--
GAME EIGHT : CONFESSIONS.
Angelo's Point of View :
Ano meron ngayon?
Syempre sa inyo wala pero samin? Meron!
It's our Family Dayyy! Cool right? Every December 1, we always have this Family day. Ako, Leo boy, LalaMegs, Rica at baby Nicole, lagi kaming may picnik sa park o kaya out of town trip. But today, we choose to have a picnik instead.
So, nandito kami ngayon sa Park., saming lahat ako lagi nagluluto. I'm awesome dude, pwede na kong pang Master Chef. Sila Rica at Megs naman sa mga kung ano ano pang ka-ekekan. I'm gonna share you something, something's not right.You see hindi kinukulit ni Rica si LalaMegs, that's really new. Bahala na nga sila, probably girl problems.
No wonder ang hirap intindihin ng mga babae. Tss. Buti na lang ang gwapo ko.
"AAAHHHCCCKKK !!" Ahh sht! Ang sakit non amputs! Para akong papatayin ng batang to, yung leeg ko tae. Tinignan ko siya ng masama pero bumungisngis lang siya.
"Yahh!! Uncle, your tili is like Tita Rica's tili, it's so landi." So conyo Nicole, so conyo.
Tinignan kami ni Rica ng masama tas lumipat sakin na mas masama pa. Grabe. Natatakot ako. Grabe.
"Eto naman ! Ba't ako lagi? Ako lagi masama?" Reklamo ko.
Inismiran naman niya ko. "Tse! Ang pangit mo! Tinuturuan mo si Nicole ng kung ano ano!"
"Wow. Ako pa nga ahh? Baka naman ako. Bait bait ko nga ehh." Totoo namang mabait ako eh, diba?
She rolled her eyes. "Ang kapal ng mukha."
"Anong hindi? Bait ko nga ehh. Kahit ako naman talaga ung orig na bestest bestfriend ni LalaMegs, nagpaubaya ako." Eto lagi naming pinag-aawayan!! Nakakaumay na pero kelangan kong ipaglaban ang kung ano mang sakin! Badtrip kasi, ahh ! Ano ba naman yan oh, ang childish. Tsk!
"EDI SAYO NA SIYA!! MGA SELFISH!!" Tapos nag walk-out siya.Nanlalaki ang mga mata naming lahat. Like wth was that?
Nagulat kaming lahat sa sinabi ni Rica. Usually kasi, di naman yun ung sinsabi niya lagi siyang. "Ayako nga. Ako na bestfriend niya ngayon ehh. Finders keepers, losers are losers." Yan ung motto niya. Mali nga ehh. Haha!
Well ngayon naiba ha, that's odd. Nabaling naman ang attensyon namin kay LalaMegs, na naka poker face lang
"What?!" Naiinis ba to o ano? Guilty to, wala pa nga ehh nagrereact agad. Mga babae talaga, tsk tsk!
"Mommy, did you and Tita Rica fight?" Tanong ng musmos na si Nicole. Walanjong musmos yan, umi – english ahh. Napaka talinong bata mana sa Mommy mana sakin. Hahahahaha!
Todo iling naman si LalaMegs, hanep sa iling parang mababali na leeg anwala. "Psh." Yan na lang nasabi ko na dahilan ng pagtingin sakin ng matalim ni LalaMegs. Aba'y nakakatakot si bebe.
Di na nga ehh.
Tumayo si Leo boy at nagpagpag, "Ano, wait lang ah."
"Bakit tatae ka?" Tanong ko.
"Gago ka? Suntukan ano?" Pinakita niya sakin ung kamao niya.
"Eto naman. Joke lang ehh." Malay ko naman jan baka kasi natatae na pala, may alam naman ako na CR eh.
"Namo ka tigilan mo ko Angelo." Tumingin naman siya kay LalaMegs, "Oy Megan, no boys." Warning ni LeoBoy. Ganyan naman lagi, may rule kasi kami tuwing family day. Isa lang naman kaya nga rule ehh. Hahaha! Tawa kayo.
No Outsiders.
Family nga daw kasi kaya No Outsiders. Ewan ko nga ba kung ba't ganyan pero maigi na yon atleast nasosolo namin ung isa't isa. Hahahaha! Badtrip.
"Yeah yeah, I know." Ngumiti siya. Ganda talaga, don't get me wrong. Pero wala akong gusto kay LalaMegs, promise. Best Friend ko lang yan, sadyang maganda lang talaga siya.
BINABASA MO ANG
The Game Called Love
Teen FictionMegan Elizalde, an independent woman who loves to play with people's feelings. She loves to see them suffer because of love. She's merciless, she's cold and arrogant--that's how they describe her. She's a heart breaker because she thinks that love i...