i FALL IN LOVE with my BEST FRIEND

21 0 0
                                    

Kayla POV.

Kilala ko sya simula palang nung mga bata pa kami, kami lagi ang magkasama sa bawat sigundo, oras at araw.

"Di ba kayo maghihiwalay ???" Yan ang laging sabi ng parents namin, Yan ang lagi nilang sinasabi sa amin dahil wala talagang magpahiwalay sa amin.

Yun na nga ehh, masaya na kami, masaya na kami na to the point na mapagkamalan na kaming mag boyfriend at girlfriend.

Okay lang sa akin nung una na sabihin nyang "hndi ahh, best friend ko lang sya " yan ang lagi nyang sasabihin sa mga taong nagtatanong kung mag "on" ba kami ??..

Okay lang nung UNA, pero dumating na lang ang araw na naramdaman ko na hindi na bilang best friend ang nararamdaman ko para sa kanya kundi mahal ko na pala sya.

Mahal ko na pala ang aking best friend. Hindi ko kasala na mafall ako sa kanya, hindi ko kasala na mahalin ko sya.

Sya kasi yung tipon ng tao na ang saya kasala, to the point na mawawala ang mga stress mo. Sya yung tipon ng tao na Napa sweet.

Wala naman kasing babae na hindi mafall sa kanya kasi mabait sya, gentle man, mataas, Moreno, matangos ang ilong, malalim ang mga mata, gwapo, matalino,at matipuno.

See ?? Nasa kanya na ang lahat na hinahanap ng isang babae.

Pero ang sakit lang kasi best friend lang talaga ako sa kanya at yun lang din ang tingin nya sa akin at di na yun magbabago pa.

I wipe my tears nung naramdaman ko na tumutulo na pala.I was looking them mula sa di kalayuan.

Minsan napapa-isip ako kung bakit ko sya naging best friend, kung sa gayong magkaibang -magkaiba kami.

Tingnan nyo, sya gwapo at mayaman at ako ?? Isa lang namang dakilang nerd na naghahangad mahalin ng kanyang best friend.

Tssss ..??

It's been two months mula ng nalaman nyang may gusto ako sa kanya.

Yes, alam na nya at sa kasamaang palad, bigla na lang syang nagbago.

Nagbago na lang sya bigla, hindi na nya ako kinakausap o hinahanap sa tuwing sya ang mau-una dito sa school.

Yes, I well admite. Masakit, masakit magmahal sa isang tao na kahit kailan hinding hindi ka mamahalin dahil bilang kaibigan lang hanggang ang kanyang pagtingin sayo.

Pinunta na ako sa last sub ko at habang papunta ako sa room nadaan ko sina Carl ang best friend kasama ang kanyang girlfriend ??

Hindi ko alam kung ano na ang status nila ngayon, ang nalaman ko lang ay nililigawan ni Carl ang babae na yun.

"Tssss .. dahil advance ako mag-isip magbre-break dn kayo !!"sabi ko sa aking isip"

Nilagpasan ko lang sila at nagderi-deritso patungo sa room.

Nakapasok na ako sa room at maya-maya ay pumasok na din sila.

Maya Maya din ay sumunod sa pumasok sa room ang aming professor.

"Good afternoon class ??"sabi nya sa amin sabay lapag ng mga libro sa desk nya.

"Good afternoon Mr. Sy peace and all good to you" sabi namin sa professor namin"

"Our final exam is by next month na, so magprepare na kayo.

Di ako magpapatest sa inyo, ang gagawin nyo lang is perform a speech kayo na ang bahala sa topic nyo.

At kung tapos na kayo ibigay nyo kay miss Katelyn, understood ??"sabi sa amin ng aming professor"

"Sir, yes sir"sabi namin"

One Shot StoryWhere stories live. Discover now