E

2.2K 95 2
                                    


Every weekend ay nakasanayan na dito sa RK na may maglilive band kaya naman andito ulit kami ni Bianca..my bestfriend,.at dahil nabalitaan kong kakanta ulit si Glaiza kinukulit ko si B na samahan ako, si Max kasi bumalik na ng New York si Sos naman nasa Europe na din. So kami na lang talaga ni B ang naiwan dito kasi may inaasikaso din siyang bussiness niya at ako naman pinupursue ko yung modeling career ko.

"B..."tanong ni Bianca saken..

"Yes B?" .sagot ko sa kanya.

"Sigurado ka bang kakanta yung ex ni Sos?. Kasi parang diko naman nakitang andito yun eh." Sabi niya.

"B.. yun kasi ang nakita ko sa schedule nila eh..kaya nga niyaya kita dito ngayon eh." Sagot ko.

"Hmmmm..okay sabi mo eh..pero para kasing patapos na ang show eh wala pa siya eh..well yung Kean nagperform na pero yung Glaiza,baka naman siya na susunod." Sabi ni Bianca.

At nagsalita na ang emcee..

"Guys..ready na ba kayo sa next performer naten tonight?"

"Reading ready na.".sigaw ng mga babaeng nasa harapan..

"well.. I guess ready na kayo,kaya lets all welcome MS. GLAIZA DE CASTRO GALURA.!!"

At umakyat sa stage ang isang magandang babae...

"grabe ang ganda niya tonight B." Sabi ko ke Bianca..

"Whats wrong with you Rhian? Are you  turning to be a lesbian now?" Pagtatanong saken ni Bianca habang nakakunot ang noo.

"B..no..may boyfriend ako remember?" pagbawi ko sa kanya.

"Thats right may boyfriend ka nga and since nakita mo yang ex ni Sos parang bumaluktot kana B." Sagot niya.

"Shut up.".sabay hampas ko sa braso ni Bianca..

"You shut up..and behave masakit yan ah..makinig ka nalang kasi kakanta na yung kinababaliwan mo." Sagot niya.

Inirapan ko nalang si B.

This time IDGAF by Dua Lipa naman ang kinanta ni Glaiza at wow..galing talaga niya magperform. Ang galing niya magdala ng crowd.

Natapos na ang kanta at wala na sa stage si Glaiza. Iba naman ang nagperform...

this time I excuse myself.

"B washroom lang ako ha?" Paalam ko kay Bianca.

"Okay..dito lang ako antayin kita. " sagot niya.

On my way to the washroom nakita ko yung girl na yumakap kay Glaiza during her last gig. May kausap siya at diko maiwasang di makinig.

"I'm so proud of you " sabi ng babae..

"Thank you" sagot naman ng kausap niya.

"You know what? Kung di lang talaga tayo tropa wala na Glai..payag akong maging panakip butas mo para lang maka move on ka dun sa Solen na yun eh." Sabi ng babae

Pagkarinig ko sa pangalan ni Sos ay mas lalo pa akong ginanahan makinig. So si Glaiza pala kausap ng babaeng to.

"Sheen, don't worry too much about me. I'm fine."  Sagot ni Glaiza..

"Fine?.yan ba ang fine sayo??eh di ka naman dati ganyan Glai..namiss ko yung Glaizang kaibigan ko eh..this is not so unlike you.." sabi nung Sheena..

Pero embis na sumagot ay humagulhol ng iyak si Glaiza..

"Sheen, I'm still inlove with her." Sabi niya..

"She's my everything alam kong alam mo yan.
Masakit lang kasi para saken yung iwan niya lang ako na walang sapat na rason eh. Gusto ko sana siyang kausapin noong nagpunta siya dito pero di pa natapos yung perfomance namin wala na siya eh. " Mahabang salaysay ni Glaiza.

"Ssshhh..tahan na "sagot naman ni Sheena.

".don't worry siguro may dahilan siya kung bakit ka niya hiniwalayan ng pabigla bigla. Basta Glai..andito lang kami para sayo ha?" Dagdag niya.

"Thanks " at hinalikan siya ni Glaiza sa pisngi.

Sa nakita kong paghalik ni Glaiza kay Sheena ay bigla na lang uminit ang ulo ko kaya sa halip na mag wawash room ako ay bumalik ako agad sa kinaupuan ni Bianca.

"Lets go B. I'm tired"  sabi ko sa kanya at nauna na akong maglakad.

"Rhian wait!!" sigaw ni Bianca ng nasa parking lot na kami..

"What??!"  Inis kong sagot sabay harap sa kanya..

"Anong ngyari sayo at ganyan yang mood mo? Kanila lang okay ka pa eh..tapos ng washroom ka lang pagbalik mo beastmode kana? Ano bang problema mo?" Inis niyang sabi.

"Wala..Look sorry okay?I'm just tired" paliwanag ko kasi ako din mismo diko alam kung bakit biglang uminit ang ulo ko.

"Crazy.." sabi ni Bianca sabay pasok sa kotse niya..ako naman sumakay na din ako sa kotse ko at pinaharorot ko ito.

But I Love You (gxg) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon