Katok mula sa pintuan ng aking kwarto ang gumising sa natutulog kong diwa.
"Sino yan?"antok kong tanong sa kumatok.ano ba 'yan.sabadong sabado ang aga aga nilang manggigising.
Yes,sabado na.ang bilis ng araw no?sabado na agad.wala eh,time pass really fast.
"Tin,anak.ang mga kaibigan mo nasa baba hinahanap ka.may mga kasama silang lalake."boses 'yun ni mama pero ano daw?wala akong na intindihan sa sinabi nya.masyado pa akong antok.
"Ano ma—"agad akong napabalikwas ng bangon ng mag sink in saakin ang sinabi ni mama.
What the fuck?!anong ginagawa ng mga babaeng 'yun dito?!at ano kamo?may mga kasama silang—oh no,baka sila jec—
"Hoy!sleeping beauty na hindi maganda!bumangon kana dyan at may pupuntahan tayo!"Inis akong tumayo at lumapit sa pintuan.pag bukas ko ay ang nakangiting muka ni felicity ang bumungad saakin.
Kinunutan ko sya ng noo at tiningnan mula ulo hanggang paa.naka suot sya ng tube na itim na mag nakasulat na 'ain't gonna love' sa gitna at maong na shorts at cardigan na pinarisan nya ng simpleng sandals.may nakasuot pang shades sakanyang ulo.
Fuck!mukang alam ko na kung saan kami pupunta ah.
"Hindi ako sasama"sabi ko.isasara ko na sana ang pintuan ng bigla nya akong pigilan.
"We know that you will say that kaya naghanda kami ng pwedeng itugon sa sinabi mo"sabi pa nya.mababakas ang kolokohan sa kanyang boses kaya agad akong kinahaban.
Please,wag naman sana 'yung iniisip ko ngayon...
"Hindi kami mag prapractice kung hindi ka sasama"
Fuck!'yun nga.
Napapikit ako ng mariin at nagbuntong hininga.nakakainis!tinatamad akong umalis ngayon tapos ito?!pero pag hindi naman ako sumama hindi sila mag prapractice,pag hindi sila nag practice ako malalagot kay Ma'am.arghh fuck!
Kahit labag saakin kalooban ay tumango parin ako.wala naman akong choice diba?
Napasigaw sya ng yes at napasuntok sa hangin. "Good choice!bilisan mo na at malayo layo ang pupuntahan natin.wag kanang maligo,mag half bath ka nalang"sabi nga pa bago tumakbo pababa.
Inis kong sinara ang pintuan.madulas ka sana felicity,madulas ka sana.
Kinuha ko ang aking towel at tinatamad na naglakad papuntang CR.maliligo ako,bahala sila dyan.
THIRD PERSONS POV
HABANG naliligo sa taas ang dalaga ay nasa sala naman ang kanyang mga kaibigan kasama si jecco at ang mga kaibigan din nitong si liana,lina,renz,deo.
Kausap ng kanyang ama si felicity at nasa harap sila ng glass door na naghahati sa garden at sala.habang ang kanyang ina naman ay nakikipag kwentuhan kila liana sa sala.
"Huwag nyong pababayaan ni lavistin fel,hindi marunong lumangoy 'yun"sambit ng ama ni tin sakanyang kaibigan na si fel.
Tumango ang dalaga at nag thumbs up "opo tito,hindi po namin sya pababayaan.tsaka isa pa po may mag babantay naman sakanya eh"nagtaas baba ang kilay ni felicity na agad namang ikinataas din ng kilay ng ama ng kanyang kaibigan.
FELICITY's POV
TINAASAN ako ng kilay ni tito jax.'yan!'yan ang isang asset ni tito jax na nakuha ni tin.mag ama nga sila.walang duda.
"Who?"mapanuri nitong tanong.
At dahil nakatalikod kami ni tito jax sa gawi ng sala,sa reflection nalang ng glass door ko tinuro si jecco.
"Sya po"
Kunot noong tiningnan ni tito ang tinuturo ko.mga ilang segundo nya pa ito tiningnan "paano mababantayan ng bulaklak ang anak ko??"
Napaface palm ako sa sinabi ni tito. "Hindi kasi 'yan tito,sya oh"sabi ko at tumabi sabay hatak kay tito jax papunta sa pwesto ko kanina tsaka tinuro ang reflection ni jecco.
Mahinang napa 'ahh' si tito bago humarap saakin. "Who is he?"tanong pa nya.
Malapad akong napangiti dahil sa kilig.ano bayan!naiisip ko lang na magkasama ni jecco at si tin kinikilig na agad ko.pucha.
"His name is Jecco lervon tito.kasama sya ng anak nyo sa SSG officers,his the Vice President"masaya at kinikilig kong tugon.kasiiiiiiiii!!
Tumaas nanaman ang kilay ni tito at naglakad papuntang sala.nagulat ako ng bigla syang umalis.pipigilan ko pa sana si tito pero nukang huli na dahil tinawag nya na si jecco.
"Jecco,ijo"pag tawag ni tito jax kay jec.humugot ako ng malalim na hininga at taimtim na nagdasal na sana walang gawin si tito jax kay jecco.
Lord please help that poor guy...
THIRD PERSON'S POV
Nag-angat ng tingin ang binata ng marinig nya ang kanyang pangalan.
Ng makita nyang ama ni lavistin ang tumawag sakanya ay agad syang tumayo at inayos ang kanyang suot dahil nagusot ito ng konti.Napalunok sya dahil sa seryosong tingin ng ama ni lavistin.
What did i do?.sa isip-isip ng binata."Sumunod ka saakin"tumango sya at sinunud ang sinabi ng ama ni tin.pag tingin nya sa tinatahak nilang dalawa ay papunta ito sa kusina.
Pumikit sya at humugot ng malalim na hininga.bakit ba sya kinakabahan?hindi naman sya nanliligaw sa babae ah?.
Napatigil sya sa kakaisip ng marinig nya ang mahinang pag 'psst' sa kanyang likuran.
Pasimple nyang tiningnan kung sino 'yun.nakita nyang naka peace sign sakanya ni felicity at nag murmur ng 'sorry'
Sa inasta ng dalaga ay mukang alam nya na kung bakit sya kilala ng ama ni tin.
Pag-dating nila sa kusina ay huminto ang ama ni tin sa harap ng counter table kaya napahinto din sya.parang naputulan sya ng hininga ng makitang nasa tabi lang ng ama ni tin ang lalagyan ng mga kotsilyo.napahawak sya ng mahigpit sa upuan na malapit sakanya.
Bakit ba ako kinakabahan?!.sa isip isip ng binata.
"Siguro naman kilala mo na ako"panimula ng ama ni tin.napalunok sya at mahinang umiling.
"This is my first time in your house sir,h-hindi ko pa po kayo k-kilala"fuck!bakit ako nauutal?!.
"Ako ang ama ni lavistin,im Jax Morgan"naglahad ng kamay ang ama ni tin kaya agad nya itong tinanggap at nagkamayan silang dalawa.
"Babantayan mo ang anak ko"sabi pa ng ama ni tin na agad namang ikinakunot ng kanyang noo.
"Po?"
"Diba pupunta kayo sa resort nila felicity sa laguna?bantayan mo ang anak ko,hindi sya marunong lumangoy"napatango-tango ang binata ng makuha nya ang ibig sabihin ng ama ni tin.
"Opo,ako po bahala sa anak nyo"nakangiti nyang tugon.
Nginitian din sya nga ama ni lavistin tsaka sya tinapik sakanyang balikat.
"What are you two doing??"
~•~•~•~•~•~•~•~
So 'yun nga,pfft!short update nanaman.yeah i know.sorna.babawi nalang ako sa next chapter.peace!
NOT EDITED.
BINABASA MO ANG
Sweet combat series 1:Lavistin Morgan
Teen FictionIsang Itim na sasakyan ang pumarada sa labas ng Halton University.naagaw nito ang atensyon nv mga iilang estudyandeng papasok. Nandyan na si pres. Bilisan nyo. Tara pasok pasok!. Napangisi si Lavistin sa nakikita.nagsitakbuhan kasi ang mga estudyand...