"San ako pwedeng mag enroll? Australia or UK?"
"Mag UK kanalang Keisha. Diyan din siguro ako mag e-enroll para magkasama tayo."
Nakikinig sina Liza sa iba pang estudyanteng nagsign-up sa Foreign Exchange Student Program. Every end ng school year lang ini held ang mga estudyante.
"Bes, sali din kaya tayo? Tapos punta tayo ng Seoul para makota ko na si Lee Min Ho at Lee Jong Suk. Oh kaya punta tayo ng China para ma meet natin ang F4!!!" Nagpapamilit si Everly.
Liza's POV:
Tatakas ba ako dito? Alam ko sa sarili ko na kailangan koto but should I really do this? If I keep on running away, will I be happy?"O, ba't mo binura pangalan mo?"
"This afternoon panaman matatapos ang application so I have time to think."
"Sus. Ewan ko sayo."
~♥~
"Welcome back, bro!"
"James has been waiting for you to accept his apology." Sabi ni Kieth.
"Where is he anyway?" Tanong ni Adrian.
"You're looking for Rivera?" Cadance Gosen, monitoring representative, enters the conversation."Nakita ko siya kanina pumunta dun sa science lab."
"Sige thanks."
Sumunod dun si Adrian but the lab was deserted. All that's left are paperworks at lab equipments. Babalik sana siya nang biglang may bumukas ng pintuan. Nagtago siya sa loob ng locker.
James... Sofie? Ba't hinahawakan niya ang kamay ni James?
"Ba't pa kasi natin kailangang itago to? I can just break up with him."
"You can't babe. Siya nalang ang makakatulong sa squad natin so just keep going with this."
"Bro, kanina kapa hinahanap ni Adrian baka mahuli kayo diyan." Babala ni Kieth.
"Gotta go, Sofie."
"Bye."
Naiwan si Adrian sa science lab.
Sa bahay ni Liza...
"Ma. Kapag pupunta ba ako sa Korea papayag po kayo?"
Kumakain sa hapag kainan ang Park family.
"Oo naman. Bakit mo naitanong yan?"
"Balak ko sanang mag-sign up sa foreign exchange application sa school. One month pong magiging trmporary student ako dun."
Samantala, sa St. Anthony University (Afternoon)...
"Guys, have you seen Liza?"
"Wala eh."
"Liza?!" Narinig ni Sofie na hinahanap siya ni Adrian. "I thought your fake relationship is over."
"Oo nga," said Adrian as he lets out all the rage he's been saving. "At break nadin tayo!"
"W-what?! I don't understand, I thought you like me?"
"That's what I thought. Pero I was just blind na di ko nakita kung sino talaga ang nagmamahal sa akin. Magsama kayo ni James."
"How did you kno- whatever. Ayaw ko naman talaga sayo."
Adrian's POV:
I need to find her.
"Everly, nasan na ng bestfriend mo?"
"After the way you treated her? No way! I won't tell you."
"Please just this once. Gusto kong itama ang mga mali ko."
"Nagsisisi kana ba?"
"Very."
"Hay nako... Fine. Nag doon siya sa auditorium. Dalian mo at baka mahuli kapa."
Sabi ni Everly sa akin na pupunta si Liza sa Korea so I gotta get there quickly.
"Go SAU! Go! Go SAU!"
Patay nakalimutan ko na may parade pala ngayon pero dapat di ito makasagabal sa akin.
"Excusee, makikiraan po."
"Hay ano ba yan."
"Sorry."
"May tao oh!"
Liza's POV:
"Hi Ms. Park. Gusto mo nabang magsign up?"
"Oo."
Didikit na ang ink sa application form nang biglang dumating siya, Oo siya. Lahat ng mata nakatiyig sa aming dalawa.
"LIZA PARK!"
"Adrian?"
(End of Liza's POV)
Sinalubong siya ng isang mahigpit na yakap. Yakap na ang laman ay buong pusong pagmamahal para kay Liza.
"Don't go. Alam ko na marami akong pagkakamali and I'm sorry. Ngayon na realize ko na okay lang na maging second best ako o na matalo ako sa rank game. Ang importante ay ako ang maging MVP sa puso mo."
"Ayiee!" Kinikilig na sabi ni Everly. "Pusuan na. #CoupleGoals."
~♥~
"So.. Hindi siya natuloy sa Korea, ate?"
"Well, natuloy siya pero handa namang maghintay si Adrian."
"Clara, hali na kayo ni Venice. Nakabilo na ako ng tickets para sa Avengers Infinity Wars."
*Notification (1 new message):
Troy: Oh, ano isang game pa?
Baka di ka manalo sakin?Clara: Sige. One game.
Author's note: And that's the end of my first story in Wattpad 😊. I know it's a short one but still I spent my time and effort in making this for all of you readers out there.
RIP English 😂
BINABASA MO ANG
The Epic Comeback
RomanceMeet Liza Park and Adrian Tan, parehong adik sa mobile legends. The difference is they are members of different squads and rivals nila ang isa't isa. Pero pano kung isang unexpected na pangyayari will change their fate? "Papayag ka na maging girlfri...