"Lost and found, Best Friend"
......................................Mukhang naliligaw ka yata,mister "sabi ko sa lalaking kalalabas lang sa kotse nya"
"Mukha ba akung naliligaw ???"patanong nyang saad sa akin"
"Ops, sorry"sambit ko""It okay, can I ask ??"he said
"What is it ?? Hmm"tanong ko sa kanya""Would you tell me, where's the house of Mrs. Katrina ??"tanong nya sa akin "
"Katrina, black ??"tanong ko sa kanya"
"Yeah, where's her house ??"sambit nya"
"Ahh, that house"sabi ko na naka-point sa black and white na bahay""Thinks"sabi nya at bumalik sa kanyang kotse at nagtungo don"
Bumalik ako sa pagkaangkas sa aking biseklita at nagpunta sa aking tinatrabahoan.
By the way, I'm Clare Gray, twenty-five years old, I'm working at thumbs book store.
Nag-aaral din ako, ahh ,,, pinagpatuloy ko lang ang aking pag-aaral since natapos na naman ang aking isang kapatid.
.
.
.Nakarating na ako sa aking pinagtra-trabahoan.
"Good morning, miss beautiful"sabi sa akin ng aking kaibigan"
"Good morning too, miss gorgeous"sabi ko sa kanya na nakangiti""Tss .. mambubula" sabi nya sa akin na naka-pout"
"Cute mo talaga, besh"sabi ko sa kanya"Napatingin kami pareho sa may pintuan dahil may biglang pumasok.
Nagulat ako dahil ang kapapasok na tao ay yung lalaking kausap ko kanina.
"Good morning sir, ano po ang sa atin ??"tanong ko sa kanya"
"May book ba kayong dito ?? I mean yung recipe book "sabi nya "
"Right that way, sir"sabi ko at tinuro ang right side na mga book shelfHe just smile at me at naglakad na patungo sa deriksyon na tinuro ko.
Nakatitig lang ako sa kanya habang maglalakad sya.
Amm pwede bang i-describe sya ?? .. god, gwapo sya, mataas, matcho, malalim ang mga mata at kulay blue pa. !!!
Hot sya sa kanyang suot, he was wearing a black pants with matching high cut shoes. Naka-white V-neck tee shirt sya hindi masyadong feet sa kanya kaya sakto-sakto lang.
Sa kanang kamay nya may wrist watch at sa kaliwa naman nya ay may nilagay syang panyo, yung linalagay ng isang traveler. Yun !!
"Hoy !!"asik sa akin ng aking kaibigan "
"Ahh, asong gala !! "Tumingin ako sa kanya at tinignan sya ng kasama" bat ba naggugulat ka. Huh !!??"pagalit kung sambit sa kanya""Ehh, ikaw kasi kanina pa ako salita ng salita dito, di ka pala nkikinig"sabi nya sa akin "
"Sorry, may iniisip lang ako"sabi ko sa kanya""Tss, iniisip o tinitignan ??"tumpak nyang saad" wag lang magkmaling sagot, kita kita kanina, parang matutunaw yung lalaki kanina dahil sa titig mo ehh"sabi nya sa akin"
"Heheh, gwapo kasi eh .. "sabi ko na nakangiti sa kanya"
"Wahhhhh .."bigla nyang sigaw" congratulations dahil graduate ka na sa pagiging bata !!! Ahhhh in love na, besh pren ko !!"kinikilig nya sabi"
"In love na agad ?? Di ba pwdeng humahanga lang ??"tanong ko sa kanya"
"Sabihin na nating humahanga ka lang sa ngayon, pero sa susunod in love ka na !! Sa paghanga nagsisimula ang lahat ,, besh !!"saad nya"
"Okay, fine !! Kung yan ang sabi mo, eh di oky??"sabi ko sa kanya"
YOU ARE READING
One Shot Story
RomanceLove can do all thing kahit na masaktan ka sa kapalit. At kung may mahal ka o mahal mo ang isang tao sabihin mo, wag mong antayin ang araw na di ka na nya mamahalin.dalawa lang ang pagpipilian mo, ang masaktan ka at ang masaktan ka .!!