Hãy nhắm mắt khi anh đến 1,2 - Đinh Mặc

40 0 0
                                    


Lúc hẹn hò, anh nói: "Anh không có hứng thú với những việc kiểu này. Nhưng nếu em cứ mười phút hôn anh một lần, anh có thể cùng em làm bất cứ chuyện vô vị nào."

Lúc ghen tuông, anh nói: "So với anh, thằng đó từ đầu đến chân viết đầy hai chữ "ngu xuẩn". Điểm sáng suốt duy nhất của hắn, hắn cũng biết em là cô gái tốt."

Lúc làm tình, anh nói: "Tuy anh không có kinh nghiệm, nhưng tư chất và năng lực lĩnh hội của anh xuất sắc hơn người thường. Nhân tiện nhắc thêm một câu, khả năng quan sát của anh cũng rất tốt."

Lúc cầu hôn, anh nói: "Không ngôn từ nào có thể diễn đạt. Nếu nhất định phải khái quát một câu, thì đó là: "Anh yêu em, bằng cả sinh mệnh và trí tuệ của anh."

"Tình cảm là thứ không có cách nào dùng phương pháp khoa học để cân đo đong đếm hay phán đoán"

"Cận Ngôn, là Simon hay Allen đều không quan trọng. Anh chính là anh, là Cận Ngôn của em"

"Mỗi bước đi trên đường đời đều chông chênh, đầy cám dỗ, có thể còn đau đớn và bị giày vò. Nhưng đây không phải là lý do để con người trầm luân và buông thả bản thân. Bất cứ lúc nào, chúng ta đều cần giữ vững lập trường, đừng đi ngược lại bản tính thiện lương vốn có của mình."

"Nếu mỗi người gặp tôi đều được toại nguyện. Vậy thì bây giờ tôi đã chết rồi. Chết vì mệt."

1. "Anh yêu em bằng sinh mệnh và trí tuệ của mình."
"Em yêu anh bằng cả dũng khí và sinh mạng của em."
2. Chính nghĩa như hố sâu dưới trăng, như đá lạnh trong đầm. Bóng tối vẫn luôn tồn tại dưới làn nước, cho dù có lúc mờ đục, có lúc đảo điên, nhưng rồi cuối cùng nước sẽ lại trong veo nhìn thấy đá.
Nếu cuối cùng anh trở về, thì xin em từ đây hãy khép đôi mắt ngấn lệ trong đêm tối.
Xin em, hãy nhắm mắt khi anh đến.
3. Em biết anh vốn lãnh đạm, nhưng trên đời này anh có thể lãnh đạm với bất cứ ai ngoại trừ em. Bởi vì em không phải là bạn của anh, cũng không phải nạn nhân của anh. Em là vợ của anh, là người vợ duy nhất trên đời này của anh.
Em yêu anh giống như anh yêu em. Anh có thể đi bảo vệ toàn bộ thế giới, nhưng em phải bảo vệ anh. Từ nay về sau, năm năm tháng tháng, ngày ngày đêm đêm, em sẽ không rời khỏi anh.
Một năm qua đã là giới hạn của em rồi. Em muốn bao dung anh, cho anh không gian, ai ngờ hóa ra không có ngày nào em không ngừng nhớ đến anh, đau lòng vì anh. Cả em và Phó Tử Ngộ đều không ở bên anh, mắt anh không nhìn thấy, anh tan nát cõi lòng thành như vậy, rốt cuộc anh đã phải kiên cường đến thế nào? Em không bao giờ muốn sống như vậy nữa. Cận Ngôn à, anh phải biết rằng, Giản Dao có thể chết vì anh.
4. Loại bỏ tất cả các đáp án không có khả năng, kết quả còn lại cho dù không thể tin nổi cũng chính là chân tướng thực sự.
5. Khi anh xem chi tiết vụ án, đừng dùng ánh mắt đưa tình như vậy nhìn anh. Anh có thể cảm nhận được đấy, tinh thần anh sẽ không yên, ảnh hưởng đến phán đoán.
6. "Em không phải khổ sở vì tình, em biết rõ mình đang làm gì."
"Em đang làm gì?"
"Em đang đợi anh ấy. Chờ anh ấy trở về, em sẽ bảo vệ anh ấy."
7. Anh dường như đang cảm giác được chân tướng bị cái chết và thời gian che dấu đang mỉm cười trào phúng với anh.
8. "Đây là?"
"Người phụ nữ của tôi, đôi mắt của tôi. Từ lúc tôi lặn lộn đã đi theo, tâm can bảo bối duy nhất của tôi."
9. Friedrich Nietzsche từng nói, con người giống như cây, càng hướng lên vị trí cao đón ánh nắng thì thân lại càng bám sâu vào nền đất tối tăm. Giản Dao, anh là rễ cây, còn em chính là con chim nhỏ tự do, thuần khiết bay lượn phía trên cơ thể anh. Chúng ta cùng hướng về ánh mặt trời, truy tìm chân tướng, nương tựa vào nhau cả đời.
10. Chính nghĩa là yếu ớt như thế, chỉ vì nó mãi mãi lộ rõ dưới ánh mặt trời.
Còn tà ác chờ đợi ẩn núp trong bóng tối, trú ẩn trong tâm hồn đau khổ méo mó.
Chỉ cần sơ suất nó sẽ mở ra miệng bồn máu to nuốt chửng lấy ngươi.
11. Không còn nhìn thấy ư?
Trong đầu cô hiện lên bộ dáng của Bạc Cận Ngôn. Anh nhìn cô, bộ dáng cười yếu ớt. Khi điều tra án, bộ dáng anh chăm chú. Buổi tối khi anh đọc sách, ánh mắt như chứa đựng hàng ngàn ngôi sao.
Anh khoan dung, bình tĩnh nhìn mỗi kẻ hại người, mỗi nạn nhân.
Từ nay về sau, đôi mắt có thể nhìn thấu tất cả tội ác thế gian, cuối cùng không còn mở ra được nữa sao?
Đôi mắt có khác gì là mạng sống của Bạc Cận Ngôn chứ?
Người kiêu ngạo như anh, sau khi tỉnh lại, sẽ đối mặt như thế nào đây?
12. Cận Ngôn, sau này em sẽ làm đôi mắt của anh.
Anh mù một ngày, em coi như mình cũng mù một ngày.
Anh mù đến già, em cùng anh chạm vành tóc mai.
13. "Dao:
Anh muốn rời đi một thời gian.
Anh từng vô cùng kiên định tin tưởng chính nghĩa. Cho đến hiện tại, niềm tin ấy vẫn không thay đổi.
Nhưng có một số việc, anh cần phải tự mình đối mặt; có một số việc cần làm sáng tỏ; có một số việc không thể từ bỏ.
Anh sẽ tự chăm sóc bản thân, hi vọng em cũng vậy.
Anh sẽ trở lại bên cạnh em vào một ngày nào đó trong tương lai, khi anh cho rằng mình đã chuẩn bị tốt.
Xin lỗi.
Cận Ngôn, tình yêu của em."
14. Nếu ly biệt khiến người ta càng bi thương, thì khi gặp lại càng khiến cho người ta sa vào lầm lạc.
Điều tất cả chúng ta cần chính là tha thứ.
Anh nói chính nghĩa và tín ngưỡng không hề thay đổi.
Anh nói anh sẽ trở về.
Bạn cũng biết chính nghĩa giống như hòn đá lạnh trong đầm, ánh trăng dưới hồ nước sâu.
Ánh sáng và bóng tối luôn cùng tồn tại.
Cho dù có lúc vẩn đục, cho dù có lúc lật nhào.
Nhưng cuối cùng biết bơi sẽ gặp phải đá, ánh trăng cũng sẽ tan tác.
Nếu cuối cùng anh vẫn trở về. Vậy xin từ nay về sau hãy nhắm hai mắt lại trong đêm tối.
Bởi vì anh đã đến rồi, hãy nhắm mắt lại.
15. Hóa ra chết là chuyện dễ dàng như vậy. Ngay ở bên cạnh, ngay trong sự xấu xí nhất của con người.
16. Anh nói anh sẽ trở về.
Chuyện cô phải làm chính là đợi chờ không thay đổi ngày ngày tháng tháng, là được.
Chỉ là khi nào anh mới có thể xuất hiện trước mặt cô lần nữa đây?
Không phải là không tìm thấy.
Cho dù có An Nham ở bên cạnh, anh muốn mai danh ẩn tích rất dễ dàng, nhưng nếu thật sự để cho cảnh sát tìm kiếm, nhất định sẽ tìm được.
Nhưng Giản Dao không đi tìm.

List trích dẫn hay trong ngôn tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ