5♦

273 16 1
                                    

★Câu chuyện số 5:  Bá Hiền hẹn hò.

    Năm Bá Hiền vừa tìm được công việc ổn định là umma của cậu bắt cậu phải tìm bạn gái, nhanh kiếm con dâu về cho Biên phu nhân. Bà dẫn cậu đi xem mắt rất nhiều nơi, tiểu thư đài cát, ngoan hiền thục nữ đầy đủ công ngôn dung hạnh nhưng đều bị Biên  gia đây cho cả tấn bơ về ăn cả năm không hết.

      Không phải Bá Hiền không muốn lấy vợ ngoan hiền về chăm sóc umma, dù gì cậu cũng là một người đàn ông thực thụ, nhưng các cô tiểu thư đó toàn con nhà không động móng chân thì lấy gì mà chăm sóc mẹ cậu. ( anh cần không em giới thiệu cho anh 1 phu nhơn tên Xán Liệt nha). Còn một việc quan trọng hơn cả là tất cả các buổi hẹn hò của cậu đều có sự góp mặt của tên phá bĩnh số một Phác Xán Liệt, lý do là cái quái quỷ gì cậu cũng không hiểu được.

      Một lần cậu được mẹ sắp xếp hẹn hò với cô tiểu thư nhà họ Chu, cô ấy xinh đẹp, được tiếng ngoan hiền, nói chuyện dễ nghe ai ai cũng mến. Thật ra lần đó Bá Hiền cậu cũng sắp đổ trước cô gái này. Thì bất ngờ cô gái ấy bị nổi mẫn ngứa khi chưa nói được ba câu. Sợ mất dung nhan cô ta liền chạy đi trốn mất, Bá Hiền thật sự tiếc nuối. Về sau mới biết tên họ Phác kia giở trò với ly nước táo của cô ấy, chả là cô ta không thích dâu và bị dị ứng với các thực phẩm có dâu, tên họ Phác đó đã rắc cả hủ bột dâu vào ly nước khiến cô gái bị nổi mẫn cả tháng hết sức đáng thương.(Còn đâu là gương mặt xinh đẹp của Chu tiểu thư, anh Phác chơi thiệc ác nga, mà em thích).

       Sau vụ đó, còn rất nhiều chiến công hiển hách của anh nhà họ Phác trong công cuộc phá những buổi hẹn hò đẹp như mơ của Bá Hiền, hầu hết là Bá Hiền không biết được, còn các vụ bị sơ hở bị phát hiện được là tuần đó nhân viên Phác nghỉ phép ở nhà dưỡng bệnh, nhưng lí do thực sự là bữa đó nhà anh Phác có trận chiến 300hiệp giữa Biên gia gia và Phác công tử. Bá Hiền tay cầm chổi, đôi chân hai mét rưỡi đuổi theo Xán Liệt, võ công thâm hậu và bạn Xán Liệt đã thua với tỉ số ba một nằm bẹp ở nhà dưỡng thương. Hoặc là những lúc Xán Liệt phải nghỉ ở nhà để đi khám tai khi phải nghe bài giáo lí với chất giọng oanh vàng của Biên gia gia suốt hai tiếng đồng hồ. Và sau khi kết thúc bài giáo lí tai của bạn Phác chỉ nghe được tiếng ù ù. Nhưng đối với Xán Liệt là giọng nói ấy thật trong trẻo và ngọt ngào, nhưng nghe mỗi ngày chắc anh phải suy nghĩ lại.

      "Hiền nhi!"__giọng nói ngọt ngào của Biên phu nhân gọi đứa con trai thân yêu của mình xuống ăn cơm tối.

       " Dạ"__cậu chạy xuống lầu, ngồi vào bàn cùng mẹ dùng bữa cơm. Tính chúc umma dùng bữa ngon miệng thì bà chặn cậu lại.

     " Ây, chờ chút, chờ Xán Liệt qua rồi mình cùng ăn"

      " Dạ, hửm tên đó có nhá sao không ở nhà ăn mà qua đây?"_Bá Hiền không hài lòng giương mắt hỏi umma của mình.

     " Ây, xưng hô cho đàng hoàng, ba mẹ của Xán Liệt đi hâm nóng tình yêu rồi, thân nó là con trai ở nhà mình cũng hơi bất tiện nên mẹ kia nó qua cùng dùng cơm"

    Bá Hiền không nói gì nữa, gật gật mấy cái rồi thôi. Thầm nguyền rủa tên họ Phác kia, ăn làm cái giống gì mà đến giờ chưa qua lão tử đói sắp đi theo ông bà rồi đây, ta nguyền rủa ngươi cả đời không cương nổi, hừ.

|ChanBaek|•Nơi Đây Em Còn Có TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ