Chapter 4

33 1 1
                                    

Sa bawat araw na nakikita ni Tj si Charee ay medyo umiiwas siya dahil masyado siyang mahiyain.Pero sa tuwing siya ay papasok,pumupunta muna sila ni Aj sa isang tagong lugar na malapit sa bahay nina Charee at hinihintay niya itong pumasok.Sa katunayan ay para na siyng stalker.Isang araw,may isang nakamotor na biglang humarurot at nahagip si Charee.Agad tinulungan nina Tj si Charee.Dadalahin sana nila ito sa ospital ngunit sinabi ni Charee na sa bahay na lamang nila.

"Tara bro,malelate na tayo."sabi ni Aj kay Tj.

"Dito na muna ako.Walang kasama si Charee."hindi maiwanan ni Tj si Charee dahil walang kasama itong kasama at hindi makatayo dahil masakit ang paa.

"Kaya ko na sarili ko.Sige na pumasok na kaya.Ipaliwanag nyo na lang sa principal ang nangyari sakin."sabi ni Charee kina Tj.

"Di ka nga makatayo e,tapos magpapaiwan ka oang mag-isa.Sige na Aj.Ikaw na lang ang pumasok.Gawin mo na di yung utos nito.Gagamutin ko muna siya.Daanan mo na lang ako dito pagkatapos ng klase."

"Sure."

"Wag mong sasabihin kina Kirk kung bakit ako absent ha."

"No problem bro.sige aalis na ako." 

Ginamot ni Tj ang sugat ni Charee at nilagyan ng putpot ang kanang paa ni Charee.Maya maya'y may ipis a dumapo sa paa ni Tj.

"Yuck!!May ipis!!!Eeeeeew...."sigaw ni Tj.

"Bakla ka ba?Ipis lang yan...Try mo kayang tapakan."sabi ni Charee kay Tj.Kaya tinapakan ni Tj ang ipis.

Dahi wala siang magawa ay nanuod na lamang sila ng TV.Maya maya'y nakatulog si Charee.Habang natutulog si Charee ay ibinili niya ito ng pagkain.Hinugasan ni Tj ang mga hugasan sa lababo nina Charee.Pagkatapos niya dito ay nakaramdam siya ng antok kaya naman natulog muna siya.Nang magising siya ay nagwawalis na si Charee.

"Aba,magaling pala akong maggamot."sabi ni Tj kay Charee.Nagngiti naman ito sakanya.

"Nakakatayo na ako.Salamat pala sa pag-aalaga mo sakin.Pwede ka ng umuwe."

"Ha?e di ba sabi ko kay Aj dadaanan nyako dito."

"Edi Itext mo siya.Sabihin mo nakauwi  ka na."

"Damot naman.Dalawang oras lang pinagkait pang makasama ko siya."bulong ni Tj.

"May sinasabi ka ba?!"

"Ah wala.Uuwi na kamo ako.Ingat ka lagi.Next time uli."

"Ano?!"

"A este next tie kamo tumingin ka sa kanan,taas,kaliwa at baba."

"Bakit nasama yung taas at baba?"

"Baka kase may mahulog na ipot at baka may ebak."

"Ewan ko sayo.Umuwi ka na nga.Baliw!!!"

Immaculate Concepcion AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon