7: 2nd week

1.8K 65 0
                                    


Weign's P.O.V

Halos 2 weeks na kaming nakatira sa iisang bahay, at sobrang dami ko nang nalaman sa kaniya simula sa mga gusto niya, mga dating pangarap niya at gusto niya pang gawin sa future niya, konti na lang makokompleto ko na ang mission ko sa kaniya, may mga info na lang na kulang pa tulad ng gusto niya sa babae, at yung past niya... sobrang personal pero kailangan kong malaman...

As usual nanonood lang kami ng movie pag walang masyadong magawa, habang nakatingin ako sa kaniya, narealize ko na masyadong delikado para sakin ang trabaho ko dahil feelings ko ang nakasalalay dito sa first major mission na binigay sakin as a journalist and a writer,  pagkatapos ng lahat ng ito ano nga bang mangyayari sakin? Sakaniya? Samin? Nagising ako nang nagring ang phone niya...

"What is it?... huh?.... tomorrow?... I told you not to accept any of it this for this whole month... Lorry mae?... I'll be there tomorrow. .." sabi niya na mukhang gulat na gulat

"Who is it?" Tanong ko habang xeretsong nakatingin sa tv

"My most important client, my girlfriend" sabi niya na sana di ko na narinig, di ko na tinanong at di niya na sinagot

"Pack your things we're going back to city  this night" sabi niya at tumayo na agad ako para pumuntabsa room ko

"Di mo na tatapusin ung movie?" Tanong niya at umiling na lang ako at lumabas ng movie room

Pagkapasok ko sa room ko, naglumpasay agad ako at nagmunimuni habang nakatihaya at nakatitig sa kisame, hayssss I knew it a succesful guy like him would have a woman he loves and needs, i think that girl is in his level that's why they are perfect for each other, kumuha lang ako ng pagkain sa kabinet ko at kumain lang ng kumain...

Pagkatapos kong mag isip isip nag patugtog ako at nag impake na... pagkatapos ko mag imapake kumain uli ako at tumitig sa kisame... bakit ba lagi ako target ng tadhana? Bakit kailangan ko uli mafall nang walang sumasalo? Katulad ng nangyari samin ni henz, inakala kong tunay ko siyang bestfriend, tinuring niya akong para importante sa kaniya, sobrang bait niya sakin, lahat nang hinihingi kong katangian ng real guy bff asa kaniya, nang dahil sa kabaitan niya nahulog ako sa kaniya pagkalipas ng ilang linggo u---...

Third person's Point of view

At nakatulog si weign  habang inaalala ang mapait na nakaraan na sinapit niya sa kaunaunahang lalaking minahal niya ng buong puso, habang natutulog si weign ay tumutulo ang kaniyang mga luha at itoy nakita ni mark pagkapasok niya sa kwarto ni weign...

Mark's P.O.V

di na ako magpapakilala dahil alam niyo naman na kung sino ako...

Pagkapasok ko sa kwarto ni weign nakita ko siyang nakahiga pero nung lumapit ako ay may mga luhang tumutulo mula sa kaniya mga mata... tumabi ako sa kaniya at niyakap siya ng mahigpit...

Di na mangyayari ang mga nangyari sa nakaraan, mag hintay ka lang....


Weign's P.O.V

Nagising ako ng dahil napanaginipan ko na naman ang pag iwan niya sakin at kasama ang kanyang babae, wow maka babae niya kala mo naging kami... at narealize kong may nakayakap sakin at pagkatingin ko ay si sarmiento ang nakayakap sakin kaya bumilis ng sobra ang tibok ng puso ko, bigla na naman tumulo ang luha ko at iniwasan kong mag ingay kaya tinanggal ko ang kamay niya sa akin at umalis at pumunta sa garden niya dun sa benches...

Naaawa na ako sa sarili ko, sobrang sakit na nang mga pinag daanan ko, di na ata kakayanin ng puso ko at ng utak ko kung mauulit pa toh, feeling ko bigla na lang ako mag collapse kung saan dyan, tapos magtapos tong storyang to dahil bigla akong namatay, wag naman sana madami pa akong pangarap sa buhay ko, at hindi kasama dun ang masaktan ng dahil sa lecheng love na toh..

"May problema ba? Bat ka naiyak?" sabi bigla ni mark at tumabi sakin at inakbayan ako at niyakap ako

"Kung ano man niyang problema mo sa dulo niyan magiging masaya ka, kaya mo yan" sabi niya at lalo akong umiyak his words are so comforting and that made me cry harder because of that its getting harder for me to distance my feelings for him

"I.....I......I l-" di ko masabi ang gusto kong sabihin dahil lalo akong nasasaktan at parang lalong nilalamutak ang puso ko

" don't say it if you can't, no one is forcing you to do things you don't want, just please stop crying I don't want you to cry I don't want to see you cry" sabi niya at hinimashimas ang likod ko at hinawakan ako sa pisnge at hinarap sa kaniya at ngayon magkalapit na ang mukha namin at nakatitig lang siya sa mata ko at same lang ako sa kaniya

Di ko mapigilang umiyak, dahil sobrang sakit na nang nararamdaman ko, pero kinakaya ko pa rin dahil trabaho ko, pero hindi naman kasama sa trabaho ko ang mafall sayo at masaktan dahil sa katangahan ko at sa pantasyang binuo ko, niloko ko lang ang sarili ko sa mga iniisip ko, hindi ko alam na silent g pala ang pagasa na binuo ko at pinaniwalaan ko all this time, sana naiintindihan mo ko kahit hindi ko nasasabi sayo...... yan lahat ng sinabi ko sa kaniya sa pamamagitan ng mata, at oo alam kong hindi niya naintindihan yun pero sana...

"Naiintindihan kita, and please just wait and you'll be happy at the end of all your problems" nagulat ako nang sinabi niya yan, pero siguro na misinterpret niya lang

"Tara na alis na tayo" sabi niya at itnayo ako at piniggy back ride ako

Syempre kikilos na din ako ayaw ko namang maging pabigat sa kaniya diba syempre may trabaho pa rin siya at siya ang trabaho ko

"Weign sakay na" di ko na malayang naibaba ko na pala lahat ng gamit ko at aalis na kami

At sumakay ako ng koste, 8:43 na pala at di pa kami nakain, haysss... sana katulad ng kantang tagpuan ang buhay namin, at sana wag maging malaya ang kanta ng buhay ko...

"At hindi ka lumayo
Nung ako yung sumusuko
At nag bago ang mundo
Nung akoy pinaglaban mo

At tumigil ang mundo
Nung ako pinili mo
Siya ang panalangin ko~"  nakanta ko out of nowhere at hinayaan ko na lang pumikit ang mga mata kong pagod na pagod na sa kaiiyak san pagka gising ko wala na akong feelings para sa kaniya at sana ibang tao na ako pagka gising ko... sana maaksidente kami tapos siya ligtas na kigtas tapos ako may mga galos tapos nabagok ulo ko at nakalimutan ko lahat as in lahat



"In our life there will be someone who will make you want to forget everything and anything"
                   ~ Lovely C.B

I Fell in Love with A CelebrityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon