<<<< superstar 4 >>>>

147 15 0
                                    


    Bes nasan ka na ba? " tanong ko kay mich. Kasalukuyan akong nasa waiting shed malapit sa bus station. Nginangat ng at ko na rin ang aking kuko sa sobrang gutom. Paano ba naman , pinapunta ako ng kay aga-aga ni mich para idala yung abubot niya papunta sa tagay tay.  Yes!  Tama kayo.  Siya yung nanalo sa pacontest Don kay alden. 

Hindi ko alam kung anong hokus pokus na ginawa nya para mapili siya sa contest pero sa tingin ko ay deserving naman siya para Don.  (Crossfinger) 

"Teka nga.. Nga lang teh nag A-eyeliner ako eh lumagpas tuloy... Huhuhu"  bulyaw niya sakin. 
"Bilisan mo na kaya teh. Sabi nung mag ga-guide papunta sa spot ay within one hour dapat ay nandito kana.  Kay kung ayaw mong itapon ko yung mga bagahe mo na kasing bigat ng tao ay bilisan mo na. " sabay baba ko ng cellphone. Wala akong panahon na makipag warlahan sa kanya.  Gutom na ako.  That's all.

Matapos ng tatlongpung minuto.....

Nagulat ako ng may kumalabit sakin.  "Ser kayo po ba yung vip?  " tanong sakin ni kuya. "Aalis na po ba tayo.?" tanong ko sa driver.  "Hindi pa pero mag handa na po kayo saka umihi narin po kayo dahil mahaba po yung byahe natin.  Napatingin ako sa bus. Shet akala ko sa bus kami sasakay!!  Natampal ko nalang ang sarili ko. 

Nagpatulong ako kay kuya na magpabuhat.  Shete talaga.  Pahirapan to ha.  Sampal talaga aabutin non sakin. Sabay baba ko ng bagahe sa floor. Maya maya ay nag ring ang celpone ko. 

......MICH CAlling.......

"Hello.. Mich ..ano na ate. Puting puti na ang mata ko kakahintay sayo. Matagal Kapa ba?  " nagtaka ako kung bakit siya humihikbi sa celpone.  " bes... Naiiyak niyang sabi.  "Bakit ano bang nangyari..? " habang naguusap kami ay sumabat yung driver.. "Ser ...kaylanga-   "teka lang kuya nagmomoment pa kami pwede ba!  " natahimik naman eto at umalis na. 

"Bes si ryan... Naaksidente!  Nandito ako ngayon sa st. Luke's. "
"Bes kalma lng.  Magiging okay lng ang lahat.  " pagpapakalma ko sa kanya.
"O teka pano na tong vacation mo kasama si alden..?  " naririning ko sa background na palakad lakad siya.  Kala mo may isip. 'Char. 

"Ikaw nalang kaya pumunta bes.  Text mo nalng ako pagkarating mo dun ha. "
"Nasisiraan ka na ba?  Ayoko nga!  Baka gahasain ako nung manyak na yun eh.  "
"Ay grabe siya oh....huwag ka basta basta mang husga ng tao malay mo yun na ang forever mo!  " .
"Che.  Baba ko nato ...umuusok na ang pwet nung driver., sige na ako na ang pupunta.  Basta may kapalit to ha.? " sabagay 1 week lng nman.  Saka meet ang greet lng naman  ang mang yayari.  Huwag kang hano alen.

"Anu boy,  sakay na! " "eto na oh.. " saby kalad kad ko ng bagahe sa sasakyan.

After 2 hours and half......

"Waaahhh.... Ayoko nga sabi eh...." sabi ko habang pumipiglas sa driver. Naku konti konti nalng talaga ang pasensya ko dito ha.,sampal talaga ang aabutin nito sakin.

"Kuya pls......may iba pa namng sasakyan eh.  Bakit dyan pa. " sabi ko kay manong driver.
"Sir mas mabilis po kasi pag nag chopper tayo.  Hindi po hassle sa byahe.  Saka makakasama niyo po ang superstar na si alden. Dapat nga po ay magpasalamat kau eh. " bwelta sa kin ni driver.  Napatawa ako ng pagak.  "Kuya.. Seriously Magpasalamat!!  Excuse me,  una sa lahat,  hindi ako dapat nandito kasi yung pinsan ko dapat yung nandito, pangalawa,  lalaki ako lalaki.  Kahit saan mo tignan ang pangit. " sakto namang may dumaan na pangit.  "Sinong pangit?  " tanong nito sakin.  "Ah.. Eh.. Yung design ng chopper.. Diba parang luma na... Ayun.. Hehe" palusot ko doon kay ale.  Dali dali itong umalis.

Narinig ko pa na may binulong yung driver"lalaki daw.. Pero may bulaklak sa t shirt. "
"Kuya may sinasabi ka??  "
"Ah.. Wala sabi ko sasakay na tayo within 5 min hinihintay lng si alden. "

Maya maya ay dumating na ang hinihintay namin.  Hindi ko na sasabihin yung pangalan ng kotse dahil hindi ko din alam kung ano yun. Bumaba si alden kasama yung sekretarya niya na ubod ng tanda 'char.  Nag Hello ako dun sa sekretarya niya. Nice meeting you daw.  Ang plastic. Kinalabit nito si alden. Hindi man lng ako tinapunan ng tingin at nakipag kamay.  Ang gara diba?

"So siya ba yung pa ko sa buong vaction.? " turo nito sakin na akala mo isa akong pusit.
"No. Alden siya yung makakasama mo sa buong vacation. " humarap nman ito sakin.

"Ms.  Alen... " pinutol ko agad siya "its mr. " pagtataka ko sa kanya.  Napagkamalan La ang babae.

"Okay.  Mr.  Alen so hindi ko epected na boy yung mananalo sa contest pero okay narin.kukuhanan niyo ang mga pinag gagawa niyo doon sa Tagaytay and 2 of you must cooperate okay.  Para may evidence tayo na ipapakita sa fans ni alden.  " tumango nalng ako sa sinabi niya.  " wala din nman akong choice kundi pakisamahan tong manyak nato.  Bat ko nasabing manyak.. Diba eto yung may scandal..sa cr.  Pinanood to sakin ng classmate ko recently lng.  Kaya mula noon ay tinawag ko na siyang manyak.

" ah.. Wait.. Lang guys.. Remind ko kau na 1 month lng ang vacation mo alden.  Nandyan sa bag mo yung mga cameras.  Make sure na kada day makukuhan mo ah.  " sabay tapik kay alden.




To be continued.........

Superstar Meets Pokerface (Boyxboy/m2m/bromance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon