Rejected UPCAT Essay Questions 81 - 100

1.7K 8 4
                                    

Ano ang meron kay Brand X at galit na galit ang ibang brand sakanya? Explain and elaborate.

Pa’no matulog ang kubang buntis? Defend your answer!

Bakit lahat ng in-love MAARTE? Answer in 5-10 novels.

Bakit paa lang ang pwedeng lagyan ng medyas? Bakit di mukha? Eh, may mga mukha namang paa. Defend your answer.

In 140 characters, ibuod ang talambuhay ni Jose Rizal.

Bakit may ‘P’ sa psychology?

Kung ang tunay na kagandahan ay nasa loob, bakit ka pa labas ng labas?

Ano susundin mo, sigaw ng puso mo o sigaw ng nanay mo?

Teach Me How To Dougie in 10 paragraphs.

How do you move on? Explain without crying.

Tama ba si Willie Revillame na ikaw na nga ang hinahanap ng puso? Justify your answer.

Bakit mas marami pang utos ang mga nanay kesa sa Diyos?

Bakit ang balahibo walang split ends? explain using your knowledge on the integumentary system.

Kapag itinapon si Adele sa Pacific Ocean, mag Rolling In The Deep kaya sya? Explain.

Bakit 3rd Party ang tawag kung wala namang celebration?

Paano mo tuturuan si Sadakong mag-whip ng hair back and forth? Show illustration.

Bakit langit ka at lupa ako kung tao tayo? Ipaliwanag gamit ang daigdig.

Sa produktong Crayola, ano ang pinagkaiba ng yellow green sa green yellow? Please explain.

Sa expression na “andami kong tawa”, ilan ang minimum and maximum para magqualify? Show your computations.

Bakit brown ang asukal na pula? Ipaliwanag ng maayos.

Rejected UPCAT Essay QuestionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon