Chapter 16: She's getting married

137 4 0
                                    

Dale's POV

Nagkayayaan ulit kaming Apat na tumambay sa resto ni Kyle. Ganito talaga kami kapag hindi busy sa mga trabaho namin. After six years ay mas lalong lumago ang hotel restaurant ko. I'm now a successful in life.. I have already everything except the girl I love. Oo. Ako na ang dakilang Woman hater at NGSB. Pero may isang babae naman akong minamahal except kay mommy. And that girl is the same girl six years ago. Siya lang ang babaeng nakapagpatibok ng puso ko. Ang nag-iisang babaeng minamahal ko. Si Maddison. Alam ko sa sarili kong malabong mahalin niya rin ako pabalik. I know she loves Jared, pero sa 6 years kaya na wala siya dito hindi pa rin nagbago ang nararamdaman niya para kay Jared? Alam kong mahirap umasa pero wala eh! Gusto ko pa ring umasa.. Hindi maman masamang umasa diba?


Pagkatapos kong magbihis sakto namang dating nila Ren, Ty, at Allen. Bihis na bihis din ang mga loko. Hindi ko nga alam kung bakit walang nagbago sa pagkakaibigan namin kahit na iisang babae lang ang mahal namin. Siguro ay dahil parang magkakapatid na kami, kaya kung sino man ang sakaling magustuhan ni Maddi sa'min ay malugod naming tatanggapin. Basta ba masaya ang babaeng mahal namin. Pero nakakalungkot lang dahil tatlong taon na kaming walang balita kay Maddi. Kahit si Kyle ay nagtatampo na ng rin sa kanya. Minsan nga naiisip ko baka may Boyfriend na siya o kaya naman mas gusto niya ng tumira sa London.

Pagpasok namin sa KKB's RESTAURANT ay ganon nalang ang gulat ko nang makita kong muli ang babaeng matagal ko ng hinihintay. Mas lalo siyang gumanda at pumuti.


"Ma-Maddi?" Tanging naibulalas ko na siyang kinatingin nila ni Kyle at nang ibang customers.

Hindi ako makapaniwala.. Kanina ay iniisip ko lang kung may balak pa ba siyang bumalik but now she's finally here. Isa isa niya kaming binati at niyakap. Feeling ko ako na ang pinaka masayang lalaki sa Mundo nang makita ko ulit siya at nayakap ko pa. But I know, kaibigan lang talaga ang turing niya sa'kin, sa'ming Apat.

"Kelan ka pa dumating Maddi?" Ren.



"Kahapon lang." Nakangiting sagot niya. Pansin kong parang sobrang saya niya ngayon.. palatawa at palangiti naman talaga siyang babae pero ngayon ay kakaiba ang mga ngiting nakikita ko.






"Hey alam kong namiss niyo si Maddi pero pwede naman kayong umupo muna.." Singit ni Kyle. Natawa naman kami at umupo nga sa tabi ni Kyle, ganon din si Maddi. Grabe! Namiss ko talaga siya..






"Long time no see Maddi. Kamusta ka na?" Nakangiting tanong ni Allen. Tulad ko, sobrang saya din nilang makita ulit si Maddi.





"I'm perfectly fine guys.. Kayo ba?" Nagkatinginan naman kaming apat.






"Ahm. Madalas busy sa mga work namin. Alam mo na famous Architect ata 'to!" Pagmamalaki ni Allen na siyang kinatawa namin.




"Wow naks! Congrats! Eh Ikaw Ren? Musta na?" Ngumiti naman si Ren.



"Ako? Ahh.. ayun.. laging busy sa kompanya namin." Sagot niya.




"You're into business diba?" Tanong ni Maddi. Tumango naman siya.




"Well, Alam mo bang sikat na businessman na yang si Ren Maddi? At hindi lang dito sa Pinas." Tsismis ni Kyle.




"Haha. Gwapo eh." Natatawang ani Ren. Binatukan ko naman siya..




"Haha. Sikat ka na pala Ren ah.. Ikw Ty? Musta?" Si Ty naman ngayon ang topic at siguradong ako na ang susunod.





"Engineer na single." This time si Ty naman ang nabatukan namin ni Allen at Ren dahil sa sagot niya.





Still You [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon