Reminder: this is a boyxboy story, lalaki sa lalaki. Anuman ng pangyayari, lugar o pangalan na ginamit Kay gawa gawa lang ng walang magawang na author. Kung Hindi kayo ayon dito ay USO naman ang ( backspace ) . eto po ay likha lamang ng malik0t naimahinasyon ni author. Maraming salamat.
===============
Nakatayo ito saking harapan ng hubot hubad at nakapamewang. May hawak din itong balisong at nakatapat sakin.
" Makipag niig ka sakin....."
Kinabukasan........
Alen
" Hala!! Anung oras na??" Dali dali akong sumilip sa labas. Mukhang ako nalang ata ang nakahilata sa mga oras nato. Bwisit! ANg sakit ng ulo ko. Akmang tatayo na ako ng naramdaman kong kumirot ang bahagi ng baba ko. Tangina..ano ba kac ang nangyari. Panaginip lang ang lahat dba?
Pumunta ako sa lamesa at kumuha ng mansanas.tila nanghihina ako na hindi ko mawari kung ano ang dahilan. Ang huli kong natatandaan ay matutulog nako. Hindi kaya....totoo na nangyari sakin yun.
Lumapit ako kay nanay elsa. Kasalikuyan itong nagbibilang ng bunga. "Maari po ba kau makausap.?"
"Sige hala..upo ka." Tungkol saan ba iho?" Nais kong malaman kung panaginip lang ba ang nangyari kagabi.
Umayos ako ng upo at tumapat sa kanya. " May napansin po ba kayo na kakaiba kagabi? May nakita po kasi ako ma lalaki na dumaan sa kubol na pinagtulugan ko." Umiling naman ito at biglang tumawa.
"Ah..yun ba? Oo may nakita ako. Ginawa na naman nya yun." Bulong nito.
"Ang alin po?." Tanong ko dito. Tumikhim naman ito at nagsalita.
" Dito kasi sa isla kinakailangan makipag siping ang dayo at ang aming pinuno upang makapag dala pa ng swerte at biyaya dito sa isla.
Karaniwan kasi na babae ang napapadpad dito sa isla. Ito ang unang pagkakataon na may lalaki rito na napadpad. Pasensya kana iho ah.." paghingi na paumanhin nito.Tila bombang sumabog sa mukha ko ang sinabi nya. Natulala ako. Lumapit ang matanda sakin at tinapik ako nito sa balikat.
" Kamusta..malaki ba? " Humagikhik pa ito at lumakad na. Namula ako sa aking naisip. Kung pwede lang na kidlatan ako ngayon ng mawala sa kinalalagyan ko.
So yung pinuno pala ang naka chorvahan ko kagabi. Tangina. Kailangan konang makaalis rito.
Habang naglalakad ako ay may lumapit sakin na bata. Ang cute nitong tignan na may hawak na isang piling ng saging.
"Eto po ate kain pa po kayo..'' nahihiya ngunit nakangiti ito sabay bigay sakin ng saging. "Kumain ka na ba? Baka saiyo yan.inaalok mo sakin..hati tayo kung gusto mo." Sabi ko rito. Umiling naman ang bata.
"Sayo po talaga yan. Magagalit po c pinuno pag kinain po namin yan." Sabay takbo ng bata sa kanilang kubol.
Fast foward....
"Magpapaalam na po ako! " Sabi ko kay nanay elsa. Nanahimik bigla ito at nilapag ang pinagkainan sa lamesa.
Kailangan kona talagang makita ang palabas rito. Hahanapin korin c alden. Hindi maalis sakin na mag alala dahil......
Author: dahil Ano??
Alen:. Wag kang epal dyan. Nag momoment ako.
Author: k.
Tila naging bato ako ng makita ko na nakatingin pala ang mga tao sakin. Ngayon lang ba sila nakakita ng pogi\maganda??
Lumapit sakin c nanay elsa." Aalis kana??..maari ka namang matagal dito iho.kung gugustuhin mo." Sabi nito sakin. "Hindi na po..hahanapin ko po yung kasama ko. Baka kai-
"Ano kaba? Ligta--" tila huminto ang matanda sa sinasabi. Napatakip pa ito ng bibig at ngumiti sakin. "Ang gusto kong sabihin ay dito ay ligtas ka..mapanganib kung maglalakbay ka lalo't mag isa kalang. Maari mo namang ipagpaliban muna ang pag alis mo. " Pagkunbinsi sakin ng matanda.
Di nagtagal ay napagpasyahan kong dumito muna. Nangako naman c nanay elsa na tutulungan nya akong hanapin si alden sa islang ito. Pag nakita ko talaga ay dididikdikin ko ang betlog nun pag nagkataon.
Mayamaya ay may lumapit sakin na bata. Teka? Ito yung kanina ah!
" Tawag po kayo ni pinuno." Sabay hila nito sakin. Nakita ko pa ito na may sukbit na maliit na lalagyanan sa bewang. Ang cute.Pagkadating ko ay namangha ako.as in wow! Mula sa palamuti na nakasabit at marangyang handa. Grabe. Ano ba meron ngayun? Baka fiesta! . Sabi ko pa. Sa gitna nito ay may parang altar at may pari? Anu toh?
"Nandito napo tayo ate." Nag kiss pa ito sa aking pisngi at bumulong
"Goodluck po" sabi nito sakin. Sabay alis nito. Teka? Ano ba talaga ang nangyayare? Care to explain? Sabi ko sa isip. Eto talaga kanina pa ito naiisipUna. Nakakaduda ang tingin sakin ng mga tao rito. Which is nakakatakot para sakin. Baka masamang tao pala ang mga ito.
Pangalawa. Bakit marunong magsalita ng ingles yung bata.? Eh tribo to dba?
Pangatlo. Sino yung nang rape este nakipag chuk chak sakin kagabi?
At pang huli...ano na naman ba ito.
Nagulat ako ng may humila sakin at tinakpan ang bibig. Matapos noon ay wala na akong maalala pa.
===================
A/n.:
Sorry guys late ud😂😂😁 nag iisip pa ako ng takbo nitong istorya.lalo na maraming typos, error na aking naisulat. Marami pong salamat sa patuloy na pagbabasa. Ang SMP ay aking tatapusin. Ilang chapters? Hindi ko pa alam.😂 Salamat sa supporta.
Jamesvince
2018
BINABASA MO ANG
Superstar Meets Pokerface (Boyxboy/m2m/bromance)
RomanceOf all People, Alen Cruz. The number one Basher of Alden Collins in showbiz industry suddenly met him by chance. The Pokerface alen really hate " that guy " from head to toe. But things get something more interesting. Alden likes him. Plus, it's h...