Chapter:8 (here we go!)

11 5 0
                                    

                LAVISTIN's POV

Simpleng white dress at sandals lang ang suot ko.nagdala din ako ng big hat at shades dahil beach ang pupuntahan namin.i look at my self at the mirror for the last time.okay,i'm good.mula sa gilid ng aking kama,kinuha ko ang aking backpack na dadalhin at lumabas na ng aking kwarto.

Habang tinatahak ang hagdan nakaramdam ako ng gutom.fuck!hindi pa pala ako nag brebreakfast,sana May sandwich o kahit apple sa kusina,para naman mabusog ako kahit konti.

Pagbaba ko ng hagdan ay tawanan ng mga kaibigan ko ang nangunguna.pumunta ako sa sala at nadatnan silang nagtatawanan kasama si mama.otomatikong tumaas ang aking kilay ng makita sila liana,lina,deo,renz.bakit apat lang sila?nasan 'yung leader nilang kupal?.oh well,wala akong pake,bakit ko ba kasi sya hinahanap??kung nagtataka kayo kung pano ko nakilala 'yung dalawang lalake ay simple lang yan.nung nakaraan nagulat ako ng may nag pop up sa notifications ko 'yun pala mga kaibigan lang si jecco.nagtaka pa nga ako kung pano nila nalaman fb name ko eh.kasi bigla kong naalala si jecco.malamang sya nagsabi diba?'yung bwisit nayun talaga.

Hindi nila ako napapansin dito sa aking kinatatayuan dahil busy sila kakatawa kasama si mama.nagkabit balikat nalang ako at dumaretsyo sa kusina.

Ngunit hindi pa ako tuluyang nakakapasok sa kusina ay nakarinig na ako ng pamilyar na boses.

"Diba pupunta kayo sa resort nila felicity sa laguna?bantayan mo ang anak ko,hindi sya marunong lumangoy"

Boses ni papa 'yun ah...sino kausap nya??


"Opo,ako po bahala sa anak nyo"

Biglang nanlaki ang aking mata ng makilala ang boses na 'yun.

Dali-dali akong pumasok sa kusina at nakitang nagngingitian si papa at jecco habang ang kamay naman ni papa ay nasa balikat ni jec.

Owemji,anong pinag-usapan ng dalawang to?!

"What are you too doing??"pag-aagaw ko sa atensyon ng dalawa.

Dahil sa gawi ko nakaharap si papa ay sya ang unang nakakita saakin.

"Anak,kanina ka paba dyan?"tanong saakin ng magaling kong ama.

And with that,biglang humarap si jecco.nung una medyo nagulat pa sya ng makita ako pero kinalaunan ay ngumiti din sya.

"Anong ginagawa nyong dalawa?"pag-uulit ko saaking tanong kanina.

Nagkabit balikat si papa bago lumapit saakin at hinalikan ako sa noo.

"Have a safe trip anak"sabi pa nito bago lumabas ng kusina at dumaretsyo sa sala.

Agad ko namang tiningnan ng masama si jecco.bwisit talaga 'tong lalaking to!ano nanaman kaya sinabi nya kay papa at mukang okay silang dalawa.

"Anong sinabi mo kay papa?"may halong pagbabanta at gigil kong sabi.

"Ako daw mag babantay sayo love,kaya be a good girl"tugon nya sabay kindat saakin.

I was shooting daggers at him ng biglang pumagitna saamin si chesca dala dala ang backpack nya.

"Stop it love birds,tara na.malayo layo ang laguna heler"

Inirapan ko si chesca at lumabas na ng kusina.ano ba 'yan.parang ayoko na tuloy sumama.

Nagpaalam kami kay mama at papa bago dumaretsyo sa Van na pagmamayari ni tal.malaki ang van kaya kasyang kasya kaming siyam.

Sweet combat series 1:Lavistin MorganTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon