Chapter 13

35 8 1
                                    

"Sorry po I'm late."

"Umupo kanalang diyan Ms. Park."

Sobrang haggard at lumaki pa eyebags ko. Stage one effect ng heart broken. Di kana makatulog sa kakaiyak.

"Bes," concerned na sabi ni Everly. "Kayanin mo. Diba nga legends never die?"

"Eh di naman ako legend eh! Mythical glory na ako noh."

"Eh di ibahin. Mythical Glory never die. Oh diba simple? Kaya Chill lang."

Dismissal..

"Anong ginagawa ng isang magandang babae mag isang malungkot na kumakain ng ice cream?"

"Oh, Nathan ikaw pala. Wala lang."

"Dahil sa boyfriend mo naman ba?"

"Di ko siya boyfriend no. Nagpapanggap lang kami para magkagusto ulit sa kanya si Sofie at tsaka...
Parang nagkakatotoo na nga. Pati feelings ko sa kanya nagkakatotoo na."

"Eh Bakit ba kasi di ka humanap ng iba? Malay mo may naghihintay sa iyo."

"Huh? Ang labo mung kausap."

"What I'm trying to say is, ako. Isa na ako sa nagmamahal sayo at now handa akong maghintay for you to learn how to love me back. I promise, I won't fail you."

"Nathan, I'm sorry pero-."

"Alam ko naman eh. That's why di ko sinabi kaagad dahil di ko mahihigitan ang pagmamahal mo kay Adrian. Like they say true love is irreplaceable."

"Sorry talaga, Nathan."

"Okay lang yan. I know that you're just being true about your feelings. Pero friends padin tayo right?"

"Yup. We're always friends."

The Epic Comeback Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon