Chapter 2

69 3 0
                                    

< MIRAE >

"Gosh!!! Ang ganda ditooo!!!" Sigaw ko kaya agad kong tinakpan ang bibig ko.

Anubayan! Nakalimutan ko hehe.

Napatingin ako sa isang bagay na nakasabit sa dingding...malaki siya at flat...screen ba 'to? Anong tawag dito?

Hinawakan ko siya at pinagmasdan, nagulat ako nang bumukas ito dahil may napindot akong isang bilog huhu anyare?

Wahhh bakit may tao sa loob?! Nagsasalita pa?! Wahhhhh g-gumagalaw sila? Huhuhuhu.

"Wahhhhhh" napatili na talaga ako nang may makita akong isang babaeng mahaba ang buhok tapos hindi litaw ang mukha tapos papalapit siya sa akin tapos---

"What the fvck happened?!" Galit na sigaw ng isang taong nagbukas ng pinto kaya napalingon ako sa kanya at tumakbo papalapit...niyakap ko siya dahil takot na takot talaga ako wahhhh huhuhu

"M-may tao sa don sa l-loob *tinuro ko yung bagay na nakasabit sa dingding* p-papalapit siya s-sakin huhuhu" naiiyak kong sabi trying not to make my voice loud.

"Hahahahaha" tawa niya kaya napalayo ako sa kanya at tinignan siya ng may pagtatakha.

Hala baliw na ata siya.

"L-look at your face! Hahahah you are afraid at the Television? Hahaha" Television? Television ba tawag don? Hala huhu malay ko ba?

"Television ba yun? Huhu wala kasing ganyan sa mundo namin eh huhu" napatakip nanaman ako ng bibig. Ilang beses na ba akong nadulas sa mga sasabihin ko?

Di bale na! Hindi niya naman siguro maiintindihan diba? I mean hindi siya maniniwala. Tama tama hehe

Bakit ang lakas nung volume nung television? Aha!

Hinina ko ito gamit ang isip ko, nakita ko sa peripheral vision ko ang nakakunot noong si Kiel hehe mapaglaruan nga.

'In a form of music...make the sound, volume 100'

I said in the back of my mind kaya lumakas ng bongga yung television at yung mga nagsasalita sa television ay parang nagkakanta na, nagtakip naman ng mga tenga si Kiel.

Time to act!

"Hala Kiel! Anyare sayo?" Nag aalala kong tanong...syempre biro lang hehe.

Napapapikit na siya at diin na diin ang pagkakatakip sa kanyang tenga.

"Urghhh!!! Get the fvcking remote and less the volume!!!" He shout full of anger.

Remote? Ano yung remote? Hehe at dahil guilty na si Ako hihinain ko na yung sound.

'In a form of music...less the volume of the television into 7'

Humina na yung volume kaya tinanggal na ni Kiel ang kanyang mga kamay sa Tenga niya at nakakunot ang noong tumingin sa akin.

"Answer me honestly and seriously, are you really a mortal?" Napalunok ako dahil sa tanong niya.

One wrong move and you're dead

Wahhh hindi niya pwedeng malaman.

"O-oo naman noh!" Nanginginig kong sagot. Sana maniwala ka sana maniwala ka sana maniwala ka hehe.

"Tsk" tumalikod na siya at umalis.

"Phew!" Sabay punas ng noo ko na akala mo ay may pawis hehe.

That was so close!

Ano yun? Bigla kong dinampot ang isang bagay na nasa sahig.

Isa siyang papel na may nakasulat...basahin ko kaya? Tama tama! *tango* *tango*

The Music Princess [Gangster]Where stories live. Discover now