"Mahal ko ang mahal ng kaibigan ko"
..............................I only love once, loyal ako sa nakaraan kung crush. Hahahahahahahahhh.. Yesss, but nung dumating sya sa buhay ko nawala na sa puso at isip ko ang crush ko.
I have a two bestfriend, si Yamie at si Jane. I know Yamie since elementary kami at we're classmates since grade five at grade sex. Transfere ako sa school na pinapasokan ko nung grade five at grade sex, bully ako nung grade one ako kaya nagdecision ang nanay ko na ilipat ako sa RM-GS"Rizal Multi-Grade School" I was been there since I was grade one hanggang grade four at nang grumaduate na ang ate ko ay nilipat na naman ako nang nanay ko sa MCSdon ko na nakilala ang bestfriend ko na si Yamie.
Si Jane naman ay grade seven na kami nagkakilala pareho kaming nagaaral sa MVHS, gay si Jane well pareho kami "GAY" but where not the same ako tahimik lalo na pag nasa klase habang si Jane ay maingay at magaling sa pagpapatawa. Thankful ako nang makilala ko silang dalawa, di lang sila kaibigan in a good times but kaibigan din sila sa mga bad times ko. Si Jane ang nagpapawala sa mga stress ko, tanda ko pa nung kumakain kami kasama ang iba naming kaibigan na classmates din namin. Habanggang kumakain kami si Jane naman ay abala sa pagpapatawa kaya minsan nabibilaokan na kami lalong -lalo na ako dahil ako ang pinakamalakas tumawa sa amin, yung tipong wala nang bukas ??? Hakhakhakhak...
By the way ako pala si Marian not my real name, teacher namin sa English ang bumigay nyan.
Kaklase ko sila Jane at Yamie mula grade seven hanggang grade eight, nung nag-grade nine na ako di ko na sila nakasama o naging kaklase dahil nag-stop muna sila sa pag-aaral dahil kinakailangan nilang tumulong sa mga magulang nila, si Jane ay nagpunta that time sa manila para magtrabaho habang si Yamie naman ay nagbabantay sa mga kapatid nya dahil that time nanganak ang kanyang mama.
Naputol ang kumunikasyon naming tatlo dahil wala naman akung cellphone number nilang dalawa at kung mag-cha-chat naman ako sa kanila di sila nagre-reply. I thought that time magiging boring high school days ko dahil wala na sila pero di pala, ang daming nagyari sa akin between sa akin at sa aking crush. Nalaman nang crush ko na crush ko sya at mula nang nalaman nyang crush ko sya wala na syang humpay sa pagpapakilig sa akin.
Si Johnny, sya ang long term crush ko mula pa nang grade seven hanggang grade ten. He is the kind of man na mabait pero ang bilis magalit lalong-lalo na pag sinagot-sagot sya. Sya ang class president namin at meybro din sya sa isang organisasyon sa aming paaralan (SSG), matalino sya at matulungin minsan.. Hakhakhak.. Kaklase ko sya mula grade seven hanggang grade nine kami, nalipat sya sa ibang seksyon at ang laki talaga nang pagka dismaya ko nun, kami kasi ang naglista sa mga student kung saan silang seksyon. At nang first day of class pagkatapos nang recces nalaman ko na lang na nalipat sya sa kabilang seksyon sabihin nyo kung Hindi ba ako dapat madesmaya ??? Klaro sa akung Mata na ang pangalan nya ay nakalagay sa seksyon ko at malaman mo na lang na nalipat pala sya sa kabilang seksyon ?? Me gedddd .. Tch !!!
Pero ganon pa man masaya pa din ako dahil nalaman ko na balik sa pagaaral amg dalawa kung beshhh yin nga lang di kami magkaklase dahil grade nine pa sila at ako ay grade ten na.. Akala ko walang magbabago yun pala meron, di na kami nagkakasamang kumakain o sabay kumain sa aming lunch. I was confronted Jane and Yamie dahil di na sila sumasabay sa akin sa pag-lunch.
YOU ARE READING
One Shot Story
RomanceLove can do all thing kahit na masaktan ka sa kapalit. At kung may mahal ka o mahal mo ang isang tao sabihin mo, wag mong antayin ang araw na di ka na nya mamahalin.dalawa lang ang pagpipilian mo, ang masaktan ka at ang masaktan ka .!!