Chapter Two

2.1K 27 2
                                    

Dawns pov

It been a year when my father died. It's unbelievable that he's gone but it is the fact. I gradually forget that. Actually there's no day that i miss him.

Everyday i look his picture,sometimes i hug his picture frame And i realize that we not hold our life. We owing our life from our god.

Kaya nasa kaniya ang pasya kung anong oras,araw,kelan at paano niya babawiin ang buhay natin. He was know what day and what way he reclaim us.

Kaya kahit papaano natanggap ko na, tanggap ko na na wala na talaga si papa. Siguro tama na ang isang taon kong pangungulila sa kanya. It is enough to waste my tears i know my father will never like what i am doing.


Kaya ngayon nagsisimula na ako ng bagong buhay. I start my day with a smile and happiness. I want my mother see me that i surpass all the bad memories and i want to bury all that in pardon.

I want to start my day. Start with a new life without him. Mahal ko si papa at hindi siya mawawala sa puso ko. Yes kalilimutan ko lang ang mga nakaraang nagpapasakit ng damdamin. I though it is fine to forget.

Now im let in as a grade 12 senior high student this coming month of june. June 4 entrance of day school.

I am Dawn del fonso, isa akong bisexual. Interested in women and men. Pero mas naattract ako sa mga lalaki. I though siguro hindi ko pa alam kong ano ako. Since wala pa naman akong naging relasyon sa lalaki at babae.

Yup! Im still single. NRSB ako hehe. No Relationship Since Birth.

Anyway patapos na ang month of may. Last week na ito ng MAY though next week na ang pasukan.

Andito ako ngayon sa harap ng Stone Valley's university. Late na akong nag enroll.

Matapos kong pagmasdan ang kabuuan ng paaralang papasukan ko ay naisipan ko nang pumasok upang makapag enroll.

********

Maaga namang natapos ang pag papaenroll ko dahil kakaunti lang naman ang pila marami na kasing nakapag enroll nung first week ng may.

Matapos kong mag enroll umuwi na ako. Wala na rin naman akong gagawin at nakakaramdam na rin ako ng antok.

Nasa biyahe ako. Sumakay lamang ako ng jeep pauwi nang among condominium ni mama. Lumipat na rin kasi kami nung nag one month na kami sa bahy ng tita ko. May trabaho na rin si mama as secretary sa isang companya.


Habang nasa biyahe ako hindi maiwasan ang siksikan sa jeep. Pag may nakababa may sasakay naman kaya parang sardinas lang sa loob.

Kanina ko pa nahahalata na itong aking katapat ay tumitingin sa akin. Ewan ko kung anong meron ako sa mukha at kapag siya naman ang titignan, iiwas naman ito. Ang weird kasi nang galaw niya kahit sa harap ako nakatingin kita naman sa pheriperal vision ko na nakatitig ito.

Infairness kahit ganun may itsura naman mala adonis ang dating. Gwapo maputi matangos ang ilong bilog ang mata medyo makapal ang kilay kissable lips at higit sa lahat maganda ang hubog ng katawan hindi katulad ko na katawang babae at puso.

Pumara na ako dahil saktong sakto tigil ay tapat na ng aming inuupahan ni mama. Agad kong iniabot ang aking bayad at bumaba.

Pagkapasok ko sa loob agad akong nagtungo sa aking kwarto at nagpahinga dahil sa pagod maghapon. Graveh nakakapagod pala mag enroll.


Sino kaya yung lalaki. Sana mameet ko pa siya ulit.


Hindi ko namalayan ay nakatulugan ko na pala ang aking pagkapagod at pag iisip sa lalaking tingin ng tingin sa akin kanina.

*******♥♥♥♥♥

Author: guys sorry sa english haha di talaga ako marunong mag english kaya mas marami ang tagalog ko sa next next chap ko. Sana magustuhan niyo.

Kuya,Bakit ako?(bxb)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon