"Pictures"
Hae, ako pala si Lucy Jin Cortel, fifteen years old and I'm studying at AU or should I say BLUE UNIVERSITY
I'm grade ten to be exact. I have crush on my classmate, si Alex Blue, oo sya ang anak ng may-ari ng school na pinapasokan ko.
Crush sya ng bayan, hindi dahil gwapo sya kundi dahil matalino sya, magaling sa lahat especially sa sports pero yun nga lang suplado at pilosupo.
Mataas sya, hot", moreno, matangos ang ilong "Malamang half American sya" Blue eyes, pula ang mga labi kahit na lage syang nagyo-yose.
Nagtatanong kayo kung matagal ko na ba syang crush ?? Well yes, matagal ko na syang crush, simula pa nung grade seven kami. Hahahahaahh hanip nga dahil kahit na alam ko na hindi nya ako magugustuhan minahal ko pa din sya.
Awww, maganda naman ako, matalino, puti at Mabait pa. What I'm trying to say is, di nya ako magugustuhan dahil may mahal na sya.
Masakit eh, no ?? Well enough for that dahil male-late na ako nito dahil sa kada-dak-dak.
Tumakbo na lang ako papuntang room ko dahil five minutes na lang male-late na ako, okay lang naman sa akin na tumakbo dahil sa second floor lang naman ang room ko, malapit lang , kaya okay lang din.
Nakarating na ako sa room at nagulat naman ako dahil ang iingay nila, klaro ang mga boses nila sa labas ng room.
Pumasok na ako sa room at mas nagulat naman ako dahil sa aking mga nakita dahil ang iba nagbabatuhan ng mga papel na ginawang bula, ang iba naman ay nagsusulat sa chalk board, I mean ang Isa ko lang palang kaklase si Jane our president in classroom. At ang iba naman ay nagsusulat ng notes at ang iba ay nagche-chekahan.
Okay din eh noh ?? Ganito kami pag walang teacher. Naglakad na ako sa aking upuan, sa kadulo-dulohan malapit sa bintana, perborit place ko yun, wag ng aangal.
"Hey, miss Cortel"bati ng aking kaibigan sa akin ng makaupo na ako sa chair ko"
"Ouh, hey, Miss Ocampo .."sabi ko na nakangiti"Hindi uso dito ang tawagan ng pangalan, ang uso dito ay tawagan ng family name, kaya wag kayong magtaka, tska dito lang naman yan nagaganap sa section namin at ang iba real name na ang tinatawag.
Napatingin ako sa kabuoan ng room, oo may hinahanap ako at si crush ko ang hinahanap ko. Nakita ko syang nagsusulat ng notes.
Let me tell you this, matatalino kami dito, kaming lahat kahit na last section kami matatalino kami pero alam nyo ba kung bakit kami nilagay sa last section ?? Mga pasaway lang naman kami kaya bilang parusa, imbis na model section kami ilagay sa last section kami binato.
Di ko namalayan na nakatitig na pala ako sa kanya kaya nung tumingin sya sa gawi ko agad ko namang binaling ang tingin ko sa iba.
Hayyy !!! No bayan !! .. kinuha ko na lng ang aking phone at nagpunta sa may board at pinichuran ko ang sinulat ni miss president.
Ng natapos na ako sa aking ginawa, bumalik ako sa upuan ko at ino-pen ang private folder ko na ang nakalagay ay mga pictures nya.
Nagulat naman ako ng biglang tumili ang mga kaklase ko at nang tinignan ko sila, at nagulat pa ako lalo dahil lahat sila nakatingin sa akin na may ngiting wagas.
"What !!"tanong ko sa kanila "
"Yehhhh ... "Tili pa nila"Ito pa ang sasabihin ko sa inyo, oo alam nila crush ko si Mr. Blue, noon pa last year, so it means, grade nine kami.
Nagulat ako ng may biglang kumuha sa phone at ng tumingin ako sa likoran ko nakita ko si Alex na nakatingin sa phone ko.
One thing I've realized, !! Puts hindi yun na lock !!! Tangina nakita na nya .. omo. Ano gagawin ko ???
YOU ARE READING
One Shot Story
RomanceLove can do all thing kahit na masaktan ka sa kapalit. At kung may mahal ka o mahal mo ang isang tao sabihin mo, wag mong antayin ang araw na di ka na nya mamahalin.dalawa lang ang pagpipilian mo, ang masaktan ka at ang masaktan ka .!!