"Adrian may sasabihin ako sayo."
"Ako din, Liza. Effective yung plano natin! Konting panahon nalang, kami na ulit ni Sofie."
"Adrian," Di ko magawang tumingin sa kanya. "Ayo ko na."
"Huh? Ngayong magiging okay na ang lahat diyan kapa mag ki quit?"
"Ayaw ko na nga eh!"
"Don't you want everything to be normal? We could go back to being rivals at Sofie and I will be together."
"Sabing Ayaw kona Adrian! Ayaw kona dahil nagkakatotoo na! Nasasaktan ako kapag nakikita kong kasama mo si Sofie pero mas masakit na umaasa parin ako na magiging tayo! Kaya't mabuti pa tigilan na natin ang pagpapanggap!"
"Liza, sandali lang."
"Adrian, wag mo na siyang habulin." Sabi ni Sofie. "Look, I'm sorry and I've made a mistake. You still love me right?"
"Yeah.. I guess."
But why am I regretting this? Wala akong choice kundi tumakbo.
~♥~
"Naranasan ko ngang magmahal pero maling tao pa." Sabay iyak ni Liza.
"Umiyak ka lang bes. Ilabas mo yan," pinapagaan ni Everly ang loob ni Liza.
"Sometimes crying is not a sign of weakness. Sabi nga nila it's just a sign na kinakaya mo pero minsan kasi sumosobra na kaya tayo umiiyak.""Kakayanin ko ba to, bes?"
"Kinaya mo ngang i-sustain rank mo sa ML, yan pa? Easy lang yan."
Adrian's POV:
"Oh, anak. I heard kayo na uli ni Sofie. Then, bakit nalulungkot ka?" Tanong ni Mr. Tan."Wrong timing po kasi eh. Nalaman ko pong may gusto nadin sakin si Liza."
"Pero mas pinili mo si Sofie?"
"Parang ganyan nga po."
"Son, let me give you a piece of advice. Ginawa tayo na iisa lang ang puso kaya dapat isa lang ang mahalin mo. Sino ba ang mas timbang sa puso mo? Ang babaeng matagal mo nang pinapangarap o yung nangdiyan palagi sa tabi mong naghihintay lang mapansin?"
"I admit it, dad. Nagkakagusto na rin ako kay Liza pero I also like Sofie. I just can't make up my mind."
"Still you need to make a choice. At sana matandaan mo that every choice you make will have a consequence whether it's good or bad. I hope piliin mo ang di ka magsisisi."
BINABASA MO ANG
The Epic Comeback
RomanceMeet Liza Park and Adrian Tan, parehong adik sa mobile legends. The difference is they are members of different squads and rivals nila ang isa't isa. Pero pano kung isang unexpected na pangyayari will change their fate? "Papayag ka na maging girlfri...