"Just on time.."sabi ko kay Bianca ng makita ko siyang papalapit na sa kinaroroonan ko."Hi B.."bati ko sa kanya..
"Hello B.."bati din niya sa akin sabay kiss sa lips.
" Yes!" Ganyan kami ni Bianca magreet sa isa't isa hindi kasi uso samin ang beso eh..
"Hmmmm...ano nga pala ang pag uusapan natin? "Panimula niya.
"B...I think I'm falling out of love with Jason," deretsahan kong sabi.
"What?."siya naman ay nabigla sa narinig niya.
" Are you out of your mind Rhian?" She ask.
" Why so sudden? ." tanong niya ulit.
"B..Diko rin alam kung kelan at kung ano ang dahilan eh..pero ito talaga yung nararamdaman ko ngayon B.." paliwanag ko.
"So,who's the other one? "She ask again.
"B..walang other one.." plain kong sagot.
"I don't believe you Rhi,you can lie to others but not to me,"sabi niya.
"You can't just simply falling out of love with Jason kung wala kang nakita o nakilalang iba,for heaven sake Rhian Jason is a good catch and isa pa matagal na kayo,dika naman nagkakaganyan dati ah." Sabi niya.
Napatitig lang ako sa kanya.
Kasi tama nga naman si Bianca,3 years kami ni Jason and bago naging kami magkaibigan na din kami noon.
Bakit nga ba nawawalan ako ng gana sa kanya ngayon? Simula lang nung nakita ko si Glaiza parang niyanig niya ang mundo ko.
"Rhian?..nakikinig ka ba?." sabi sakin ni Bianca.
"I'm sorry,what's that again?" Tanong ko.
"Ang sabi ko, huwag kang magpadalos dalos,alam kung busy si Jason ngayon kaya ka nagkakaganyan,why not spend your weekend together para naman masigurado mo yang mga sinasabi mo saken." Sagot niya.
Tumango lang ako sa kanya.
Siguro nga tama si Bianca,I need to be alone with him baka naman nalilito lang ako.
*********
Ilang araw na ang nagdaan simula nung tawagan ko si Rhian,ay sariwa padin para sa akin yung mga sinasabi niya.
Well, about that kissed Glai..don't worry I don't think about it anymore.
So,ako lang pala ang baliw na nag iisip tungkol sa halik na yun. Sakto namang tumunog ang cellphone ko.
Solen calling...
Nanlalamig ang buo kong katawan ng makita ko kung sino yung tumatawag.
Nanaig parin ang pananabik kong marinig ang boses niya kaya naman sinagot ko ang tawag niya.
"He..hello.. "sabi ko.
"Hi,"sabi niya sa kabilang linya.
"What's up? "I ask her.
"Hmmm..kakarating ko lang last night and Glai..pwede ba tayong lumabas? Yung tayo lang dalawa.." she said.
"Su..sure..when?.."
"Tommorow?prepare your things susunduin kita,magdala ka ng pang 3 araw na damit ha?." sabi niya saken.
"Bakit pang 3 araw? San ba tayo pupunta?." tanong ko sa kanya.
"Don't ask too many questions Glai..gusto ko lang makabawi," yun lang ang sinabi niya.
"Sige," sabi ko naman.
"Good..so bukas ha? Around 4 am susunduin kita..bye " and she ended the call.
Isang malalim na buntong hininga lang ang pinakawalan ko. Totoo na ba to? O baka naman umaasa lang ulit ako. Pero bahala na..madami din akong gustong itanong sa kanya.
Dahil wala naman din akong gagawin today,naisipan ko na lang na mag impake na para naman mamaya okay lang kahit gabihin ako masyado pag uwi ko.
"Tsong.."bati saken ni Chynna,.
"hello tsong" bati ko din sa kanya..
andtio pala kami ngayon sa bar,kasama ko sina Chynna,Sheena,Kath,and Trixie.
"Hi,"bati saken ni Trix..
"hello "at tipid na smile lang ang binigay ko sa kanya.
Samantalang si Sheena naman ay ganun pa din,hug and kiss yung salubong niya saken..gwapo ko diba?
"So,ano palang meron?" Tanong ko kay Chynna,
" tsaka saan si Kath? Bkit wala pa yata siya? " dagdag ko.
"Relax,nagccr lang si Kath." sabi naman ni Chynna.
"Kumusta pala yung gig niyo sa baguio Trix?" panimula ko sa kanya.
"Okay lang naman,pero mas okay sana pag nandun ka.."sabay tingin saken na parang nang aakit.
"Naku,naku Trixie,huwag ka ngang domadamoves diyan kay Glaiza alam ko yang mga titig na yan eh,"puna ni Sheena.
"Well, wala na siyang panahon para sumabay sa inyo kasi sa akin lang siya may panahon" pagbibiro ni Sheena,sabay pulupot sa leeg ko.
And nakita ko ang mukha ni Trixie na medyo nag iba pero bumawi naman.
"Oh, talaga lang ha..kasi sa pagkaka alam ko isa lang ang taong pinaglalaanan ng panahon ni Glaiza and it was her stupid ex-girlfriend" Sabay smirk sa akin.
"Awat na" sabi naman ni Chynna,
"medyo nagkakainitan na tayo dito eh. Trixie, iwasan mo kasing banggitin ang pangalan niya." Sabi ni Chynna kay Trix.
"It's okay tsong "sabi ko naman.
"Well,infact Sos and I are going out tommorow tumawag kasi siya kanina eh gusto niyang lumabas kami siguro para mapag usapan na din yung mga dapat namin pag usapan." Mahabang sabi ko sa kania.
At sila naman ay nakatitig lang sa akin na parang hindi makapaniwala sa mga lumalabas sa bibig ko.
BINABASA MO ANG
But I Love You (gxg) COMPLETED
FanficPaano kung mahulog ang loob mo sa isang taong alam mong may nagmamay ari na ng kanyang puso? But, I loved you the first time I laid my eyes on you. Takot lang ako kasi alam kung hindi mo ako kayang mahalin, pero ako mahal na mahal kita at kaya kung...