Final Game : The Game Called Love.

4.8K 128 14
                                    

--

FINAL GAME: THE GAME CALLED LOVE.

Rica's Point Of View :

 

Time flies so fast katulad ngayon, December 31 na agad. Ugh. Things went well naman, hindi parin kami magkasundo ni Angelo, si Kuya Leo naman gwapo parin, si Nicole may manliligaw na .. pero syempre joke lang yon! Hahaha! Si Megan? Ayun she's happy.

Very happy.

Si Kuya Leo, icecelebrate ung New Year with his family ehh. In fact, dapat kasama si Megan but she refused. Nandun parin kasi ung kanyang pagka-ilang at galit niya sa mga magulang nila. Kahit ako ehh, its a no no for me.

Si Angelo naman, kailangan pa bang sabihin ung kanya? Joke. Haha! Si Angelo naman, he will spend his New Year in the Orphanage. Gusto rin ng orpahange na kasama kami ni Megs kaso may ibang plano kasi kami ni Megs.

Well, anong plano namin? Mag dedate lang naman kaming dalawa mamaya! Yeheey! It's a Best Friend bonding day for us! We always celebrate our New Year together since ung family is nasa Chicago.

Pupunta kami sa park, which we called .. Lantern Park.

Korni ba? Kami nagpangalan niyan ehh, umuulan kasi ng Lantern sa park ehh. T'wing December 31 kasi laging may ganyan sa Park na yan.

Yung Lantern Park kasing yun is open na open, parang isang napakalaking field. Tapos may mini cliff yun sa gilid.  Sorry I really suck at describing like Megan.

So here it goes .. nagkakaroon ng gathering ang mga families, friends, lovers at iba pang mga tao sa park, siguro 10:00 pa lang madami na ung crowd. May kanya-kanya silang Lanterns or rather bawat isang tao may lantern na iilawan when the clock strikes at 12 midnight. Sabay sabay magwiwish and based on what they say, nagkakatotoo daw ung mga wish ng tao.

That's why lagi kaming nandito ni Megan, laging kong winiwish na sana maging masaya na si Megan. I think my wish was already granted, ang gusto ko na lang ngayon is makuha na niya ung happily ever after na gusto niya. Nasakin na kasi lahat kaya wala na kong mahihiling pa. I just care for my best friend, that's all.

Eto na rin ung way para icelebrate yung New Year, may fireworks pa to and all kaya ang saya.

"Ano ready ka na?" Tanong ni Megs.

"Yesss!! I'm so readyyy!!" Hinawakan ko siya braso at hinila palabas.

"Pansin ko nga. Mas mukha ka pang excited."

Napatingin ako sa kanya. Seriously? "Mukha ka ng excited niyan?" Straight face lang kasi siya. The usual, Megan Elizalde.

"Bakit? Mukha naman diba?" She wiggled her eyebrows. Ang cute cute niya!!

The Game Called LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon