Reymond's Pov
Maaga akong nag ayos ng sarili dahil ngayong araw ipapakilala sa akin ni daddy ang stepbrother ko daw na anak ni tita camille.
Noong una hindi ko matanggap na magpapakasal ulit si papa, at nalaman kong sa secretary pa nito siya ikakasal.
Flash back.
"Son, i love her, i know it is hard to you to accept. But please, son be happy for me" Sabi ni daddy nang nagtapat ito sa akin about him with her secretary na nagmamahalan pala sila. Kasama pa niya noon ang secretary niya na si tita camille nasa sala kaming tatlo.
"Dad, why you can do this? Your cheating to my mom! I know she's dead but why are you doing this. I can't accept it. Your cheating to my mom"sagot ko dito. Why he can do this, di ba niya mahal si mommy?. I can't take it.
"Son, im sorry but it's my decision so however you like it or not wala kang magagawa dahil Mahal na mahal ko siya son. Masaya naman siguro ang mom mo dahil kahit papaano may makakasama na tayo dito."sabi ni dad sa akin. Ughh im so stressed. Bakit?.
"Dad if that is your decision wala na akong magagawa but i can't promise that i will accept that girl as subtitute of my mom"sabi ko dito. Kita ko naman sa mga mata ng secretary ni dad na pinipigilang lumuha.
"Ahmm francis, maybe we must stop this. Ayaw ko na ako ang reason ng hindi niyo pagkakaintindihang mag-ama. Im sorry but i need you to let go. Sorry" sabi ng secretary ni dad at umiyal na ito. I dont know but feeling ko ansama kong tao. Wala akong kwenta. Lagi na lang akong nakasasakit ng tao.
"Camille don't say that, hayaan mo kakausapin ko itong anak ko. Please don't leave me, mahal na mahal kita. "Sabi ni dad kay secretary camille. Bakit nila ako ginaganito. I feel guilty. Mom can you help me?. Mommy it is okay to you to see dad cheated on you?.
Para akong timang na kinakausap si mom sa isip ko. Arrghh. Ang hirap tanggapin lang na mag- aasawa ulit si dad. Syempre mahahati na naman ang oras nito. Mararamdaman ko na naman ang pag-iisa.
"But francis this is the way to the good of us and also with your son."dagdag pa nitong secretary.
"Okay, stop that drama i think it is fine na mag-asawa kayo. Siguro naman unti-unti ko ring maiintindihan. Kaya sige na payag na ako. So dad be happy, tsaka dad ayaw ko lang dad na masaktan ka kaya ganito ako mag react im sorry"aniko kay dad na ngayon ay masaya sa sinabi ko. Anyway wala na akong magagawa kung masaya siya sa secretary niya then let go with her.
"Son im fully thank you"sabi ni dad sabay yakap sa akin.
End of flashback.
Isang buwan naman na ang nakalipas simula noong nagtapat sila sa akin at sasabihin kong maayos naman ang relasyon nila mabait naman si tita camille.
Kita ko naman dito na mahal niya talaga si dad. And also dad rin ngayon ko lang siya makitang ganyan kasaya kahit na noong nabubuhay pa si mom.
Sasabihin ko rin na close na kami ni tita camille minsan ipinagluluto niya ako at inaasikaso. Akala ko pakitang tao nga lang kaso nagkakamali ako.
Parang nakikita ko rin sa kanya si mommy dahil sa mabait maalaga at matiyaga siya tsaka mahal na mahal niya rin si papa maski ako tinuring na niyang tunay na anak.
*******
Nagulat na lang ako kagabi ng umuwi si dad at sinabi nitong dito na titira sila tita camille kasama ang nag iisa nitong anak. Ngayon ko lang nalaman na may anak na pala so tita camille.
Pagkababa ko sa kwarto ko kanina. Nakita ko na sila dad. Agad naman akong lumapit dito.
"Oh dad your here"salubong ko dito.
"Yah son, and i want you to meet your stepbrother, dawn this is reymond and reymond this is dawn anak ng tita camille mo"pakilala ni dad sa tinuro niyang babae ba to oh lalaki?.
Nakakunot noo ako dahil sa nakayuko ito. Tinignan ko ito mula baba hanggang taas. And uhmm shit lang ang kinis at amputi ng legs niya. Shit mukhang nabubuhayan ako. Ughh. Nakakatense yung suot niya.
Unti-unti naman nitong iniangat ang ulo. Ganun na lamang ang aking pagkagulat ng makita ko siya. Pati siya ay gulat na gulat.
"Ikaw"sabay naming sabi.
"Magkakilala kayo anak?"tanong ni tita camille.
"Ah hindi ma kaso nakita ko siya sa jeep kahapon noong pauwi ako iisang sakayan lang kami."sagot naman nito kay tita camille.
Hindi ko akalain na sa ganitong sitwasyon kami magkikita. At ngayon ay araw araw na kaming magkasama dahil iisang bubong na lang ang titirhan namin.
Hindi ko alam kong anong nararamdaman ko. Bigla na lang mabilis na tumibok ang puso ko.
"Ah oo po magkasabay kasi sa jeep kahapon noong pauwi"pag sang ayon ko naman dito.
"Okay, ngayon nagkakilala na kayo at nagkita naman na kayo, halina kayo sa kusina at makapag lunch na tayo." Ani ni dad na sinang ayunan namin.
Nagpahuli ako. Pinagmasdan ko ang kabuuan ni dawn. Sexy niya talaga parang babae. Kissable lips mahaba ang pilik mata. Ang kilay katamtaman lang as in yung hindi naman masyadong manipis at makapal. Sakto lang kumbaga. At ang mukha niya napakakinis wala man lang ni isang pimple. Ang puti rin ng legs niya ah.
Shit!! Ano ba tong iniisip ko.
Erase erase erase..
Nakaupo naman na kaming lahat sa hapag kainan at nagsimula nang kumain.
Sinulyapan ko si dawn at napangiti ako. Akalain niyo iisang bahay na lang kami. At ang swerte ko dahil tadhana na ang gumawa ng paraan para magharap kaming muli. Sa ngayon hindi ko na siya pakakawalan. Kay tagal kong hinintay ang pagkakataong ito.
Sana maging okay kami. Sana maging close kami.
And i promise that i will do all para lang mapansin niya ako. Shit nakatitig siya sa akin kaya umiwas na ako ng tingin at ipinagpatuloy ang pagkain..
*********
Author.
Hey guysss yan nakapag ud rin sa wakas. Ang hirap gumawa. Pero sulit naman dahil ang gaan sa loob pag nakakagawa ka ng story.
Labyah guys @silentchef.
Dont forget to comment and vote. Aja. Hehe♡♡♥♥
BINABASA MO ANG
Kuya,Bakit ako?(bxb)
Teen FictionPaano kung ang itinuring mong kapatid ay magpakita ng motibong may gusto sayo ito. At ikaw naman ay tanging mga tanong sa sarili at pagkalito kung anong katauhan ka. Halina't samahan natin sina Dawn at Reymond sa kanilang kwento. Kung saan susubukin...