lẽ yêu anh, lặng lẽ ghen tuông khi thấy anh được người khác tỏ tình. Thậm chí cậu còn làm như vô tình đi đến mọi nơi anh đến chỉ để được nhìn thấy anh. Yongbok nói cậu điên rồi. Tự chính bản thân cậu cũng đang phát điên lên vì thứ tình cảm đang dần lớn lên này.

Jisung không có thói quen viết nhật ký. Nhưng từ khi yêu thầm Minho, cậu luôn ghi lại những điều anh làm, những lần cậu nhìn lén anh hay đôi khi là những cảm xúc chất chứa yêu thương của cậu. Dường như chỉ có làm như thế, cậu mới phát tiết ra được những cảm xúc đè nén trong lòng. Hôm nay là trang cuối cùng của quyển sổ, và cũng là trang đong đầy nước mắt của cậu. Trái tim cậu gần như vỡ nát sau 3 năm thầm thương trộm nhớ anh. Anh đã có người thương rồi, một người hoàn toàn xứng đôi với anh. Ngày hôm nay toàn trường chấn động với thông tin anh có bạn gái, và cũng là ngày nước mắt cậu rơi đến khô cạn.

Jisung không thể diễn tả được cảm xúc hiện tại của mình. Trong đầu cậu chỉ hiện lên được một từ: đau. Đau đến xé lòng. Đáng lẽ khi quyết định đơn phương anh cậu phải tính đến chuyện anh sẽ có bạn gái chứ nhỉ. Hay vì cậu quá chắc chắn rằng anh sẽ lạnh lùng đến mức không muốn có bạn gái và cậu có thể cứ ngắm anh mãi như thế? Jisung cười chua chát. Cậu tìm một góc đặc biệt khuất, nước mắt lại rơi khi khắc lên dòng chữ:

"Han Jisung yêu Lee Minho, không ai hay biết."

Và cứ thế, hai đường thẳng song song vẫn đi đúng quỹ đạo của nó, nếu không có đêm đó của một năm sau.

P/s: đố mọi người biết "MSSR" là viết tắt của từ gì?

[Minsung] Em Đã Yêu Anh Từ Rất Lâu Rồi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ